Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Ủy ban Nhân dân Quận 7 tổ chức chương trình “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” diễn ra từ 18/4 - 22/4.
Chương trình diễn ra tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng: hóa mỹ phẩm, may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực – thực phẩm, hàng gia dụng…
Lãnh đạo các đơn vị tham quan sản phẩm Việt trưng bày tại siêu thị.
Thông qua tuần lễ này, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiện những mặt hàng chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam, nhiều sản phẩm có chất lượng xuất khẩu, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP …
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã triển khai rất nhiều hoạt động khác biệt, sáng tạo và mới lạ nhằm ủng hộ cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong đó có việc kết hợp cùng ITPC tổ chức chương trình này với mong muốn tìm kiếm nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu.
Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, ITPC đã kết nối gần 1.500 lượt doanh nghiệp với các hệ thống phân phối hiện đại như: Co.opmart, Big C, Mega Market, Aeon Mall, Satra, Lotte Mart…, đã có 469 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết.