028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin kinh tế

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 chính thức khai mạc

(VOH) - Sáng 19/4, tại TPHCM, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 chính thức được khai mạc.

Chương trình hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 và tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận. Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan, tổ chức.

uần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 chính thức được khai mạc.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 chính thức được khai mạc vào sáng 19/4. 

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương: ”Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 19/4/2021 đến ngày 25/4/2021 với  nhiều hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước".

Theo báo cáo của Brand Finace, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới, tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ đô la Mỹ.

Nhờ đó giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 48/105 quốc gia xếp hạng.

Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả kinh tế, xã hội, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế đồng thời thể hiện sự chủ động về tầm vóc của Việt  Nam trong hội nhập quốc tế.

Trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ thương hiệu quốc gia 2021 là Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề: “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”. Diễn đàn tập trung vào các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm như tận dụng vị thế mới, giá trị mới của thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua thử thách, tiếp tục xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam một cách chuyên nghiệp.

uần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 chính thức được khai mạc.
Khách tham quan chương trình.  

Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.