Về 'chung nhà' Tiki, Ticketbox có thêm các dịch vụ mới nào?

(VOH) - Chiều ngày 20/08, tại TPHCM, Tiki chính thức công bố mua lại Ticketbox, đơn vị phân phối vé và quản lý sự kiện trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Giá trị thương vụ M&A này không được công bố.

“Ngoài phần đầu tư tài chính cho Ticketbox, Tiki sẽ sử dụng các ‘tài sản’ sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình...để giúp Ticketbox phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí”, ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki chia sẻ.  

Ticketbox về 'chung nhà', bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu hằng ngày của khách hàng, từ hàng tiêu dùng, thời trang - làm đẹp, đến hàng điện tử, sản phẩm mẹ & bé, chăm sóc sức khỏe…,Tiki có thêm dịch vụ cung cấp vé sự kiện và xem phim.

Trước đó, đơn vị cũng đã đầu tư vào dự án “Tiki đi cùng sao Việt”, đồng hành cùng 100 MV 
trong năm 2019. Nền tảng Ticketbox sẽ là bước đẩy mạnh hơn cho dự án này, giúp các nghệ sĩ và nhà tổ chức sự kiện có thể cho ra đời nhiều chương trình giải trí có quy mô lớn hơn và tiếp cận cộng đồng người hâm mộ dễ dàng hơn. Đồng thời, khán giả cũng sẽ có được những trải nghiệm mua vé khác biệt và tiện lợi với tính năng chọn ghế ngồi, check in online, thanh toán online.

Khoảnh khắc ghi dấu thương vụ sáp nhập Ticketbox về Tập đoàn Tiki

Khoảnh khắc ghi dấu thương vụ sáp nhập Ticketbox về Tập đoàn Tiki

Về các mục tiêu phát triển của Ticketbox trong thời gian sắp tới, đại diện Ticketbox cho biết vào tháng 11/2019, sẽ mở rộng cung cấp vé xem phim với tính năng chọn ghế ngồi từ các cụm rạp uy tín trên cả nước. Từ nay đến tháng 01/2020, Ticketbox cũng kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả hơn 5.000 sự kiện. Và dự kiến con số này sẽ tăng từ 2-3 lần mỗi năm. 

Trong những năm gần đây, khán giả Việt dần sẵn sàng chi tiền để thưởng thức những nội dung giải trí chất lượng, từ phim ảnh, ca nhạc, kịch nghệ, thể thao đến các sự kiện giải trí khác. Cụ thể, riêng ngành bán vé sự kiện tại nước ta được dự kiến đạt 40 triệu đô la Mỹ trong năm 2019 (tăng 50% so với năm ngoái). Con số này của ngành bán vé xem phim cũng được kỳ vọng đạt đến 160 triệu đô la Mỹ vào cuối năm nay.