Vinamilk tự tin với chất lượng và hiệu quả sản xuất

(VOH) - Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng để đầu tư xây dựng nhiều nhày máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới.

Mới đây, ngày 21/9/2017, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Chr. Hansen Đan Mạch đã ký kết Hợp tác chiến lược “Tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa Vinamilk” tại trụ sở chính của tập đoàn tại Đan Mạch. Hoạt động này được kỳ vọng nhằm tạo bước đột phá giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, hấp thu tốt và tăng sức đề kháng cho hàng triệu trẻ em và gia đình Việt Nam.

Ông Phan Minh Tiên, giám đốc điều hành marketing Vinamilk và ông Lasse Nagell, phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Chr.Hansen trao thỏa thuận hợp tác tại buổi lễ ký kết.

Từ 2 nhà máy sữa đầu tiên là Nhà máy Sữa Thống Nhất và Nhà máy Sữa Trường Thọ, đến nay, Vinamilk đã có tổng cộng 13 nhà máy trên cả nước, trải dài từ Bắc đến Nam, mà nổi bật nhất là siêu nhà máy sữa sản xuất sữa nước tại Bình Dương.

Với diện tích xây dựng 20 ha, siêu nhà máy sản xuất sữa nước của Vinamilk tại Bình Dương là một trong số ít nhà máy trên thế giới có công nghệ tự động tiên tiến nhất mà tập đoàn Tetra Pak từng triển khai. Tại đây, các sản phẩm tuân theo quy trình sản xuất trên dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm: Sữa tươi sau khi được kiểm tra chất lượng và qua thiết bị đo lường, lọc sẽ được nhập vào hệ thống bồn chứa lạnh (150 m3

/bồn). Từ bồn chứa lạnh, sữa tươi nguyên liệu sẽ qua các công đoạn chế biến: ly tâm tách khuẩn, đồng hóa, thanh trùng, làm lạnh xuống 4oC và chuyển đến bồn chứa sẵn sàng cho chế biến tiệt trùng UHT. Máy ly tâm tách khuẩn, giúp loại các vi khuẩn có hại và bào tử vi sinh vật.

Hệ thống nhà máy, trang trại của Vinamilk luôn đảm bảo đưa từng giọt sữa tươi ngon tới tay người tiêu dùng.

Riêng với công nghệ tiệt trùng UHT, là hệ thống tiệt trùng tiên tiến gia nhiệt sữa lên tới 140oC, sau đó sữa được làm lạnh nhanh xuống 25oC, giữ được hương vị tự nhiên và các thành phần dinh dưỡng, vitamin & khoáng chất của sản phẩm. Sữa được chuyển đến chứa trong bồn tiệt trùng chờ chiết rót vô trùng vào bao gói tiệt trùng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, cùng với mục tiêu phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế, Vinamilk đã có những đổi mới không ngừng, luôn đặt người tiêu dùng trong tâm điểm kinh doanh khi luôn đưa ra những giải pháp đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm.

Với những nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, Vinamilk đã được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 1.7 tỷ USD và liên tục trong 3 năm liền được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel.

Đo loãng xương cho người cao tuổi tại các buổi chăm sóc sức khỏe do Vinamilk tổ chức.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Vinamilk luôn tổ chức nhiều hoạt động hữu ích cho xã hội như đo loãng xương và các thông tin tư vấn chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi đã thu hút số lượng người tham gia lên tới gần 2.000 người.

Bằng những việc làm đầy trách nhiệm, Vinamilk không chỉ đang dần hiện thực hóa giấc mơ đưa thương hiệu sữa Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới mà còn trở thành thương hiệu đáng tin cậy hàng đầu cho hàng triệu gia đình Việt và trên thế giới.

Hiện nay tại Việt Nam, Vinamilk đứng đầu thị phần ngành hàng sữa nước. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở 43 nước trên thế giới.