VISSAN thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM

(VOH) - VISSAN vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM.

Chiều ngày 28/7, VISSAN phát đi thông cáo báo chí thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

VISSAN khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay, việc đảm bảo được nguồn cung ứng thực phẩm cho người dân được đánh giá rất quan trọng, do đó, với vai trò là một trong những doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, VISSAN luôn đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm với giá cả ổn định đến người dân Thành phố.

Đó không chỉ là mục tiêu mà còn là sứ mệnh của một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Trước đó, công ty đã thực hiện 10 lượt xét nghiệm cho người lao động. Qua đó phát hiện 43 ca F0 nhiễm Covid-19, tập trung ở các bộ phận thu mua và cung ứng; bộ phận tiếp nhận nguồn heo hơi, kịp thời đưa các ca nhiễm  đi cách ly theo quy định.

VISSAN thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM 1
VISSAN thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM

Trước đó, sáng ngày 28/7 Vissan chính thức có công văn gửi đến Sở Y tế TPHCM, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TPHCM và cơ quan chức năng liên quan tại TPHCM xin tạm dừng hoạt động trong 3-4 tuần để đưa công nhân mắc Covid-19 đi cách ly tập trung, còn các F1, F2 sau khi theo dõi nếu đủ điều kiện có thể quay lại công việc.

Trong những ngày cao điểm nửa đầu tháng 7, Vissan đã chủ động thực hiện "3 tại chỗ" ở nhà máy, mỗi ngày giết mổ cung ứng ra thị trường khoảng 1.200 - 1.500 con, tương đương sản lượng 85 -105 tấn, tăng từ 2 -  2,5 lần so với bình thường.

Tuy nhiên, từ ngày 24/7, do xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu vực sản xuất thịt heo, Vissan đã tiến hành sàng lọc, tổ chức cô lập các khu vực, bộ phận có ca nhiễm, tiến hành phun khử khuẩn... và thực hiện các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.

Cùng với đó, Vissan cũng giảm lượng thịt heo giết mổ hằng ngày xuống còn 500-700 con/ngày, chỉ cung cấp heo mảnh, ngừng cung cấp mặt hàng chủng loại, hàng đóng khay. Dù vậy, đến nay Vissan vẫn tiếp tục phát hiện một số ca nhiễm mới.

Khuya ngày 27/7, công ty phải tạm ngừng cung cấp cả mặt hàng thịt heo mảnh. Hệ thống bán lẻ, siêu thị ngay lập tức tăng cường nguồn cung từ các nhà cung cấp khác như Anh Hoàng Thy, CP, công ty chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) và các nguồn liên kết khác để bù đắp lượng thiếu hụt.