Saigon Co.op sẽ tăng gần gấp đôi lượng thịt heo cho hệ thống bán lẻ sau khi chợ đầu mối tạm đóng cửa

(VOH) - Sáng 28/6, Saigon Co.op cho biết sẽ tăng lượng thịt heo cho hệ thống bán lẻ lên gần gấp đôi sau khi chợ đầu mối tạm đóng cửa.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) sẽ tăng lượng thịt heo cho hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food lên gần gấp đôi sau khi có tin chợ đầu mối tạm đóng cửa.

Saigon Co.op hiện đã làm việc và đặt hàng để các đơn vị cung cấp thịt chủ động có kế hoạch giết mổ, đảm bảo nguồn cung cấp theo kế hoạch. Trong đó, các nhà cung cấp Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy... đang chạy hết công suất và sẵn sàng giao bổ sung nhiều chuyến trong ngày cho các siêu thị của Saigon Co.op. 

Saigon Co.op, thịt heo
Lượng thịt heo bán tại hệ thống siêu thị Co.op sẽ tăng gấp đôi để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng

Theo đại diện Saigon Co.op, do chủ động được nguồn cung nên giá cả thịt heo trong giai đoạn này tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food ổn định và có xu hướng giảm nhẹ, trước mắt giảm 3.000 ₫ồng/kg theo duyệt giá của các cơ quan ban ngành, chưa kể các siêu thị còn chủ động thực hiện khuyến mãi. 

Saigon Co.op cũng cho biết đã sẵn sàng một trữ lượng lớn các loại thịt mát, thịt đông lạnh và hàng loạt các mặt hàng thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản để kịp thời bổ sung thay thế, can thiệp ổn định giá cả thị trường.

Trước đó, đơn vị này cũng đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TPHCM. 

Trang https://cooponline.vn hiện có khoảng 7.000 mặt hàng của đầy đủ tất cả 5 ngành hàng để người dân dễ dàng lựa chọn, gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm may mặc và đồ dùng nhà bếp. Tất cả những mặt hàng này đều là nhu yếu phẩm có giá tốt, trong đó có khoảng 500 mặt hàng đang có chương trình giảm giá mạnh.

Hiện có 9 siêu thị quy mô lớn thuộc hệ thống Saigon Co.op chia đều cho các quận tại TPHCM để người dân lựa chọn đặt hàng gần khu vực mình sinh sống nhất, gồm siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (Quận 1), Co.opmart Phú Lâm (Quận 6), Co.opXtra Tân Phong (Quận 7), Co.opmart Lý Thường Kiệt (Quận 10), Co.opXtra Vạn Hạnh (Quận 10), Co.opmart Văn Thánh (Quận Bình Thạnh), Co.opmart Foodcosa (Quận Gò Vấp), Co.opXtra Linh Trung và Co.opXtra Phạm Văn Đồng (Quận Thủ Đức).