Xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh

(VOH) - Tối 13/1, phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2021, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đặt kỳ vọng vào Hiệp hội doanh nghiệp TP đóng góp cho công cuộc phục hồi để có bước phát triển mới.

Trọng tâm là tiếp tục phát huy những kiến thức từ thực tiễn sinh động của doanh nghiệp để đóng góp hoàn thiện chính sách, pháp luật. Đề xuất nhiều giải pháp và dẫn dắt doanh nghiệp đồng hành cùng Thành phố thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Luôn chuẩn bị cho mình tư thế chủ động để sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ của Thành phố; Tổ chức Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2022 và các hội nghị, hội thảo gặp gỡ giữa chính quyền với doanh nghiệp; Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhằm chia sẻ và giảm tải cho các cơ quan Nhà nước.

Hiệp hội chung tay với các chương trình: Xây dựng thành phố mới Thủ Đức, đô thị thông minh phía Đông, chuyển đổi số cho doanh nghiệp; phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, … nhằm tạo bước phát triển mới.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong hệ thống Hiệp hội, sáng tạo các mô hình hoạt động phối hợp có hiệu quả cao hơn nữa  sao cho hài hòa các mặt lợi ích và phát triển bền vững. Hiệp hội không ngừng xây dựng uy tín, phát triển hội viên để trở thành một cộng đồng lớn mạnh, tương xứng với vị trí Thành phố luôn đi đầu về các chỉ tiêu đóng góp kinh tế trong cả nước.

Xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh 1
Khen thưởng những tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Năm qua, Hiệp hội doanh nghiệp TP đã phát động, triển khai các chương trình hỗ trợ người lao động tại doanh nghiệp thông qua các chương trình tiếp cận Vaccine tập trung theo doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp đang hoạt động theo mô hình 3T để đảm bảo sản xuất an toàn. Hiệp hội đã cùng với các hội, câu lạc bộ doanh nghiệp thành viên, các nhà mạnh thường quân đồng hành với chính quyền thành phố trong các chương trình An sinh như: hỗ trợ vận động đóng góp quỹ Vaccine, vật tư, trang thiết bị y tế, cung cấp nhu yếu phẩm cho 360 điểm cách ly và phong tỏa trên địa bàn thành phố, vận động gần 100.000 phần quà nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, đồng hành cùng Bộ tư lệnh Quân khu 7 tặng quà cho người dân gặp khó khăn; quà cho lực lượng tuyến đấu chống dịch.

Cung cấp 19.530 túi thuốc hỗ trợ bệnh nhân F0, hỗ trợ test nhanh tập trung cho công nhân ở các doanh nghiệp, chương trình tặng nón bảo hiểm cho người dân về quê an toàn bằng xe gắn máy để hỗ trợ và tạo điều kiện cho người lao động, công nhân tại TPHCM trở về quê cũng như quay trở lại TP làm việc một cách an toàn... Bên cạnh đó là huy động lực lượng trực tiếp cứu trợ ở các cơ sở không quản ngại nguy hiểm, nhiều tấm gương xã thân cống hiến thầm lặng nhưng rất vẻ vang chưa được nhắc đến. Tổng giá trị hỗ trợ Covid-19 là hơn 39,5 tỷ đồng.

Chương trình bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu” do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức 2 năm 1 lần nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của Thành phố, đồng thời tôn vinh Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, qua đó, tạo động lực lớn cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp thành phố đổi mới và sáng tạo, tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng Thành phố.

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 123 sản phẩm, dịch vụ, bất cộng sản đại diện cho 96 doanh nghiệp tham gia xét chọn.

Qua công tác khen thưởng kịp thời đã động viên, phát huy tinh thần doanh nhân, Doanh nghiệp phấn khởi tiếp tục nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần vào các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của Thành phố.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân hội viên có đóng góp vào công tác phát triển và thực hiện nhiệm vụ xuất sắc đã được tuyên dương khen thưởng.