Bộ Tài chính vinh danh Techcombank

(VOH) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã xuất sắc được Bộ Tài chính vinh danh vị trí đứng đầu danh sách xếp hạng “Nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ 2021”.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank là “nhà tạo lập thị trường” năng động nhất trong việc xây dựng và phát hành trái phiếu chính phủ, thúc đẩy thanh khoản trên thị trường Việt Nam.

Bộ Tài chính vinh danh Techcombank đứng đầu danh sách “nhà tạo lập thị trường”
Bộ Tài chính vinh danh Techcombank đứng đầu danh sách “nhà tạo lập thị trường”

Bảng xếp hạng “Nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ 2021” được Bộ Tài Chính công bố hàng năm, nhằm ghi nhận những đóng góp của các nhà tạo lập thị trường trong việc xây dựng và phát hành trái phiếu chính phủ, thúc đẩy thanh khoản trên thị trường Việt Nam. Đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín trong việc đánh giá các định chế tài chính ngân hàng và phi ngân hàng trong nước trong công tác huy động vốn cho Ngân sách.

Theo đó, năm 2021 có 17 tổ chức được lựa chọn và xác định là nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính  phủ. Trong danh sách này có 13 ngân hàng và 4 định chế tài chính phi ngân hàng. Công cụ nợ của Chính phủ bao gồm trái phiếu, tín phiếu, công trái xây dựng tổ quốc và các công cụ khác do Chính phủ phát hành. Đây là kênh huy động vốn trung dài hạn quan trọng nhất cho ngân sách nhà nước, góp phần tài trợ các công trình phúc lợi công cộng trung ương và địa phương.

Ghi nhận của Bộ Tài chính đối với Techcombank là “nhà tạo lập thị trường” năng động nhất trong việc xây dựng và phát hành trái phiếu chính phủ, đã khẳng định những nỗ lực tiên phong của Ngân hàng nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế “Vì một Việt Nam vượt trội”. Đây cũng là giải thưởng ghi nhận cho hiệu quả phục vụ khách hàng có nhu cầu đầu tư trái phiếu chính phủ ở Việt Nam. Tính riêng trong năm 2021, bất chấp những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, giá trị đấu thầu thành công trái phiếu của Techcombank luôn dẫn đầu qua từng tháng. 

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Techcombank tự hào khi được Bộ Tài chính ghi nhận là ngân hàng đứng đầu về tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ. Vị thế đứng đầu bảng xếp hạng đã khẳng định hướng đi đúng đắn của Techcombank nhằm hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”. Techcombank sẽ tiếp tục giữ vững vị thế này trong các hoạt động đấu thầu trên thị trường sơ cấp, cung cấp thanh khoản và tạo lâp thị trường thứ cấp, tham gia phát triển các sản phẩm mới, góp phần xây dựng và phát triển thị trường qua việc tham gia tư vấn và xây dựng chính sách”. 

Ngoài giải thưởng “Nhà tạo lập thị trường công cụ nợ chính phủ” hàng đầu năm 2020, 2021 từ Bộ Tài chính, Techcombank còn được Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) trao giải “VBMA’s Best Bond”, hạng mục Nhà tạo lập thị trường giao dịch Outright nhiều nhất 2020. 

Năm 2021, Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam với xếp Ba3, triển vọng Tích cực và là ngân hàng duy nhất chỉ bị hạn chế bởi mức trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia từ Moody’s. S&P xếp hạng Techcombank ở mức BB-, triển vọng Ổn định. Ngân hàng cũng được Euromoney trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018, 2021 và được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam 2021” và “Ngân hàng giao dịch được yêu thích nhất Việt Nam 2021”.