Xây dựng văn hoá an toàn với chủ đề: “Sản xuất hiệu quả và phát triển bền vững”

(VOH) - Ban quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức hội thảo xây dựng văn hóa an toàn với chủ đề: “Sản xuất hiệu quả và phát triển bền vững”.

Ngày 28/2, Ban quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp cùng Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam tổ chức hội thảo xây dựng văn hóa an toàn với chủ đề: “Sản xuất hiệu quả và phát triển bền vững”.

Mục tiêu của hội thảo nhằm nâng cao kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, hướng đến sản xuất không tai nạn cho cộng đồng doanh nghiệp.

tai nạn lao động, công nghiệp nặng

Chuyên gia chia sẻ tại hội thảo

Hội thảo thu hút 60 doanh nghiệp tham gia hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có các ngành có tỷ lệ sự cố về an toàn lao động cao như ngành công nghiệp nặng.

Tại hội thảo, NS BlueScope Việt Nam đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp về các xu thế tiên tiến trong quản lý an toàn tại doanh nghiệp. Tiêu biểu như xu thế tinh gọn trong sản xuất, phương pháp quản trị hiện đại nhằm giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt là xu thế áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý an toàn doanh nghiệp thông qua quản lý dữ liệu an toàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia chia sẻ rằng, trong quá trình triển khai, người lãnh đạo doanh nghiệp được coi là đầu tàu để định hướng và quyết định sự thành công của  việc xây dựng văn hóa an toàn tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó là tăng cường nhận thức về an toàn lao động, hướng đến hoạt động sản xuất không tai nạn lao động.