Xuất khẩu cả nước 7 tháng đầu năm ước đạt 115 tỷ USD

(VOH) -  Sáng 8/8, diễn đàn xuất khẩu 2017 với chủ đề “Nhận diện thị trường và quản trị rủi ro trong xuất khẩu”, do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM tổ chức, khai mạc tại TP HCM.

Xuất khẩu của cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục tăng trưởng trong 7 tháng qua. Với kim ngạch xuất khẩu cả nước 7 tháng đầu năm ước đạt 115 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 118 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ, nhập siêu 3,08 tỷ USD.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi từ việc Việt Nam gia nhập các cộng đồng kinh tế, đã có các hiệp định thương mại tự do với nhiều nước và khu vực, xuất khẩu của Việt Nam vẫn đối mặt với những khó khăn mới từ tình hình chính trị - kinh tế thế giới, từ rào cản thương mại và cạnh tranh ngày càng gay gắt với hàng hóa của các nước gây không ít trở ngại cho doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường.

Diễn đàn cung cấp thông tin mới cập nhật về thị trường xuất khẩu, những giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất khẩu, từ đó giúp doanh nghiệp tự đánh giá, điều chỉnh, cải tiến các quy trình quản lý và sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và rào cản thương mại tại các quốc gia, tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.