Ngày 1/11, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, xuất khẩu mì ăn liền từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay đã đạt mức ấn tượng là 1,02 tỷ đô la (1,4 nghìn tỷ won), tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng kim ngạch xuất khẩu năm ngoái là 952 triệu đô la, có nghĩa là kim ngạch xuất khẩu năm nay đã vượt qua con số đó chỉ trong vòng 10 tháng.
Đáng chú ý, xuất khẩu mì sang Trung Quốc tăng 18,6% lên 210 triệu đô la, trong khi doanh số bán hàng sang Hoa Kỳ tăng vọt 65%, đạt 180 triệu đô la.
Bộ dự báo rằng, xuất khẩu ramyeon của Hàn Quốc sẽ đạt 1,2 tỷ đô la vào cuối năm nay.
Các quan chức Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho rằng, sự gia tăng xuất khẩu mì ăn liền là do hiện tượng K-content toàn cầu, bao gồm các bộ phim truyền hình và phim ảnh Hàn Quốc nổi tiếng, cùng với các thử thách ăn mì ramyeon lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là đối với khán giả trẻ tuổi.
Để đáp ứng xu hướng này, các nhà sản xuất mì ramyeon đang tích cực phát triển các sản phẩm nội địa hóa và tăng cường sự hiện diện của họ tại các cửa hàng bán lẻ lớn ở nước ngoài, các quan chức cho biết.
Cùng ngày, tại một cuộc họp tại CU Hongdae, một cửa hàng tiện lợi chuyên về mì ramyeon, Bộ trưởng Song Mi-ryung cho biết: “Một tỷ đô la xuất khẩu tương đương với 2,07 tỷ gói mì ăn liền, đủ để quấn quanh trái đất 2.600 lần”.
Bà Song nhấn mạnh đến phạm vi tiếp cận toàn cầu của mì Hàn Quốc và cho rằng một phần tư trong số 8 tỷ người trên thế giới đã thử mì ăn liền Hàn Quốc.