Theo Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc, các lô hàng rong biển khô xuất khẩu, gọi là "gim" trong tiếng Hàn, đã đạt 850 triệu đô la trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10/2025, vượt qua kỷ lục hàng năm trước đó là 792 triệu đô la được thiết lập vào năm 2023.
Hàn Quốc chiếm 70% thị trường sản phẩm rong biển toàn cầu. Trong cả năm 2024, Bộ Đại dương dự kiến khối lượng xuất khẩu sẽ tăng 27% so với cùng kỳ, đạt 1 tỷ đô la.
Cụ thể, xuất khẩu sang Mỹ đạt 177 triệu đô la trong 10 tháng đầu năm, tiếp theo là Nhật Bản với 175 triệu đô la và Thái Lan với 84,5 triệu đô la.
Bộ Hải dương lưu ý, các ‘điểm đến’ xuất khẩu sản phẩm rong biển đã tăng vọt từ 64 quốc gia năm 2010 lên 122 quốc gia vào năm 2023, phản ánh sự phổ biến ngày càng tăng của gim trên thị trường toàn cầu.
Bộ trưởng Bộ Hải dương Kang Do-hyung cho biết: "Chính phủ đã nỗ lực hỗ trợ xuất khẩu gim trong toàn bộ quá trình sản xuất, chế biến và vận chuyển".
Ông Kang cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm gim cao cấp đồng thời hỗ trợ sản xuất trong nước để tiêu dùng tại địa phương".
Trong nỗ lực thúc đẩy hơn nữa xuất khẩu gim, Bộ Hải dương trước đó cho biết sẽ thúc đẩy để tên tiếng Hàn được Ủy ban Codex Alimentarius, một tổ chức toàn cầu chịu trách nhiệm thiết lập các tiêu chuẩn thực phẩm toàn cầu, công nhận.
Điều này có thể giúp giảm rào cản thuế quan đối với nguyên liệu thường được dùng làm món ăn kèm trong bữa ăn của người Hàn Quốc.