Lịch thi đấu Cúp C1 ngày 12/3: Nảy lửa Man City vs Bayern

(VOH) - Vào lúc 02h00 rạng sáng 12/4 sẽ diễn ra hai trận đấu đầu tiên tại lượt đi tứ kết Cúp C1 2022/23. Man City tiếp đón Bayern, còn Inter hành quân đến sân Benfica.

Cúp C1 2022/23 đã đi đến vòng tứ kết. 8 anh tài xuất sắc nhất cũng đã xác định được đối thủ của mình tại vòng đấu này. Vào lúc 02h00 rạng sáng 12/4, hai trận đấu đầu tiên của vòng 8 đội mạnh nhất sẽ diễn ra. Tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa Man City và Bayern.

Theo chuyên trang thống kê Opta, đây là hai đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại và thành tích của họ cũng đang chứng minh điều đó. Man City toàn thắng 8 trận gần nhất, thầy trò Pep Guardiola ghi 21 bàn thắng và không trận nào ghi dưới 4 bàn.

Lịch thi đấu lượt đi tứ kết Cúp C1 ngày 12/3: Nảy lửa Man City vs Bayern
Các cặp đấu tại tứ kết Cúp C1 2022/23 - Ảnh: UEFA

Trong khi đó, Bayern đang khẳng định vị thế tại Cúp C1 khi vẫn đang toàn thắng, dù phải đối mặt với Barca, Inter Milan hay gần nhất là PSG đi chăng nữa. Đây cũng là lần đầu tiên Pep Guardiola đối đầu với Bayern kể từ khi rời đội bóng này.

Cặp đấu diễn ra cùng giờ với trận đấu này là Benfica gặp Inter. Đây là chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha thứ hai liên tiếp của đại diện Italia. Họ phải rất vất vả và may mắn mới không thủng lưới trước Porto. Không ngạc nhiên nếu Lukaku cùng các đồng đội tiếp tục phải “khổ chiến”.

Đọc thêm: UEFA thay đổi kết quả bốc thăm tứ kết Cúp C1 2022/23

Man City vs Bayern: Hai đội bóng mạnh nhất châu Âu đại chiến

Vài mùa gần đây, Man City luôn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Cúp C1. Pep Guardiola nắm đội hình chất lượng và có chiều sâu bậc nhất châu lục. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chạm được tay vào đỉnh vinh quang châu Âu.

Năm 2019, họ thua Tottenham ở tứ kết, dù hơn đối thủ thành London 27 điểm tại Ngoại hạng Anh. Mùa bóng tiếp theo là thất bại sốc trước Lyon tại vòng knock-out.

Lịch thi đấu lượt đi tứ kết Cúp C1 ngày 12/3: Nảy lửa Man City vs Bayern
Man City vs Bayern vào lúc 02h00 rạng sáng 12/4 - Ảnh: internet

Đến 2021, lần đầu tiên Man "xanh" lọt vào chung kết nhưng lại gục ngã trước Chelsea của Thomas Tuchel. Năm ngoái, The Citizens bị khuất phục bởi bản lĩnh và sự già dơ của Real.

Với Bayern , việc thay tướng giữa dòng khiến giới mộ điệu bất ngờ, bởi xét nhiều khía cạnh, Nagelsmann vẫn đang làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên, các sếp Hùm xám không muốn để tuột cơ hội lấy Thomas Tuchel.

Quyết định cũng ảnh hưởng từ trận chiến Cúp C1 sắp tới với Man City. Chính Thomas Tuchel từng giúp Chelsea đánh gục Man "xanh" ở chung kết C1 năm 2021 để lên ngôi vương.

Cái duyên của vị HLV người Đức có thể giúp Bayern chinh phục cúp châu Âu mà họ đang rất khao khát.

Thông tin lực lượng

- Man City: Phil Foden vắng mặt sau ca phẫu thuật ruột thừa.

- Bayern: Lucas Hernandez và Manuel Neuer chấn thương. Choupo-Moting cũng không thể ra sân vì đau đầu gối.

Đội hình dự kiến

- Man City: Ederson - Akanji, Dias, Ake - Stones, Rodri - Silva, De Bruyne, Gündogan, Grealish - Haaland.

- Bayern: Sommer - Pavard, Upamecano, de Ligt, Davies - Kimmich, Goretzka - Coman, Müller, Musiala - Mane

Benfica vs Inter: Đội khách gặp khó

Benfica đang sắm vai hiện tượng tại cúp C1 2022/23. Sau khi về đích đầu tiên trong bảng đấu có sự góp mặt của PSG và Juventus, đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha đã vượt qua Brugge với tổng tỷ số ở vòng 1/8.

Với Inter Milan, họ hành quân đến nửa nhỏ bán đảo Iberia với sự bất an cao độ. Đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải thì đồng loạt 3 tuyến, từ hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo đều sa sút phong độ. Họ đang có 6 trận liên tiếp hòa và thua trên mọi đấu trường.

Lịch thi đấu lượt đi tứ kết Cúp C1 ngày 12/3: Nảy lửa Man City vs Bayern
Benfica vs Inter lúc 02h00 rạng sáng 12/4 - Ảnh: internet

Với lối chơi hiệu quả cùng phong độ cao của các cầu thủ, lại có thêm yếu tố sân nhà, Benfica đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế để có được thắng lợi ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết Cúp C1.

Thật khó để đoàn quân của HLV Inzaghi có thể ra về với kết quả thuận lợi trong chuyến làm khách trên đất Bồ Đào Nha.

Thông tin lực lượng

- Benfica: Draxler, Otamendi, Ristic không thi đấu. Bah chưa chắc chắn ra sân.

- Inter: Calhanoglu, Dalbert, Skriniar chấn thương.

Đội hình dự kiến

- Benfica: Vlachodimos; Gilberto, Silva, Verissimo, Grimaldo; Luis, Chiquinho; Mario, Silva, Aursnes; Ramos.

- Inter: Onana; D'Ambrosio, De Vrij, Bastoni; Darmian, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Dzeko.