10 tài năng trẻ hay nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2

VOH - 10 tài năng trẻ hay nhất thế giới gọi tên Jude Bellingham, tiền vệ thuộc biên chế Borussia Dortnund. Dù vậy, anh vẫn phải chấp nhận đứng sau cái tên đang chơi cho Barcelona.

10. Youssoufa Moukoko (Borussia Dortmund/Đức)

Là sản phẩm ưu tú của lò Borussia Dortmund, Youssoufa Moukoko từng gây tiếng vang khi ghi tới 90 bàn chỉ sau 56 trận ra sân cho đội U17. Tài năng vượt xa độ tuổi, tiền đạo gốc Cameroon nhanh chóng được đôn lên đội một. Tại Bundesliga mùa này, sao trẻ 18 tuổi ra sân 22 trận, ghi 7 bàn và có 4 kiến tạo cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

moukoko-borussia-dortmund
Moukoko nổi lên khi chỉ mới 16 tuổi. Ảnh: Internet

9. Angelo Gabriel (Santos/Brazil)

Sau thời Neymar, lò Santos gần như bị chìm vào quên lãng. Tuy nhiên, đội bóng này đang sở hữu Angelo Gabriel, chân sút đầy tiềm năng năm nay mới 18 tuổi. Cầu thủ sinh năm 2004 sở hữu lối chơi ngẫu hứng, kỹ thuật nhưng không kém phần tinh quái giống Neymar thời trẻ.

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 2
Angelo là Neymar mới của bóng đá Brazil. Ảnh: Internet

8. Endrick Felipe (Palmeiras/Real Madrid/Brazil)

Trong khoảng 5 năm qua, Palmeiras đã trở thành lò cung cấp nhân tài hàng đầu cho các đội bóng châu Âu và Endrick Felipe là một ví dụ. Ở tuổi 16, anh ghi được 6 bàn và 2 kiến tạo cho đội một Palmeiras. Real Madrid cũng nhanh chóng thâu nạp tài năng trẻ người Brazil này với mức phí 72 triệu Euro. Đây được xem là thương vụ chuẩn bị cho tương lai lâu dài của Los Blancos. 

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 3
Endrick sẽ trau dồi thêm vài năm và chờ ngày được Real Madrid gọi về. Ảnh: Internet

7. Milos Kerkez (AZ Alkmaar/Hungary)

Hungary hiện tại không phải cường quốc bóng đá. Tuy nhiên, quốc gia này lại sở hữu những tài năng trẻ đáng chú ý, trải đều trên khắp châu Âu, trong đó có Milos Kerkez. Hậu vệ trái 19 tuổi của AZ Alkmaar có tốc độ và khả năng tham gia tấn công ấn tượng, khá giống Alphonso Davies của Bayern Munich.

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 4
Kerkez được cả Leeds United và Leicester City quan tâm. Ảnh: Internet

6. Alejandro Balde (Barcelona/Tây Ban Nha)

Dưới thời Xavi Hernandez, Barca tích cực tạo điều kiện cho các cầu thủ lò La Masia thể hiện. Mùa này, Alejandro Balde ra sân 38 trận tính trên mọi đấu trường và có 6 pha kiến tạo, thành tích khá ấn tượng. Khi Jordi Alba sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, cầu thủ 19 tuổi sẽ là phương án thay thế hoàn hảo cho vị trí hậu vệ trái.

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 5
Balde là cầu thủ đa năng bậc nhất đội hình Barca hiện tại. Ảnh: Internet

5. Vitor Roque (Athletico Paranaense/Brazil)

Vitor Roque là minh chứng cho thấy, Brazil chưa bao giờ thiếu nhân tài ở vị trí tiền đạo. Năm nay 18 tuổi, cầu thủ thuộc biên chế Athletico Paranaense ghi 12 bàn sau 48 trận ra sân cho CLB chủ quản. Anh là mẫu trung phong giàu tốc độ, có thể di chuyển rộng và cực kỳ năng nổ. Phong cách này làm nhiều CĐV liên tưởng đến Gabriel Jesus của Arsenal.

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 6
Roque được cho là đang ở rất gần Barca. Ảnh: Internet

4. Antonio Silva (Benfica/Bồ Đào Nha)

Trải qua hàng thập kỷ, Benfica vẫn là lò đào tạo được đánh giá cao nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Ngoài Goncalo Ramos, đội chủ sân Da Luz còn cung cấp một nhân tố chất lượng khác cho ĐTQG là Antonio Silva. Với sự chững chạc và lối chơi điềm tĩnh, sao trẻ 19 tuổi hứa hẹn sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Pepe trong tương lai gần.

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 7
Antonio Silva đã có kinh nghiệm chơi ở cúp C1 lẫn World Cup. Ảnh: Internet

3. Marcos Leonardo (Santos/Brazil)

Khác với đa số các cầu thủ Brazil đồng trang lứa, Marcos Leonardo lại có phong cách chơi bóng đơn giản, lạnh lùng. Tính đến lúc này, chân sút sinh năm 2003 đã ra sân 139 trận cho Santos, ghi được 41 bàn thắng. Có lẽ, sẽ không bất ngờ nếu Marcos Leonardo sớm chuyển sang chơi cho một đội bóng lớn tại châu Âu. 

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 8
Leonardo được truyền thông Brazil gọi là cỗ máy săn bàn thế hệ mới. Ảnh: Internet

2. Jude Bellingham (Borussia Dortmund/Anh)

Ở tuổi 19, Jude Bellingham đã được Transfermarkt định giá 120 triệu Euro. Anh đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng lớn như Real Madrid, PSG, Liverpool hay MU. Jude Bellingham là mẫu tiền vệ đầy sáng tạo và kỹ thuật. Ngoài ra, điểm mạnh khác của tuyển thủ Anh là khả năng xâm nhập vòng cấm. Tài năng là thế, tuy nhiên Jude Bellingham vẫn chấp nhận xếp sau 1 cái tên.

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 9
Bellingham là tiền vệ hot nhất trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Internet

1. Gavi (Barcelona/Tây Ban Nha)

Không quá bất ngờ khi Gavi - chủ nhân danh hiệu Golden Boy 2022, dẫn đầu danh sách này. Cùng với Pedri, tiền vệ 18 tuổi đang khiến CĐV Barca hoài niệm về cặp Xavi - Iniesta hủy diệt ngày nào. Gavi tuy nhỏ con nhưng lại khéo léo và giàu tốc độ. Bên cạnh đó, trụ cột của Barca còn cho thấy một chút ma mãnh trong lối chơi của mình. 

10 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới: Bellingham chỉ xếp thứ 2 10
 

*Xem bộ kỹ năng thượng thừa của Jude Bellingham: