Cristiano Ronaldo - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023)

VOH - Cristiano Ronaldo sinh năm bao nhiêu? Tiểu sử của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại mà thế giới bóng đá từng sản sinh.

Giá trị tài sản ròng của Cristiano Ronaldo

Nhắc đến một trong những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất trong làng bóng đá hiện nay, cái tên Ronaldo dĩ nhiên sẽ là ngôi sao được nhiều người nghĩ đến đầu tiên trong đầu bởi tiền đạo người Bồ Đào Nha không chỉ đá bóng giỏi mà còn là ‘’ông trùm’’ trong việc kiếm tiền. Cụ thể tính đến năm 2023, giá trị tài sản ròng của Cristiano Ronaldo là 500 triệu USD. 

Ronaldo đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới - Ảnh: Internet
Ronaldo đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới - Ảnh: Internet

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ronaldo đã giành được 32 giải thưởng trong đó nổi bật nhất phải là 5 lần đoạt lấy danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh đó nhờ có gương mặt điển trai cộng thêm body cực kỳ ‘’chuẩn trên từng cm’’ giúp ngôi sao của CLB Al-Nassr kiếm về các hợp đồng quảng cáo béo bở với số tiền lót tay cực khủng. 

Tiểu sử Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, năm nay 38 tuổi. Huyền thoại người Bồ có xuất phát điểm khá khó khăn khi sinh sống trong một căn nhà nhỏ thuộc Santo Antonio, ở Funchal, Madeira, Bồ Đào Nha. Ngay từ khi chỉ còn là một cậu nhóc, CR7 đã có tình yêu với trái bóng mãnh liệt và không hề để tâm đến chuyện trường lớp. Bằng chứng là hẳn những ai yêu mến Ronaldo cũng đều đã nghe qua danh thoại lẫy lừng của thủ quân Bồ Đào Nha về việc anh đã ném thẳng ghế vào giáo viên của mình chỉ vì người thầy này đã có hành động không tôn trọng anh. 

Khi Ronaldo bị đuổi học, mẹ anh quyết định rằng anh nên tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Và đây cũng chính là một trong những quyết định đúng đắn nhất khi giúp cho thế giới được chứng kiến một thiên tài kiệt xuất của làng túc cầu giáo.

Tên Cristiano Ronaldo
Tên đầy đủ Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro
Giá trị tài sản ròng 500 Triệu USD
Sinh nhật 5/2/1985
Tuổi  38 tuổi
Nơi sinh Madeira, Bồ Đào Nha
Nơi ở hiện tại

Saudi Arabia

Nghề nghiệp

Cầu thủ bóng đá

Quốc tịch Bồ Đào Nha
Tôn Giáo Công giáo
Dân tộc Bồ Đào Nha
Quê hương Funchal, Madeira
Cung hoàng đạo Bảo bình
Học vấn Đại học

Bạn gái, gia đình và những mối quan hệ của Cristiano Ronaldo

Cha mẹ của Cristiano Ronaldo là Jose Dinis và Maria Ronaldo. Ngoài bố mẹ ra, Ronaldo còn có một người anh và 2 chị gái. Tên của Ronaldo là do bố và mẹ anh cùng nhau đặt, người mẹ đã chọn tên Cristiano còn Ronaldo đã được người cha đặt theo tiếng Bồ Đào Nha từ Ronald Reagan, diễn viên mà ông ưa thích và cũng là tổng thống Mỹ lúc bấy giờ.

Gia đình của Ronaldo - Ảnh: Internet
Gia đình của Ronaldo - Ảnh: Internet

Ở tuổi 38, Ronaldo đã làm cha của 5 người con bao gồm: Cristiano Ronaldo Jr., Alana Martina dos Santos Aveiro, Eva Maria Dos Santos, Mateo Ronaldo và một bé gái mới sinh chưa được đặt tên. Hiện tại anh đang hẹn hò với người đẹp Georgina Rodriguez, cả 2 đã có vài năm chung sống cùng nhau, cũng theo một số nguồn tin cho biết thêm CR7 đã cầu hôn người đẹp 29 tuổi và sắp sửa lên kế hoạch tổ chức hôn lễ trong thời gian sắp tới. 

CR7 đang có cuộc sống hạnh phúc cùng cô bạn gái lâu năm cùng với 5 người con - Ảnh: Internet
CR7 đang có cuộc sống hạnh phúc cùng cô bạn gái lâu năm cùng với 5 người con - Ảnh: Internet

Chiều cao, cân nặng của Cristiano Ronaldo

Trong thế giới bóng đá hiện đại ngày nay việc để duy trì phong độ đỉnh cao trong suốt 10 năm là chuyện vô cùng khó khăn với bất kỳ cầu thủ nào. Tuy nhiên, Ronaldo lại làm điều đó một cách tương đối dễ dàng và để lý giải cho sự phi thường của mình, CR7 vẫn thường cho biết tất cả đều đến từ luyện tập chăm chỉ. 

Sở hữu chiều cao 1m85 và nặng 85kg, thân hình quá hoàn hảo dành cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ít ai biết được body của Ronaldo chỉ có lượng mỡ thậm chí chỉ đạt được 7%  qua đó giúp ngôi sao sinh năm 1985 có khả năng bức tốc cực tốt và đủ cơ bắp để chống chọi với các hậu vệ cao lớn khác.

Mức lương, giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo

Chuyển đến MU vào năm 2003 và ngay lập tức được trao số 7 huyền thoại của CLB, thời điểm đó ít ai tin rằng chàng trai trẻ với mái tóc có phần ‘’quê mùa’’ với những trò làm xiếc ‘’múa may’’ làm xiếc trên sân sẽ khó có thể làm được gì tại một giải đấu khắc nghiệt như EPL. Tuy nhiên chỉ với 6 mùa tại chơi cho đội chủ sân Old Trafford, Ronaldo đã trở thành huyền thoại tại nơi đây khi chinh phục tất cả các danh hiệu.

Cristiano Ronaldo - Ảnh: Internet
Cristiano Ronaldo - Ảnh: Internet

Chuyển đến Real mới mức giá kỷ lục dành một cầu thủ khi đó là 80 triệu bảng anh, Ronaldo cũng từng bước thực hiện cuộc chinh phạt của mình khi thâu tóm gần hết các danh hiệu. Trong đó nổi bật nhất phải là 4 lần giành quả bóng vàng và giúp CLB Hoàng Gia giành lấy 3 cúp C1 trong 3 mùa liên tiếp… 

Giờ đây dù đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp và không còn là chơi bóng tại Châu Âu khi hiện tại anh đang chơi cho Al Nassr ở Ả Rập. Tuy nhiên, tại đây khả năng ghi bàn của Ronaldo vẫn luôn được duy trì đều đặn. 

Mức lương của Cristiano Ronaldo qua từng mùa giải

Mùa giải Tiền lương (Euro/tuần) Đội bóng
2024 - 2025 4.009.106 Al Nassr
2023 - 2024 4.009.106 Al Nassr
2023 - 2022 636.649 MU
2021 - 2022 636.649 MU
2020 - 2021 1.205.200 Juventus
2019 - 2020 1.205.200 Juventus
2018 - 2019 1.205.200 Juventus
2017 - 2018 731.601 Real Madrid
2016 - 2017 706.830 Real Madrid
2015 - 2016 586.121

Real Madrid