Chờ...

Danh sách cầu thủ thất nghiệp chất lượng cao: Hai cựu ngôi sao MU và Arsenal góp mặt

VOH - Từng thi đấu đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên nhiều người cũ của Arsenal lẫn MU đang rơi vào tình cảnh thất nghiệp khi không nhận được đề nghị thích hợp.

1. David de Gea (32 tuổi)

Mùa Hè 2023, David de Gea chia tay MU khi thất bại trong việc gia hạn hợp đồng. Thủ môn người Tây Ban Nha từng nhận lời mời từ Valencia lẫn Real Betis. Dù vậy, anh chưa muốn tái xuất nếu không được đảm bảo suất bắt chính.

Danh sách cầu thủ thất nghiệp chất lượng cao: Hai cựu ngôi sao MU và Arsenal góp mặt 1
De Gea bị MU loại ngay sau danh hiệu Găng tay Vàng mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet

2. Nico Schulz (30 tuổi)

Rời Borussia Dortmund sau 4 năm cống hiến, Nico Schulz đã lâm cảnh thất nghiệp dù chỉ mới bước sang tuổi 30.

3. Jerome Boateng (35 tuổi)

Chia tay Lyon, Jerome Boateng chật vật tìm kiếm bến đỗ mới. Bayern Munich có cơ hội ký hợp đồng ngắn hạn với cầu thủ người Đức nhằm thay thế Matthijs de Ligt dính chấn thương. Tuy nhiên, “Hùm xám” lại thay đổi ý định vào phút chót.

4. Shkodran Mustafi (31 tuổi)

Thêm một cựu tuyển thủ Đức nữa xuất hiện, lần này là người cũ của Arsenal. Sau 2 năm gắn bó với Levante và chỉ ra sân 15 lần, Shkodran Mustafi buộc phải chia tay sân Ciutat de Valencia.

Danh sách cầu thủ thất nghiệp chất lượng cao: Hai cựu ngôi sao MU và Arsenal góp mặt 2
Mustafi vẫn kịp ghi dấu ấn với 2 bàn thắng cho Levante. Ảnh: Internet

5. Luiz Gustavo (36 tuổi)

Bị Al Nassr tống khứ để nhường chỗ cho Marcelo Brozovic, Luiz Gustavo vẫn chưa được đội bóng nào đề nghị ký hợp đồng.

6. Santi Mina (27 tuổi)

Một thời được xem như thần đồng trong màu áo Valencia, tuy nhiên sự nghiệp Santi Mina lao dốc thảm hại. Anh chia tay Celta Vigo và không tìm được bến đỗ mới trong suốt mùa Hè 2023.

7. Jesse Lingard (30 tuổi)

Người cũ MU bị West Ham United khước từ vì không đảm bảo thể lực. Giờ đây, anh đang phải tập nhờ Al Ettifaq tại Ả Rập Saudi - nơi có sự xuất hiện của HLV đồng hương Steven Gerrard. 

Danh sách cầu thủ thất nghiệp chất lượng cao: Hai cựu ngôi sao MU và Arsenal góp mặt 3
Lingard bắt đầu sa sút từ mùa giải 2020/21. Ảnh: Internet

8. Jean-Philippe Gbamin (28 tuổi)

“Cú lừa thế kỷ” của Everton sau khoảng thời gian được mang cho mượn tại Trabzonspor và CSKA Moscow đã chính thức rời sân Goodison Park. Tiền sử chấn thương dày đặc là lý do khiến tiền vệ 28 tuổi thất nghiệp.

9. Andre Ayew (33 tuổi)

Trong khi em trai Jordan đang gồng gánh Crystal Palace, Andre Ayew lại kém may mắn hơn. Vấn đề tuổi tác khiến tiền đạo người Ghana bị Nottingham Forest loại khỏi đội hình ngay trước thềm mùa giải 2023/24. 

10. Karim Bellarabi (33 tuổi)

Dưới thời HLV Xabi Alonso, Karim Bellarabi không còn chỗ đứng khi Victor Boniface thăng hoa. CĐV Bayer Leverkusen tỏ ra tiếc nuối cho “sát thủ” một thời khuynh đảo Bundesliga mùa giải 2014/15. 

Danh sách các cầu thủ chất lượng khác đang thất nghiệp:

Helder Costa (29 tuổi), Yann M'Vila (33 tuổi), Tanguy Coulibaly (22 tuổi), Seydou Doumbia (27 tuổi), Simone Zaza (32 tuổi), Kevin Malcuit (32 tuổi).