Chờ...

Sơ đồ 3-2-4-1 và 2 đội hình giúp Man City vơi bớt nỗi nhớ Rodri

VOH - Mất sự phục vụ của Rodri là bài toán hóc búa mà HLV Pep Guardiola có thể tìm ra lời giải từ một trong số các giải pháp sau.

1. Phương án tối ưu Gundogan - Kovacic

man-city-rodri
Ilkay Gundogan cùng Mateo Kovacic đủ độ tin cậy cáng đáng tuyến giữa thay Rodri. Ảnh: Internet

Trong cái rủi có cái may, phi vụ mùa hè cuối cùng mang tên Gundogan bỗng trở thành "phao cứu sinh" cho Man City trong tình cảnh khó khăn. "Cityzens" vốn không có ý định tái chiêu mộ đội trưởng người Đức ban đầu, nhưng đã chớp lấy thời cơ Gundogan đạt thỏa thuận chia tay Barca chỉ sau 1 năm gắn bó.

Với đẳng cấp đã được kiểm chứng, ngôi sao 33 tuổi hoàn toàn có thể kết hợp cùng Kovacic khỏa lấp khoảng trống mà Rodri để lại nơi trung tuyến nửa xanh thành Manchester. Tiền vệ Croatia cũng phô diễn phong độ cao từ thời điểm mùa giải 2024-2025 khởi tranh.

2. Sơ đồ 3-2-4-1

man-city
Rico Lewis và John Stones là 2 quân bài đa năng mà HLV Pep Guardiola có thể kết hợp gia cố hàng tiền vệ. Ảnh: Internet

Để xoay vòng cho cặp đôi Gundogan - Kovacic đã bước qua tuổi 30, Pep cũng có khả năng luân chuyển sơ đồ từ 4-3-3 sang 3-2-4-1. Khi đó, Lewis giàu sức trẻ sẽ dâng cao lên tuyến giữa bắt cặp cùng Stones.

Lewis đã chiếm được niềm tin của Pep trong giai đoạn giao hữu mùa hè lẫn khởi đầu mùa giải mới. Chia sẻ qua The Guardian mới đây, thuyền trưởng Man City hết lời ca ngợi cậu học trò 19 tuổi về sự thông minh và đảm nhận được mọi vai trò trên sân: "Bạn đặt Lewis vào một vị trí, cậu ấy sẽ biết chính xác những gì phải làm".

Tiền vệ phòng ngự vốn là vai trò đã quen thuộc với Lewis ở đội trẻ nửa xanh thành Manchester. Trong khi đó, Stones cũng từng thể hiện rất tốt mỗi khi được Pep đôn lên hàng tiền vệ ở chiến dịch ăn ba 2022-2023.

3. Triệu hồi Kalvin Phillips

rodri
Phillips là giải pháp "chữa cháy" giữa mùa có sẵn dành cho "Cityzens" trong bối cảnh mất sự phục vụ của Rodri. Ảnh: Internet

Nếu tìm kiếm "máy quét trung tuyến" đích thực thay Rodri, đưa Phillips trở về Etihad là phương án mà Pep có thể cân nhắc. Tiền vệ người Anh hiện khoác áo Ipswich Town theo dạng cho mượn, nhưng Man City có lựa chọn rút ngắn giao kèo và đón Phillips tái xuất thành Manchester ở giai đoạn hai của mùa giải.