Chờ...

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của Chelsea: "Của nợ" Lukaku | Nhà vô địch đi tong sự nghiệp

VOH - Từng thu hút các ngôi sao chất lượng hàng đầu, tuy nhiên Chelsea cũng nhiều lần ngán ngẩm vì các thương vụ tệ hại đến mức khó tin.

10. Andriy Shevchenko (31 triệu bảng Anh)

Trước khi cập bến Chelsea, Shevchenko được ví như sát thủ đáng gờm của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, mọi tinh túy bị cầu thủ người Ukraine bỏ lại ở AC Milan. Sau 77 trận ra sân, Shevchenko chỉ ghi 22 bàn trước khi trở lại sân San Siro dưới dạng cho mượn.

9. Danny Drinkwater (35 triệu bảng Anh)

Vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16 cùng Leicester City, Drinkwater trở thành phương án lý tưởng để Chelsea gia cố tuyến giữa. Thế nhưng, anh chỉ ra sân 23 trận và lụi tàn sự nghiệp. Ở tuổi 33, tiền vệ người Anh đã tuyên bố giải nghệ. 

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của Chelsea: "Của nợ" Lukaku | Nhà vô địch đi tong sự nghiệp 1
Drinkwater treo giày vì không có đội bóng nào hỏi mua. Ảnh: Internet

8. Timo Werner (53 triệu bảng Anh)

Thành tích 23 bàn sau 89 trận của Werner chưa thể khiến ban lãnh đạo Chelsea hài lòng. Mùa Hè 2022, cầu thủ người Đức bị đẩy trở lại RB Leipzig với mức phí 17,2 triệu bảng Anh.

7. Michy Batshuayi (33 triệu bảng Anh)

Vai trò trung phong luôn là ác mộng với ban lãnh đạo Chelsea. Trải qua 6 năm khoác áo The Blues, Batshuayi mãi không thể vươn tầm. Đến mùa Hè 2022, cầu thủ sinh năm 1993 bị bán đứt cho Fenerbahce.

6. Fernando Torres (50 triệu bảng Anh)

CĐV Chelsea kỳ vọng Torres sẽ mang theo phong độ bùng nổ tại Liverpool để tạo thành cặp “song sát” đáng gờm với Drogba. Dù vậy, điểm nhấn duy nhất của Torres có lẽ là pha lập công vào lưới Barca tại Bán kết Cúp C1 mùa giải 2011/12.

5. Kepa Arrizabalaga (72 triệu bảng Anh)

Giới chuyên môn vẫn tin rằng Kepa hoàn toàn không xứng với số tiền khổng lồ Chelsea bỏ ra. Không chỉ thi đấu thất thường, cựu thủ môn Athletic Bilbao còn vướng vào vụ cãi thầy nổi tiếng dưới thời Maurizio Sarri.

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của Chelsea: "Của nợ" Lukaku | Nhà vô địch đi tong sự nghiệp 2
Kepa chưa từng vươn đến đỉnh cao trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

4. Alvaro Morata (60 triệu bảng Anh)

CLB Tây London cần một luồng gió mới trên hàng công khi Diego Costa sa sút. Dù vậy, thương vụ Morata trở thành cú lừa. Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi 24 bàn sau 27 trận trước khi bị đẩy sang Atletico Madrid.

3. Baba Rahman (23 triệu bảng Anh)

Trường hợp vô cùng thú vị tại sân Stamford Bridge. Dù thuộc biên chế Chelsea trong suốt 8 năm, thế nhưng Rahman chỉ ra sân 23 trận cho đội một. Đến tận mùa Hè 2023 vừa qua, tuyển thủ Ghana mới được “giải thoát” khi cập bến PAOK dưới dạng tự do.

2. Romelu Lukaku (97,5 triệu bảng Anh)

Được chào đón nồng hậu khi trở lại, Lukaku tự biến mình thành cái gai trong mắt CĐV Chelsea. Anh ghi 8 bàn sau 26 trận ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 - con số cực kỳ nghèo nàn và cho thấy lãnh đạo The Blues đã sai lầm khi chiêu mộ chân sút gốc Congo. 

Top 10 bản hợp đồng thất bại nhất của Chelsea: "Của nợ" Lukaku | Nhà vô địch đi tong sự nghiệp 3
Lần trở về thảm họa cho cả Lukaku lẫn Chelsea. Ảnh: Internet

1. Tiemoue Bakayoko (36 triệu bảng Anh)

Xuất hiện gần như cùng lúc với Drinkwater, Bakayoko trở thành nỗi thất vọng khác nơi hàng tiền vệ. Suốt 6 năm, cầu thủ thành danh tại AS Monaco chỉ ra sân 43 trận. Mùa Hè 2023, anh được giải phóng và trở lại Ligue 1 khoác áo Lorient.