Chờ...

Top 5 thần đồng sớm lụi tàn của Arsenal: “Henry 2.0” mãi không lớn | Bi kịch Xavi xứ sương mù

VOH - Hãy cùng VOH.com tìm hiểu top 5 thần đồng sớm lụi tàn tại Arsenal dù sớm thể hiện được tài nằng và phẩm chất đáng ngưỡng mộ từ khi còn khá trẻ.

5. Jack Wilshere

Jack Wilshere từng được ví là Xavi xứ sương mù - Ảnh: Internet
Jack Wilshere từng được ví là Xavi xứ sương mù - Ảnh: Internet

Cách đây 10 năm, Jack Wilshere từng được xem là một trong những tiền vệ triển vọng nhất của bóng đá Anh. Dưới sự nhào nặn của HLV Arsene Wenger, cầu thủ sinh năm 1992 được kỳ vọng sẽ sớm khai phát hết tiềm năng của mình trong màu áo Arsenal.

Một trong số những trận đấu tượng nhất của cầu thủ người Anh tại Arsenal chính là cuộc so tài với Barca tại Cúp C1. Tại đây, Jack Wilshere đã khiến 2 huyền thoại bóng đá khi đó là Xavi và Iniesta phải câm lặng trước tài năng của mình. 

Dẫu vậy, việc nhận quá nhiều kỳ vọng từ CĐV, cộng thêm những chấn thương dai dẳng khi đó khiến sao Arsenal không thể chạm đến đỉnh cao trong sự nghiệp. 

4. Ryo Miyaichi

Từng được mệnh danh là "Cristiano Ronaldo châu Á" khi cập bến Arsenal vào năm 2010. Cầu thủ người Nhật sớm gây ấn tượng với các pha đi bóng lắt léo và tạo đột biến bên hành lang cánh. 

Tuy nhiên, chấn thương cũng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến Ryo Miyaichi bị chôn vùi sự nghiệp tại Arsenal. 

3. Theo Walcott

Theo Walcott chật vật tại Arsenal - Ảnh: Internet
Theo Walcott chật vật tại Arsenal - Ảnh: Internet

Từng được mệnh danh sẽ bước tiếp di sản do huyền thoại Thierry Henry để lại CLB. Dẫu vậy, sự ổn định luôn là điều khiến cầu thủ người Anh chưa thể chạm đến đỉnh cao như danh thủ tuyển Pháp. 

Trải qua 12 năm khoác áo "Pháo thủ", tất cả những gì Theo Walcott làm được gồm 104 bàn thắng cho CLB và 1 danh hiệu Carabao Cup 2007. 

2. Jeremie Aliadiere

Từng được đích thân Giáo sư Arsene Wenger đem về CLB Arsenal với hy vọng tỏa sáng như như những người đồng hương Henry hay Pires. 

Song, trong suốt 4 mùa giải gắn bó cùng "Pháo thủ"  anh đều không để lại bất kỳ dấu ấn rõ nét nào. 

1. Alex Oxlade-Chamberlain

 Alex Oxlade-Chamberlain thi đấu mập mờ tại Arsenal - Ảnh: Internet
Alex Oxlade-Chamberlain thi đấu mập mờ tại Arsenal - Ảnh: Internet

Cựu sao tuyển Anh từng là một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng tại Arsenal. Alex Oxlade-Chamberlain sở hữu mọi yếu tố của một tiền vệ hàng đầu như sút xa, kỹ thuật đi bóng điêu luyện hay khả năng đọc trận đấu ấn tượng. 

Dẫu vậy, những gì tốt nhất của Alex Oxlade-Chamberlain lại chỉ phát tiết khi anh rời CLB để gia nhập Liverpool.