Chờ...

Top 5 ngôi sao ghi bàn nhiều nhất tại các VCK EURO ở thế kỷ 21: Ronaldo vô đối | Bất ngờ gọi tên Morata

VOH - Hãy cùng VOH.com tìm hiểu top 5 ngôi sao ghi bàn nhiều nhất tại VCK EURO ở thế kỷ 21. Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng minh đẳng cấp vượt trội so với những người đồng nghiệp.

Chỉ còn vài tháng nữa thôi, VCK EURO 2024 được tổ chức tại Đức sẽ chính thức diễn ra. Đây cũng là lúc CĐV có dịp tìm hiểu về những kỷ lục mà một số ngôi sao hiện đang nắm giữ tại giải đấu. 

Theo đó, một trong những thống kê được nhiều NHM quan tâm nhất đến từ những chân sút đang ghi nhiều bàn nhất tại VCK EURO ở thế kỷ 21 này. 

5. Romelu Lukaku (6 bàn thắng)

Romelu Lukaku đang có phong độ ghi bàn cao tại Roma - Ảnh: Internet
Romelu Lukaku đang có phong độ ghi bàn cao tại Roma - Ảnh: Internet

Cựu sao Chelsea đang trở thành niềm hy vọng trên hàng công của đội tuyển Bỉ tại giải đấu sắp tới. Bằng chứng Romelu Lukaku đã ghi 14 bàn thắng tại vòng loại EURO 2024 và giúp Bỉ giành quyền đến Đức với vị trí nhất bảng F. 

Cá nhân chân sút 30 tuổi cũng sở hữu 6 pha lập công tại các kỳ EURO mà mình tham dự. Qua đó, giúp anh đứng thứ 5 trong danh sách những "sát thủ" hàng đầu giải đấu ở thế kỷ 21. 

4. Zlatan Ibrahimovic (6 bàn thắng)

Từng tham dự 4 kỳ EURO trong sự nghiệp vào các năm 2004, 2008, 2012 và 2016 nhưng thành công duy nhất của Zlatan Ibrahimovic chỉ là giúp ĐTQG Thuỵ Điển góp mặt tại Tứ Kết 2004. 

Huyền thoại 41 tuổi cũng sở hữu cho riêng mình 6 bàn thắng tại giải đấu số 1 châu Âu ở cấp độ ĐTQG. Thành tích đến nay vẫn không có một cầu thủ nào tại Thụy Điển làm được. 

3. Alvaro Morata (6 bàn thắng)

Alvaro Morata thường chơi tốt trong màu áo ĐTQG - Ảnh: Internet
Alvaro Morata thường chơi tốt trong màu áo ĐTQG - Ảnh: Internet

Chân sút người Tây Ban Nha đang là cầu thủ nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các VCK EURO với 6 pha lập công. Đáng chú ý, cựu sao Chelsea chỉ mất đúng 2 kỳ EURO để vượt qua thành tích của Fernando Torres. 

2. Antoine Griezmann (7 bàn thắng)

Luôn là cái tên quan trọng với đội tuyển Pháp trong suốt triều đại của HLV Didier Deschamps khi thường xuyên tỏa sáng ở những giải đấu lớn như World Cup hay EURO. Tuy nhiên, Antoine Griezmann lại thường không có duyên với chức vô địch EURO khi đã lỡ hẹn đến 3 lần. 

Đáng chú ý nhất phải kể đến kỳ EURO 2016 khi anh ghi đến 6 bàn thắng cùng 2 kiến tạo để giúp tuyển Pháp vào đến Chung kết. Dẫu vậy, thất bại trước Bồ Đào Nha đã trở thành cái kết buồn với cá nhân Antoine Griezmann ở mùa giải năm đó. 

1. Cristiano Ronaldo (14 bàn thắng)

Ronaldo tỏ ra vô đối ở hạng mục ghi bàn tại EURO - Ảnh: Internet
Ronaldo tỏ ra vô đối ở hạng mục ghi bàn tại EURO - Ảnh: Internet

Siêu sao người Bồ Đào Nha dĩ nhiên là cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu khi nắm giữ thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 14 pha lập công. Cá nhân CR7 cũng 1 lần đăng quang tại giải đấu vào năm 2016. 

Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn chưa có kế hoạch giải nghệ và sẽ nỗ lực để cùng các đồng đội vô địch VCK EURO 2024 diễn ra tại Đức.