Chờ...

Công bố đề cử Đội hình tiêu biểu năm 2023: Ronaldo đọ Messi | Man City áp đảo

VOH - FIFPRO vừa tung đoạn video thông báo danh sách rút gọn bình chọn Đội hình tiêu biểu năm 2023, bao gồm 23 cái tên. Messi, Ronaldo, Haaland và Mbappe là những siêu sao cùng tham gia cạnh tranh.

Trước thềm Lễ trao giải FIFA The Best, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới. FIFPRO đã công bố danh sách ứng viên rút gọn trong cuộc bình chọn Đội hình tiêu biểu năm 2023. Có tổng số 23 gương mặt được xướng tên, bao gồm 3 thủ môn, 6 hậu vệ, 7 tiền vệ và 7 tiền đạo.

Thêm 1 năm nữa, bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được đề cử. El Pulga từng có suất trong Đội hình tiêu biểu năm 2022, còn CR7 hứa hẹn sẽ xuất hiện trong 11 cái tên cuối cùng năm nay, nhờ phong độ săn bàn bùng nổ.

Công bố đề cử Đội hình tiêu biểu năm 2023: Ronaldo đọ Messi | Man City áp đảo 1
Ronaldo và Messi cạnh tranh vị trí trên hàng tiền đạo của đội hình tiêu biểu. Ảnh: Internet.

Không quá bất ngờ khi các ngôi sao Man City áp đảo về số lượng. CLB ăn 3 mùa trước có đến 8 cầu thủ góp mặt, bao gồm Ederson, Ruben Dias, John Stones, Kyle Walker, Kevin De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva và Erling Haaland. 

Sau Cityzens, Real Madrid sở hữu nhiều thành viên có tên nhất, gồm Vinicius Junior, Jude Bellingham, Luka Modric, Federico Valverde, Antonio Rudiger, Eder Militao và Thibaut Courtois. Cựu tiền đạo Los Blancos - Karim Benzema cũng xuất hiện trong danh sách rút gọn. 

Công bố đề cử Đội hình tiêu biểu năm 2023: Ronaldo đọ Messi | Man City áp đảo 2
Danh sách rút gọn bình chọn Đội hình tiêu biểu năm 2023. Ảnh: FIFPRO.

Các ngôi sao Arsenal, Chelsea và MU hoàn toàn vắng bóng, còn Liverpool chỉ có Virgil van Dijk. Trong Top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Serie A là giải đấu duy nhất không có bất kỳ cầu thủ nào lọt vào danh sách rút gọn.