Chờ...

XONG! Man City đẩy đi cầu thủ đầu tiên trong phiên chợ đông

VOH - Man City đạt thỏa thuận cho phép Zack Steffen chia tay Etihad. Thủ môn người Mỹ trở thành cái tên rời Cityzens sớm nhất ở kì chuyển nhượng hiện tại.

Kalvin Phillips là ngôi sao Man City nhiều khả năng rời Etihad trong phiên chợ đông năm nay. Dù vậy, cái tên đầu tiên chia tay nửa xanh thành Manchester lại không phải tiền vệ người Anh.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Cityzens vừa đạt thỏa thuận cho phép Zack Steffen ra đi. Thủ môn người Mỹ sẽ kết thúc hành trình 4 năm gắn bó với Man City, sau khi không có nhiều cơ hội cạnh tranh suất bắt chính với Ederson.

XONG! Man City đẩy đi cầu thủ đầu tiên trong phiên chợ đông 1
Steffen chia tay Man City. Ảnh: Internet.

Romano tiết lộ bến đỗ mới của Steffen là CLB tại quê nhà - Colorado Rapids. Anh đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế và sẽ rời xứ sương mù tuần tới, để trở về Mỹ. Hồi hương thi đấu, Steffen đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 mùa giải, kèm lựa chọn gia hạn thêm 1 năm cùng đại diện MLS.

Người gác đền xứ sở cờ hoa đã ra sân tổng cộng 21 trận trong màu áo Man City. Steffen có 8 lần giữ sạch lưới và phải hứng chịu 16 bàn thua. Sự ổn định của Ederson trong khung gỗ buộc thủ thành 28 tuổi đành lần lượt đầu quân cho Fortuna Dusseldorf và Middlesbrough theo dạng cho mượn, nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn.

XONG! Man City đẩy đi cầu thủ đầu tiên trong phiên chợ đông 2
HLV Pep Guardiola ưu tiên sử dụng Ederson hơn Steffen. Ảnh: Internet.

Tái xuất MLS sẽ giúp Steffen nuôi hy vọng được ĐTQG triệu tập dự Copa America 2024. Mỹ sẽ là nước chủ nhà của giải đấu châu Mỹ diễn ra vào mùa hè năm nay.