Chờ...

Điều luật "oái oăm" cấm Haaland và De Bruyne thi đấu ở chung kết FIFA Club World Cup

VOH - Dù cho có kịp hồi phục chấn thương, bộ ba ngôi sao hàng công Man City vẫn sẽ không đủ điều kiện ra sân ở trận cầu tranh chức vô địch.

Được đánh giá cao hơn hẳn, không có gì bất ngờ khi Man City dễ dàng đánh bại Urawa Reds Diamond tại bán kết FIFA Club World Cup. Chờ đợi đương kim vô địch Cúp C1 ở chung kết là đối thủ Brazil - Fluminese.

Rạng sáng nay, đội hình nửa xanh thành Manchester thiếu vắng bộ ba Erling Haaland - Kevin De Bruyne - Jeremy Doku. Cả ba đều dính chấn thương trước đó và theo điều luật "oái oăm" của FIFA Club World Cup, họ sẽ không được ra sân trong trận chung kết dù cho có hồi phục kịp thời.

Điều luật "oái oăm" cấm Haaland và De Bruyne thi đấu ở chung kết FIFA Club World Cup 1
Pep không được sử dụng 3 học trò ở chung kết. Ảnh: Internet.

Giải đấu đang diễn ra tại Saudi Arabia có quy định Man City chỉ được sử dụng các cầu thủ đã được đăng ký thi đấu từ bán kết. Do không góp mặt trong danh sách 23 cái tên mà HLV Pep Guardiola chọn lựa đối đầu Urawa, cả Haaland, De Bruyne lẫn Doku đều không đủ điều kiện góp mặt trên sân ở trận cầu cuối cùng.

Được biết hôm thứ Hai vừa qua, De Bruyne đã có thể tập luyện cùng toàn đội, sau quá trình dưỡng thương từ tháng Tám. Doku nghỉ thi đấu từ sau trận hòa Tottenham hồi đầu tháng này, còn Haaland cũng ngồi ngoài ở 4 trận gần nhất vì xương chân có triệu chứng bị quá tải.

Điều luật "oái oăm" cấm Haaland và De Bruyne thi đấu ở chung kết FIFA Club World Cup 2
Pep đành xoay xở bằng các lựa chọn sẵn có. Ảnh: Internet.

Bộ ba ngôi sao hàng công chưa thể tái xuất, Pep nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào phương án đẩy Matheus Nunes và Bernardo Silva lên đá cao nhất. Bộ đôi tiền vệ này vừa tạo ra màn trình diễn sắc sảo trước Urawa.