Chờ...

11 lần oanh tạc, 1 bàn thắng: Cặp "số 9 ảo" Man City trình làng mỹ mãn là hồi chuông báo động với Alvarez

VOH - Nhà vô địch World Cup 2022 bất ngờ phải ngồi dự bị, trong ngày HLV Pep Guardiola thử nghiệm hệ thống không tiền đạo.

Thiếu vắng sự phục vụ của Erling Haaland, HLV Pep Guardiola đã bố trí Julian Alvarez lĩnh xướng hàng công trong 2 trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Tuy nhiên, tiền đạo Argentina lại không thể tạo ấn tượng với ông thầy, đặc biệt là màn thể hiện nhạt nhòa ở trận hòa Crystal Palace.

Chạm trán Urawa Reds Diamon tại bán kết FIFA Club World Cup, Pep quyết định xếp Alvarez dự bị và bố trí đội hình xuất phát không có bất kỳ tiền đạo thực thụ nào. 90 phút rạng sáng nay rốt cuộc đã chứng minh tính đúng đắn trong sơ đồ 2 "số 9 ảo" của chiến lược gia Tây Ban Nha.

11 lần oanh tạc, 1 bàn thắng: Cặp
Alvarez phải dự bị dù vắng Haaland. Ảnh: Internet.

Trước Urawa, Matheus Nunes và Bernardo Silva là 2 cái tên hoạt động cao nhất trên hàng công Cityzens. Bộ đôi này di chuyển rộng, nhưng có không ít lần xâm nhập vòng cấm đại diện Nhật Bản và tạo ra sóng gió.

Trong thời gian góp mặt trên sân, Silva (5) và Nunes (6) sở hữu số cú sút nhiều nhất trận, chiếm 44% tổng số pha dứt điểm của nửa xanh thành Manchester. Hoán đổi vị trí linh hoạt, cặp tiền vệ Man City liên tục khiến hàng phòng ngự đối thủ rối loạn.

Bàn phản lưới nhà của Marius Hoibraten bắt nguồn từ tình huống Nunes đan bóng với Silva bên hành lang phải, rồi bất thình lình đột phá khu vực 16m50 và tung ra đường căng ngang nguy hiểm. Sang hiệp 2, đến lượt số 20 điền tên lên bảng điện tử bằng pha đá bồi, sau chính cú sút bị cản phá của đồng hương Bồ Đào Nha.

11 lần oanh tạc, 1 bàn thắng: Cặp
Silva và Nunes vô cùng ăn ý. Ảnh: Internet.

Suốt 2 tháng qua, Alvarez chỉ đóng góp duy nhất 1 pha lập công, kém hơn hẳn 4 bàn thắng của Silva. Nunes dù chưa ghi bàn nhưng là mắt xích liên kết tốt trong mặt trận tấn công. Nếu không sớm cải thiện phong độ, chân sút xứ Tango hoàn toàn có thể phải làm quen với vai trò dự bị, khi thử nghiệm của Pep đã bước đầu thành công.