Chờ...

Huyền thoại Ngoại hạng Anh: "Declan Rice là sứ giả của bóng đá"

VOH - Không chỉ bùng nổ về khía cạnh chuyên môn, Declan Rice được nhiều tiền bối tại Ngoại hạng Anh đánh giá cao nhờ sự khiêm tốn.

Gia nhập Arsenal với mức phí 105 triệu bảng Anh, Declan Rice không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Mùa giải 2023/24 này, cựu cầu thủ West Ham United ra sân 17 trận ở giải quốc nội, ghi được 3 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo.

Huyền thoại Ngoại hạng Anh: "Declan Rice là sứ giả của bóng đá" 1
Rice trên đường trở thành thần tượng mới tại sân Emirates. Ảnh: Internet

Thăng hoa trên sân cỏ, Declan Rice cũng hiếm khi vướng vào những lùm xùm bên lề. Phong cách sống giản dị cùng đức tính khiêm tốn giúp cầu thủ 24 tuổi được nhiều huyền thoại đánh giá cao, bao gồm Emile Heskey.

“Rice rất tuyệt vời, cứ như thể cậu ấy là sứ giả của bóng đá phái đến vậy. Cậu ấy không cần những lời ca ngợi hay bất cứ điều gì khác. Rice để màn trình diễn cá nhân nói lên tất cả”, cựu cầu thủ Liverpool trả lời trên The Sport Review.

“Cậu ấy có thể đạt điểm 8, 9 hoặc thậm chí là 10 qua mỗi tuần thi đấu. Arsenal cần những cầu thủ đẳng cấp và ổn định như vậy. Với đội bóng như Arsenal, bạn không thể dễ dàng bỏ cuộc”, Emile Heskey nói thêm.

Huyền thoại Ngoại hạng Anh: "Declan Rice là sứ giả của bóng đá" 2
Arsenal sở hữu lực lượng đồng đều, giàu triển vọng. Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23, vấn nạn chấn thương khiến The Gunners hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City. Dù vậy, sự xuất hiện của Declan Rice giúp tuyến giữa CLB Bắc London được nâng lên tầm cao mới.

Mặt khác, những cái tên như Kai Havertz hay Bukayo Saka cũng đang duy trì phong độ ấn tượng. Trải qua 17 vòng đấu, đội chủ sân Emirates kiếm được 39 điểm và đang chễm chệ trên ngôi đầu.