Chờ...

Công bố Top 5 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh: Số 1 không có đối thủ | Sao Chelsea hay hơn cả Declan Rice

VOH - Squawka vừa chọn ra 5 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh với những gương mặt quen thuộc như Rodri, Declan Rice hay Yves Bissouma.

5. Yves Bissouma (Tottenham Hotspur - 68%)

Thực tế, Yves Bissouma đã nổi danh từ trước khi gia nhập Tottenham Hotspur. Màn trình diễn thăng hoa tại Brighton giúp anh lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1996 chỉ thăng hoa khi HLV Ange Postecoglou lên nắm quyền.

Công bố Top 5 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh: Số 1 không có đối thủ | Sao Chelsea hay hơn cả Declan Ric 1
Bissouma tiến bộ vượt bậc ở mùa này. Ảnh: Internet

Cùng với Pape Sarr, Yves Bissouma tạo nên cặp tiền vệ ăn ý và vô cùng chắc chắn của Tottenham Hotspur. Nhờ màn trình diễn ấn tượng, cựu cầu thủ Brighton cũng đẩy đàn anh Pierre-Emile Hojbjerg lên ghế dự bị. 

4. Amadou Onana (Everton - 69%)

Cầu thủ người Bỉ thực hiện trung bình 3.4 cú tắc bóng mỗi 90 phút. Ngoài ra, anh sở hữu những chỉ số gần như tương tự Declan Rice. Thi đấu máu lửa và không ngại va chạm trên sân, tuy nhiên Amadou Onana cũng chỉ nhận duy nhất 1 thẻ vàng.

Công bố Top 5 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh: Số 1 không có đối thủ | Sao Chelsea hay hơn cả Declan Ric 2
Onana sắp rời Everton để gia nhập CLB giàu tham vọng hơn. Ảnh: Internet

Nhiều đội bóng lớn đã ngỏ ý chiêu mộ Amadou Onana, bao gồm MU, Barca và Arsenal. Phía Everton sẵn sàng để trụ cột ra đi nếu nhận đủ 50 triệu Euro. Giữa bối cảnh Axel Witsel sa sút, Amadou Onana đang nổi lên như tiền vệ phòng ngự số một của bóng đá Bỉ.

3. Declan Rice (Arsenal - 69%)

Trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal, Declan Rice nhận được nhiều kỳ vọng. Từ đầu mùa, cựu cầu thủ West Ham United nhiều lần khiến người hâm mộ The Gunners bùng nổ. Không chỉ giỏi phòng ngự, ngôi sao gốc Cộng hòa Ireland còn hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Công bố Top 5 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh: Số 1 không có đối thủ | Sao Chelsea hay hơn cả Declan Ric 3
Rice tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tại Arsenal. Ảnh: Internet

Declan Rice có 8.6 lần thu hồi bóng mỗi 90 phút, thực hiện 8.1 đường chuyền vào 1/ 3 cuối sân và ghi được 3 bàn thắng. Sự hòa nhập nhanh chóng của Declan Rice giúp Arsenal quên ngay Thomas Partey - người thường xuyên dính chấn thương.

2. Conor Gallagher (Chelsea - 71%)

Khá bất ngờ khi cầu thủ người Anh góp mặt trong danh sách này. Trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh, Conor Gallagher là cái tên thuộc diện thanh lý ở Chelsea. Dù vậy, hàng loạt chấn thương khiến HLV Mauricio Pochettino phải giữ lại cầu thủ 23 tuổi.

Công bố Top 5 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh: Số 1 không có đối thủ | Sao Chelsea hay hơn cả Declan Ric 4
Gallagher thi đấu thăng hoa ở vai trò hộ công. Ảnh: Internet

Conor Gallagher có 23 lần giành lại quyền kiểm soát bóng ở 1/3 cuối sân - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác chơi ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Mặt khác, ngôi sao sinh năm 2000 cũng nằm trong tốp ba cầu thủ giành quyền kiểm soát bóng tốt nhất Ngoại hạng Anh (106 lần).

1. Rodri (Man City - 78%)

Với tỷ lệ đánh giá 78%, Rodri bỏ xa các đối thủ trong danh sách này. Khi Kevin de Bruyne chấn thương, ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành linh hồn ở tuyến giữa Man City. Số liệu của Squawka cho thấy, Rodri dẫn đầu ở mọi chỉ số quan trọng như chuyền dài, tranh chấp trên không và số đường chuyến đến 1/3 cuối sân.

Công bố Top 5 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh: Số 1 không có đối thủ | Sao Chelsea hay hơn cả Declan Ric 5
Rodri là nhân tố không thể thay thế tại Man City. Ảnh: Internet

Có Rodri trong đội hình, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận. Thế nhưng, The Citizens sẽ khốn đốn nếu tiền vệ sinh năm 1996 không ra sân. Minh chứng rõ nét nhất nằm ở những trận thua Arsenal, Wolves hay gần nhất là Aston Villa.