Chờ...

Siêu máy tính đảo chiều dự đoán về cửa vô địch Ngoại hạng Anh của Man City và Arsenal

VOH - Đầu mùa giải, siêu máy tính Opta dự đoán Man City có 90% cơ hội bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, phong độ tệ hại gần đây đã khiến thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ còn hơn 39% khả năng vô địch.

Trong tất cả kết quả mô phỏng đầu mùa giải của Opta, không có đội nào kết thúc với tư cách là nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2023-24 thường xuyên như Man City. Đội bóng của HLV Pep Guardiola kết thúc mùa giải ở ngôi nhất bảng với tỷ lệ 90% trong 10,000 lần Opta thực hiện mô phỏng, và nếu điều này trở thành sự thật thì The Citizens sẽ trở thành câu lạc bộ đầu tiên vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh trong 4 mùa giải liên tiếp.

Tuy nhiên, phong độ tệ hại gần đây của The Citizens đã khiến siêu máy tính thay đổi dự đoán. Cụ thể, ngay sau trận hòa tai hại trước Crystal Palace tại vòng 17 Ngoại hạng Anh dù dẫn đối thủ 2 bàn cách biệt từ sớm, khả năng vô địch của Man City chỉ còn được đánh giá ở mức hơn 39%.

Siêu máy tính đảo chiều dự đoán về cửa vô địch Ngoại hạng Anh của Man City và Arsenal 1
Kết quả mô phỏng kịch bản Ngoại hạng Anh mới nhất từ siêu máy tính Opta. Ảnh: Internet

Arsenal của HLV Mikel Arteta vẫn là đội bóng được đánh giá có nhiều khả năng lật đổ nhất. Đầu mùa, siêu máy tính dự đoán Pháo thủ chỉ có 4,1% cơ hội vô địch. Sau khi đánh bại Brighton với tỷ số 2-0 và giành lấy ngôi đầu bảng, kịch bản chấm dứt "cơn khát" Ngoại hạng Anh của Arsenal đã tăng vọt lên đến 29,9%.

Trong khi đó, Liverpool sau trận hòa không bàn thắng trước MU được xếp thứ 3 về khả năng cán đích đầu tiên ở Ngoại hạng Anh với 23,6%.

Siêu máy tính đảo chiều dự đoán về cửa vô địch Ngoại hạng Anh của Man City và Arsenal 2
Cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Man City giảm hơn 50% so với đầu mùa. Ảnh: Internet

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách ứng viên vô địch mà siêu máy tính dự đoán chính là Aston Villa. Từ chỗ bị đánh giá là không có cơ hội nào ở đầu mùa, siêu máy tính của Opta hiện đã nâng mức đánh giá về Aston Villa lên 6,8% khả năng tạo kỳ tích.