Chờ...

3 lần tắc bóng, 9 pha tranh chấp tay đôi thành công: "Máy quét" giữa sân giúp Chelsea vượt khó

VOH - Màn trình diễn công thủ toàn diện của Conor Gallagher góp công lớn giúp Chelsea giành vé vào Bán kết Carabao Cup.

Tái ngộ Newcastle tại Tứ kết Carabao Cup, Chelsea vẫn gặp nhiều trở ngại trước lối chơi cực kỳ khó chịu của đoàn quân HLV Eddie Howe. Đội chủ sân Stamford Bridge ít có cơ hội rõ rệt dù cầm bóng tới 78% cả trận, trong khi hàng thủ có trận đấu đáng quên khi để Callum Wilson sút tung lưới thủ môn Dorde Petrovic ở phút 16.

Phải nhờ đến sai lầm tai hại của Kieran Trippier ở phút 90+2, Mykhaylo Mudryk mới có thể tỏa sáng đưa Chelsea trở về từ “cõi chết”. Bước vào loạt luân lưu cân não, sự lạnh lùng của Mykhaylo Mudryk, Christopher Nkunku và Conor Gallagher giúp The Blues thắng 4-2 chung cuộc.

3 lần tắc bóng, 9 pha tranh chấp tay đôi thành công:
Chelsea giành chiến thắng trên chấm luân lưu và đi tiếp ở Carabao Cup. Ảnh: Internet

Dù không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng màn trình diễn công thủ toàn diện của Conor Gallagher đã góp công lớn giúp Chelsea giành vé vào Bán kết Carabao Cup. Nguồn năng lượng dồi dào của tiền vệ 23 tuổi giúp The Blues "bóp nghẹt" khu vực giữa sân.

Theo thống kê, Gallagher có 9 pha tranh chấp tay đôi thành công, tắc bóng thành công 3 lần và có tới 6 pha chạm bóng trong vòng cấm của Newcastle. Tỷ lệ chuyền chính xác của cầu thủ trưởng thành từ lò Cobham cũng lên tới 91%, đi kèm với 2 pha rê bóng thành công và có 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

3 lần tắc bóng, 9 pha tranh chấp tay đôi thành công:
Màn trình diễn công thủ toàn diện của Conor Gallagher góp công lớn giúp Chelsea thoát hiểm. Ảnh: Internet

Thậm chí nếu may mắn hơn, Gallagher đã có thể mở tỷ số cho Chelsea ngay từ phút thứ 7 nếu pha cứa lòng từ rìa cấm địa của anh không trúng xà ngang. Sau trận đấu, SofaScore chấm Gallagher 8,3 điểm - cao nhất trên sân và tiền vệ này cũng nhận luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.