Chờ...

Top các giải thể thao được chờ đợi nhất năm Giáp Thìn: EURO đỉnh cao | Messi dự 2 đấu trường liên tiếp?

VOH - Giới mộ điệu sẽ được đắm mình trong những bữa tiệc bóng đá trong năm sôi động từ EURO, Copa America, Olympic Paris đến FIFA Futsal World Cup.

EURO 

Sự kiện của bóng đá châu Âu là giải đấu được quan tâm nhất trong năm Giáp Thìn. VCK EURO sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7, trên 10 thành phố khác nhau khắp nước Đức.

24 đội được chia đều 6 bảng đấu. Bảng D là bảng tử thần của năm nay, với sự góp mặt của đương kim vô địch Ý, cựu vương Tây Ban Nha và Croatia, đội tuyển cán đích thứ ba ở World Cup 2022. 

Top các giải thể thao được chờ đợi nhất năm Giáp Thìn: EURO đỉnh cao | Messi dự 2 đấu trường liên tiếp? 1
VCK EURO quy tụ hàng loạt ngôi sao đỉnh cao của lục địa già. Ảnh: Internet.

VCK EURO 2024 còn 3 suất sẽ được xác định sau giai đoạn Play-off. Ba Lan, Xứ Wales và Ukraine thuộc nhóm này, trong khi Na Uy của Erling Haaland hay Thụy Điển của Victor Lindelof đã sớm bị loại đáng tiếc.

Copa America

Song song với VCK EURO, đấu trường Nam Mỹ cũng sẽ khởi tranh từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7. Copa America năm nay mới lạ khi được LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) cùng LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) đồng tổ chức.

10 đội tuyển thuộc CONMEBOL sẽ tranh tài cùng 6 đại diện đến từ khu vực CONCACAF. Mỹ là nước chủ nhà và rơi vào bảng C, cùng Uruguay, Panama, Bolivia.

Argentina của Lionel Messi đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch giành được ba năm trước. La Albiceleste sẽ khởi đầu hành trình bằng cuộc chạm trán Canada hoặc Trinidad & Tobago, hai đội đối đầu nhau trong trận Play-off CONCACAF vào tháng sau.

Olympic Paris

Theo thông tin do D Sports cung cấp, Messi còn có ý định tham dự môn bóng đá nam tại Olympic Paris 2024. Đây là đấu trường mang về cho El Pulga danh hiệu quốc tế đầu tiên, với tấm huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Top các giải thể thao được chờ đợi nhất năm Giáp Thìn: EURO đỉnh cao | Messi dự 2 đấu trường liên tiếp? 2
Messi có thể trở lại Olympic. Ảnh: Internet.

Olympic cho phép các đội U23 được phép sở hữu 3 thành viên quá tuổi trong đội hình. Thế vận hội tại Pháp diễn ra sau khi Copa America khép lại, nên cũng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng tái xuất của Messi.

FIFA Futsal World Cup 

Muộn hơn các giải đấu khác, VCK FIFA futsal World Cup 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 14/9 và kéo dài đến ngày 6/10. Đội tuyển futsal Việt Nam được HLV Giustozzi Diego Raul dẫn dắt đang nuôi hy vọng giành vé đến Uzbekistan.

Bốn đội có thành tích tốt nhất ở VCK futsal châu Á tại Thái Lan đoạt suất dự VCK futsal World Cup. Trong trường hợp ĐTQG của nước đăng cai Uzbekistan vào Bán kết, 4 đội thua ở Tứ kết sẽ được thi đấu vòng Play-off, để xác định tấm vé thứ 5 của châu Á dự đấu trường futsal thế giới.