Mệnh hỏa hợp hướng nào, kỵ hướng nào để tránh khi xây nhà?

Người mệnh Hỏa xác định được hướng phù hợp sẽ thuận lợi trong việc chọn hướng xây nhà hoặc hướng mở cửa hàng kinh doanh,…Vậy mệnh Hỏa hợp hướng nào nhất?

Mệnh Hỏa là một trong những mệnh được tượng trưng cho 1 trong 5 cung mệnh trong ngũ hành tương sinh, tương khắc: Kim – Mộc – thủy – Hỏa – Thổ. Để biết mệnh Hỏa hợp với hướng nào, kỵ hướng nào thì hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây.

1. Mệnh Hỏa trong ngũ hành có ý nghĩa gì?

Mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa, cho sức nóng, có thể mang lại ánh sáng, sự ấm áp, thường được dùng để chỉ mùa hè. Công bằng và danh dự là đại diện cho mặt tích cực của mệnh Hỏa. Mặt tiêu cực là đại diện cho chiến tranh, gây cãi.

Những tuổi sau đây sẽ thuộc mệnh hỏa: Giáp Tuất, Đinh Dậu, Bính Dần, Ất Hợi, Giáp Thìn, Đinh Mão, Mậu Tý, Ất Tỵ, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Bính Thân, Kỷ Mùi. 

Mệnh hỏa hợp hướng nào, kỵ hướng nào để tránh khi xây nhà? 1
Mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành (Nguồn: Internet)

1.1 Mệnh Hỏa hợp với mệnh nào?

Để biết mệnh Hỏa hợp với mệnh nào, bạn cần xét đến mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Tương sinh chính là mối quan hệ chỉ sự thúc đẩy, vật này bồi đắp, nuôi dưỡng cho vật kia lớn mạnh và phát triển, vạn vật nương tựa nhau để sinh trưởng. Trong ngũ hành có 5 mối quan hệ tương sinh là Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Như vậy, người mệnh Hỏa sẽ hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thổ.

1.2 Mệnh Hỏa khắc với mệnh nào?

Trái với tương sinh là tương khắc, đây là mối quan hệ tạo sự ức chế, cản trở lẫn nhau. Trong ngũ hành, mối quan hệ tương khắc gồm có Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Như vậy, người mệnh Hỏa sẽ khắc với người mệnh Thủy và mệnh Kim. 

1.3 Gam màu phù hợp cho người mệnh Hỏa

Trong phong thủy, màu sắc cũng là một trong những yếu tố được xem trọng, thực tế nhiều người chọn màu sơn nhà, màu xe,…đều chọn gam màu phù hợp với mệnh của mình trong ngũ hành. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ đem lại may mắn, sự thuận lợi trong công việc lẫn cuộc sống. 

Như đã nói ở trên, mệnh Hỏa hợp với mệnh Mộc và Thổ nên có thể lựa chọn những gam màu mang ý nghĩa tương sinh cho mệnh Hỏa như xanh lá cây, xanh da trời, đỏ, hồng, da cam,…Ngược lại, người mệnh Hỏa không nên chọn những màu sắc đại diện cho hành Kim, Thủy như màu đen, xanh biến sẫm, xám,…Những màu này không đem lại may mắn, thuận lợi cho người mệnh Hỏa.

Mệnh hỏa hợp hướng nào, kỵ hướng nào để tránh khi xây nhà? 2
Tham khảo bảng màu hợp - kỵ trong ngũ hành (Nguồn: Internet)

2. Ý nghĩa của việc chọn hướng cho người mệnh Hỏa

Nhà là tài sản có giá trị lớn, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của gia chủ. Do đó, nếu xây nhà hoặc cửa hàng không hợp hướng sẽ dễ gặp điều không lành, khó khăn. Ngược lại, xác định hướng phù hợp để xây nhà, gia chủ sẽ có được những lợi ích sau đây:

  • Gia đạo thuận hòa, ít xảy ra tranh cãi.
  • Công việc làm ăn phát đạt, mua may, bán đắt, sự nghiệp thăng tiến, tiền đồ mở rộng.
  • Con cái khỏe mạnh, học hành tài giỏi, đỗ đạt cao.
  • Sức khỏe tốt, bình an.
  • Hôn nhân và tình duyên suôn sẻ, tốt đẹp.

Như vậy, trước khi xây nhà, mở cửa hàng kinh doanh,…việc chọn hướng phù hợp mang ý nghĩa quan trọng. Bởi nếu chọn được hướng tốt, phù hợp không chỉ giúp gia chủ thu hút khí tốt vào ngôi nhà, mang tài lộc đến cho gia đình mà còn mang lại nhiều điều may mắn và thuận lợi trong công v

3. Người mệnh Hỏa hợp hướng nào?

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa hợp với 2 hướng sau đây:

Mệnh hỏa hợp hướng nào, kỵ hướng nào để tránh khi xây nhà? 3
Xác định hướng phù hợp trước khi xây nhà để mọi việc đều thuận lợi, dễ dàng (Nguồn: Internet)

3.1 Hướng Đông

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, hướng Đông là hướng đại diện cho ngũ hành Mộc, mà Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, những người thuộc mệnh Hỏa sẽ hợp với hướng Đông. Người mệnh Hỏa xây nhà hướng Đông là hướng tốt nhất, giúp mang đến nhiều công danh và tài lộc, thuận cho hôn nhân, tình duyên. 

3.2 Hướng Nam

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa và đang muốn mua nhà, xây nhà hay mở cơ sở kinh doanh thì bạn cũng có thể chọn hướng Nam bởi hướng Nam ngũ hành thuộc Hỏa. Chọn hướng, bố trí nội thất phù hợp sẽ khiến mệnh cách của người mệnh Hỏa lớn mạnh, vận trình suôn sẻ, thăng tiến.

Ngoài ra, với khí hậu Việt Nam, hướng Nam là hướng cực kỳ thuận lợi, mùa đông ấm áp và mùa hè mát mẻ. Vì vậy, nếu bạn mệnh Hỏa mà không thể chọn nhà hướng Đông thì có thể lựa chọn hướng Nam để xây dựng nhà cửa. 

4. Các hướng đại kỵ của người mệnh Hỏa

Bên cạnh việc xác định hướng phù hợp thì người mệnh Hỏa cũng nên nghiên cứu hướng đại kỵ để tránh. Dưới đây là hướng mà người mệnh Hỏa cần tránh lựa chọn:

Mệnh hỏa hợp hướng nào, kỵ hướng nào để tránh khi xây nhà? 4
Người mệnh Hỏa nên tránh chọn hướng Bắc khi xây nhà (Nguồn: Internet)

4.1 Hướng Bắc

Hướng Bắc theo ngũ hành thuộc Thủy mà Thủy khắc Hỏa. Do đó, hướng này thường không phù hợp cho những người mệnh Hỏa. Khi xây nhà, mua nhà theo hướng Bắc, gia chủ mệnh Hỏa có thể gặp nhiều tai ương, hoạn nạn không mong muốn. Đặc biệt, hướng Bắc ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người mệnh Hỏa.

4.2 Hướng Tây

Hướng Tây đại diện cho mệnh Kim mà Kim khắc Thổ khắc Hỏa, điều này cũng gây nên nhiều bất lợi cho gia chủ mệnh Hỏa khi xây nhà hướng này. Hướng Tây không đại kỵ giống như hướng Bắc, nhưng nếu gia chủ tránh được thì cũng nên tránh hướng này hoặc hãy hạn chế lựa chọn khi xây nhà, cơ sở làm ăn.

4.3 Nhà dưới tầng hầm

Người mệnh Hỏa cũng không nên chọn xây nhà dưới tầng hầm vì như vậy sẽ hạn chế, kìm hãm tài lộc của người mệnh Hỏa. Hỏa dưới Thổ là quẻ Di, với quẻ này thì gia chủ sẽ phải tự lực cánh sinh, không có sự trợ giúp từ quý nhân nên việc làm giàu sẽ khó khăn hơn.Tuy nhiên, nếu kinh tế có hạn và chỉ có thể mua nhà dưới tầng hầm thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi phương án này vẫn tạm chấp nhận được.

Nhìn chung, nếu bạn thuộc mệnh Hỏa và muốn xây nhà, mua nhà thì có thể chọn hướng Đông, Nam. Các hướng Tây, Bắc và nhà hướng tầng hầm thì hãy cân nhắc và hạn chế tối đa để tốt cho sự nghiệp, gia đình và sức khỏe. Dù vậy, phong thủy nhà ở không chỉ căn cứ vào hướng mà còn nhiều yếu tố khác trong căn nhà để mang lại sự toàn diện cho gia chủ. Hãy tìm hiểu thật kỹ về phong thủy nhà ở trước khi xây dựng hoặc mua nhà để mọi việc đều thuận buồm xuôi gió.

bat-dong-san-phu-my-hung-0
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
Email: info@phumyhung.com.vn