Người mệnh Mộc hợp hướng nào nhất và nên tránh hướng nào?

Trong Trời Đất, có 4 hướng chính là: Bắc, Nam, Đông, Tây và 4 hướng phụ là: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Đông Nam. Vậy trong các hướng trên, người mệnh Mộc hợp hướng nào?

1. Mệnh Mộc trong Ngũ hành có ý nghĩa gì?

Thuyết Ngũ hành cho rằng vật chất luôn lưu hành, luân chuyển và biến đổi không ngừng. Mộc là một trong năm vật chất tạo nên thế giới. 5 loại vật chất nói chung và Mộc nói riêng đã được quy ra thành mệnh của con người.

Mộc - tên Hán Việt gọi chung cho mọi loại cây cỏ. Mệnh Mộc là biểu tượng của mùa Xuân, của sức sống mạnh mẽ và còn là sự che chở cho kẻ yếu.

1.1 Mệnh Mộc hợp và khắc với mệnh nào?

Bản chất của Ngũ hành chính là một vòng tròn khép kín bao gồm các mối quan hệ sinh khắc. Căn cứ vào vòng tròn này, ta có thể biết được mệnh Mộc hay bất kỳ mệnh gì trong Ngũ hành có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với các mệnh nào. Chính hai mối quan hệ này là cơ sở để quyết định những yếu tố phong thủy liên quan khác.

nguoi-menh-moc-hop-huong-nao-nhat-va-nen-tranh-huong-nao-voh-0
Vòng tròn Ngũ hành tương sinh (mũi tên xanh) tương khắc (mũi tên đỏ)

Mối quan hệ tương sinh là các mệnh cùng nhau thúc đẩy, hỗ trợ nhau phát triển. Nhìn vào hình ảnh trên, Mộc sinh trưởng là do Thủy nuôi dưỡng và Mộc là hành nuôi dưỡng cho Hỏa phát triển. Do đó, mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy, mệnh Hỏa và bản thân nó - mệnh Mộc. 

Mối quan hệ tương khắc là mối quan hệ mà mệnh này khắc chế, cản trở sự phát triển của mệnh khác. Sơ đồ thể hiện Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ. Theo đó, Kim đại diện cho kim loại - có thể làm tổn thương đến cây cối; cây cối lấy chất dinh dưỡng từ đất - đất bị tổn thương và suy thoái.  Vì vậy, mệnh Mộc thường khắc với mệnh Thổ và mệnh Kim.

1.2 Gam màu và con số phù hợp cho người mệnh Mộc

Mệnh mộc hợp với màu sắc của mệnh sinh ra nó - mệnh Thủy. Thế nên, màu xanh biển sẽ đem đến sự bình yên cho người mệnh Mộc. Màu đen hướng chủ nhân đến sự quyền lực và nghiêm trang. Màu xanh lá - màu của chính bản mệnh Mộc đem lại sức sống bền bỉ, thịnh vượng, công danh cho người có cung mệnh này.

nguoi-menh-moc-hop-huong-nao-nhat-va-nen-tranh-huong-nao-voh-1
Màu sắc hợp và kỵ đối với người mệnh Mộc

Mỗi bản mệnh sẽ mang trong mình những con số may mắn nhất định. Đối với người mệnh Mộc, những con số ấy gồm 0, 1, 3, 4 và 9 - đại diện cho các mệnh tương sinh tương hợp. Những con số 2, 5, 6, 7 và 8 - người mệnh Mộc nên tránh sử dụng .

2. Chọn hướng cho người mệnh Mộc

Bên cạnh cung mệnh sinh, khắc hay màu sắc, con số hợp, kỵ thì hướng cũng đóng một vai trò phong thủy quan trọng trong bản mệnh người mệnh Mộc.

2.1 Ý nghĩa của việc chọn hướng cho người mệnh Mộc

Người xưa có câu “Nhất vị, nhị hướng” tức đầu tiên là vị trí, thứ hai là phương hướng. Trong cuộc sống, có những hướng đóng vai trò quan trọng đối với đời người như hướng xây nhà, hướng kê bàn làm việc, hướng xuất hành đầu năm,... Theo như phong thủy, lựa chọn hướng thích hợp với bản mệnh của mình sẽ giúp mọi việc hanh thông. 

Phong thủy vốn không phải là một hình thức mê tín dị đoan, tà bói vô hình. Phong thủy hỗ trợ, góp phần định hướng cuộc sống mỗi người thêm may mắn, bình an. Người mệnh Mộc khi lựa chọn được hướng tốt sẽ luôn gặp được vận may trong mọi lĩnh vực. Từ tình duyên, công việc đến tiền tài, sức khỏe. Người mệnh Mộc hợp hướng nào cũng vì thế mà trở thành vấn đề mà người ở cung mệnh này quan tâm. 

2.2 Mệnh Mộc hợp với những hướng nào?

Để xem xét hướng nào phù hợp cho người mệnh Mộc, bên cạnh Ngũ hành, chúng ta vẫn phải căn cứ trên mối quan hệ sinh khắc của cung mệnh này với các mệnh khác. Theo ngũ hành và phương vị: 

  • Hành Thủy: hướng Bắc
  • Hành Mộc: hướng Đông, Đông Nam
  • Hành Hỏa: hướng Nam
  • Hành Thổ: hướng Đông Bắc, Tây Nam
  • Hành Kim: hướng Tây, Tây Bắc

Mệnh Thủy tương sinh với Mộc nên rất tốt cho gia chủ mệnh Mộc nếu chọn hướng thuộc hành Thủy. Người mệnh Mộc cũng có thể chọn hướng của mệnh Thổ (vì Mộc có thể khắc chế được Thổ) nhưng vẫn không tốt như với hướng của mệnh Thủy. Do đó, hướng tốt về phong thủy cho người mệnh Mộc là các hướng: Đông, Đông Nam và hướng Bắc. 

nguoi-menh-moc-hop-huong-nao-nhat-va-nen-tranh-huong-nao-voh-2
Như cây đón nắng, người mệnh Mộc tương hợp hướng Đông, Đông Nam - phía mặt trời mọc (Nguồn: Internet) 

Hướng Bắc giúp cho người mệnh Mộc dễ gặp được quý nhân, công việc suôn sẻ, thuận lợi. Con đường sự nghiệp cũng thuận lợi và thăng tiến nhanh. Phương hướng của mệnh Mộc - Đông, Đông Nam được xem là hướng đón nhiều luồng sinh khí tốt nhất. Đây là hướng Mặt Trời mộc nên vạn vật vì vậy mà sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, cây cối được nuôi dưỡng, sức khỏe được phục hồi. Hai hướng này mang đến cho người chủ mệnh may mắn, tình duyên và sự nghiệp sẽ luôn được thăng hoa.

2.3 Các hướng đại kỵ cho người mệnh Mộc

Hành Kim và Hành Thổ là hai hành tương khắc với Hành Mộc. Cho nên, người mệnh Mộc chọn hướng nên tránh xa hướng của hai hành này. Hướng  Đông Bắc, Tây Nam,  hướng Tây và Tây Bắc là các hướng đại kỵ mà người mệnh Mộc không nên hướng đến. Chủ mệnh sẽ dễ gặp phải những điều không hay, cuộc sống gặp nhiều trắc trở. 

Phương hướng của trời đất vốn không thay đổi, người mang mệnh Mộc nếu không thể thay đổi được hướng đại kỵ thì họ có thể nhờ sự hỗ trợ của các đồ vật phong thủy khác. Trong việc xây nhà không hợp hướng, người mệnh Mộc có thể chế ngự điềm rủi nhờ vào hướng cửa, đồ phong thủy tránh trấn thủy hay đồ vật khắc chế sức mạnh của hướng nhà.

Không có hướng nào xấu, chỉ là mỗi người nên chọn hướng phù hợp để mang lại thịnh vượng và tránh rủi ro cho chính mình. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích đối với các bạn mệnh Mộc, giúp các bạn vững tin và đạt nhiều thuận lợi hơn trong việc chọn hướng xây nhà, xuất hành hay kinh doanh.

nguoi-menh-moc-hop-huong-nao-voh-10
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn