Tham khảo nhiều mẫu tranh treo phòng khách đẹp, hiện đại nhất

( VOH ) - Không gian thích hợp nhất để treo tranh chính là phòng khách. Hãy tham khảo các mẫu tranh treo phòng khách dưới đây để lựa chọn cho mình loại tranh ưng ý nhất.

Phòng khách không chỉ là không gian chung để cả nhà sum họp, quây quần bên nhau mà đây còn là nơi để tiếp khách. Vì vậy, phòng khách luôn được nhiều gia chủ chú trọng trang trí. Treo tranh phòng khách là phong cách thiết kế giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, nhiều người còn chọn tranh hợp với phong thủy phòng khách với mong muốn lan tỏa vận khí cho căn nhà. Vậy phòng khách nên treo những loại tranh như thế nào?

1. Bí quyết chọn tranh treo phòng khách

Với sự đa dạng của tranh treo phòng khách hiện nay, bạn khó mà lựa chọn được một bức tranh ưng ý và phù hợp để trang trí cho phòng khách của mình. Hãy tham khảo ngay những bí quyết chọn tranh treo phòng khách đẹp dưới đây để dễ dàng lựa chọn nhé.

1.1 Kích thước tranh

Sự tương quan giữa kích thước bức tranh với kích thước bức tuờng và nội thất phía dưới sẽ ảnh hưởng đến bố cục tổng thể của phòng khách. Vì vậy, bạn cần chọn kích thước bức tranh không quá to cũng không quá nhỏ để tạo cảm giác hài hòa cho không gian phòng khách.

Tranh treo phòng khách đẹp thường có tỷ lệ 0.75. Nếu tường nhà bạn có chiều ngang dài 4m thì chiều ngang hợp lý của tranh sẽ khoảng 2.28m. Treo tranh theo tỷ lệ này sẽ giúp cho bức tranh cân đối với không gian phòng khách và tạo thêm điểm nhấn.

Nguyên tắc kích thước tiêu chuẩn khi chọn tranh trang trí thông thường là chiều ngang bộ tranh chiếm khoảng 50 -60% chiều ngang bức tường.

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-1

Treo tranh giúp phòng khách thêm nổi bật hơn (Nguồn: Internet)

1.2 Diện tích phòng

Với những bức tường nhỏ có chiều rộng không quá lớn thì nên chọn một bức tranh đơn theo định dạng dọc với chiều rộng không quá 2/3 chiều rộng tường. Mảng tường này thường là mảng tường dọc 2 bên tivi hoặc mảng tưởng nhỏ lối vào phòng khách. 

Với phòng khách có diện tích nhỏ dưới 15m2 thì bạn nên chọn tranh bộ với nhiều tranh nhỏ. Bạn chỉ nên chọn trang trí cho một bức tường, thường là bức tường phía sau sofa, không nên treo quá nhiều vị trí vì sẽ làm không gian trở nên rối rắm và chật hẹp.

1.3 Vị trí treo

Hầu hết những bức tranh treo tường phòng khách hiện đại đều được treo ở bức tường trống trên ghế sofa hoặc phía trên tivi. Bởi đây là vị trí trung tâm, tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Bên cạnh đó, treo tranh vị trí này sẽ khiến bức tranh trông thanh lịch, nhẹ nhàng và tinh tế, đồng thời khách đến nhà chơi vừa có thể trò chuyện vừa có thể ngắm tranh trên tường. 

Tuy nhiên, tùy vào mục đích của nhiều gia chủ mà vị trí treo tranh sẽ có sự thay đổi. Nếu bạn thích ngắm các tranh treo tường thì nên thiết kế treo ở vị trí thấp hơn một chút. 

1.4 Chủ đề

Bạn cần xác định phong cách trang trí mà bạn muốn hướng đến và nội thất đang bài trí để chọn chủ đề tranh cho phù hợp. Các chủ đều tranh dễ sử dụng nhất, tạo hiệu quả cao khi treo ở phòng khách của mọi ngôi nhà là tranh chủ đề thiên nhiên. Bao gồm cây cối, hoa lá, biển cả, các địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước. 

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-2
Tranh thiên nhiên là chủ đề được nhiều người yêu thích (Nguồn: Internet)

Gia chủ là người hướng nội thích hợp với phong cách trừu tượng, tranh tĩnh vật, địa danh… Gia chủ hướng ngoại có thể chọn những bức tranh phong cách hiện đại tối giản, hoa lá, du lịch,…

1.5 Chất lượng mẫu mã

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tranh với nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau như tranh sơn dầu, tranh vải, tranh phù điêu, tranh gạo, tranh thêu, tranh canvas,…Tùy vào giá thành mà chất lượng tranh có thể khác nhau. Độ bền cao là yếu tố quan trọng trong việc chọn tranh trang trí phòng khách. Vì vậy, bạn không nên chọn tranh treo phòng khách giá rẻ, không đảm bảo chất lượng.

2. Các mẫu tranh treo phòng khách

Tùy vào phòng cách thiết kế căn nhà và sở thích mà bạn có thể chọn các mẫu tranh treo phòng khách sau đây:

2.1 Tranh bộ treo phòng khách

Với những bức tường phía sau sofa, có kích thước trên 2.5m bạn nên chọn tranh treo tường theo bộ. Nhiều bức tranh có kích thước và hình ảnh khác nhau ghép lại vừa giúp cân bằng kích thước tổng thể, vừa làm đa dạng nội dung mà bộ tranh truyền tải đến.

Tuy nhiên, nếu không muốn bức tường phòng khách trở nên rối rắm, hỗn độn thì bạn không nên treo quá nhiều tranh. 

Tham khảo một số tranh bộ đẹp treo phòng khách:

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-3
Tranh bộ chủ đều về hoa (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-4
Tranh bộ con hưu tuyệt đẹp (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-5
Tranh bộ về lá cây (Nguồn: Internet)

2.2 Tranh đính đá đẹp treo phòng khách

Tranh đính đá đẹp treo phòng khách sẽ tạo nên nét độc đáo, mới lạ, sang trọng cho không gian nhà bạn. Tranh đính đá treo phòng khách thường được sản xuất thủ công từ các viên đá quý mang đến vẻ đẹp lắp lánh và sang trọng. Tranh đính đá bao gồm tranh đá động vật, tranh đá tứ quý, tranh đá đồng hồ,…

Một số mẫu tranh đính đá đẹp treo phòng khách:

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-6
Tranh đính đá thường được làm thủ công tỉ mỉ (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-7
Chiếc đuôi con công được đính đá sẽ mang đến cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên sặc sỡ hơn (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-8
Bộ tránh đính đá (Nguồn: Internet)

2.3 Tranh tứ quý treo phòng khách

Tranh tứ quý là một bộ tranh gồm có 4 bức tiêu biểu tượng trưng cho 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong năm. Tranh tứ quý treo phòng khách không chỉ để trang trí mà còn mang ý nghĩa cầu may mắn, phú quý, sung túc và cả những yếu tố phong thủy ẩn chứa trong đó.

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-9
Tranh tứ quý thể hiện 4 mùa (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-9
Tranh tứ quý cây cảnh sáng đẹp (Nguồn: Internet)

2.4 Tranh gỗ treo phòng khách

Tranh gỗ là loại tranh được điêu khắc từ miếng gỗ nguyên khối hoặc từ gỗ ghép theo quy chuẩn và tiêu chí phong thủy theo hình thức thủ công hoặc bằng máy móc hiện đại. Những đường nét trên tranh gỗ được khắc họa tỉ mỉ, chính xác qua bàn tay của những nghệ nhân hoặc từ bản vẽ trên phần mềm máy tính.

Tranh gỗ treo phòng khách là xu hướng lựa chọn của nhiều gia chủ thích phong cách nhã nhặn, cổ kính nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại.

Một số mẫu tranh gỗ đẹp treo phòng khách:

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-10
Tranh gỗ được thiết kế khá công phu (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-11
Tranh gỗ có bố cục một câu chuyện (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-12
Tranh gỗ mã đáo thành công (Nguồn: Internet)

2.5 Tranh 3D treo phòng khách

Tranh 3D là loại tranh mà khi nhìn vào chúng ta có cảm giác như đang đứng giữa không gian 3 chiều, hình ảnh trong tranh hiện ra như cảnh thật bên ngoài. Tranh 3D là loại tranh công nghệ cao, đòi hỏi trí tưởng tượng, cảm quan tốt của người họa sĩ vẽ ra để tạo nên những bức ảnh chân thật, đánh lừa được thị giác của người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Tranh 3D cũng là loại tranh thích hợp để treo ở phòng khách. 

Những mẫu tranh 3D treo phòng khách đẹp:

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-13
Tranh  3D khiến khung cảnh hiện ra như thật (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-14
Tranh 3D nền tối giúp hiện rõ ảnh như thật (Nguồn: Internet)

2.6 Tranh phong thủy treo phòng khách

Tranh phong thủy treo phòng khách là loại tranh vừa có tác dụng làm đẹp ngôi nhà, vừa đem lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Việc lựa chọn tranh phong thủy treo phòng khách theo tuổi của gia chủ cùng với sự kết hợp vị trí treo tranh đúng hướng sẽ mang lại may lắn, tài lộc và phú quý cho gia chủ. 

Tùy vào độ tuổi mình hợp phong cảnh, con giáp nào bạn sẽ chọn loại tranh phong thủy phù hợp để treo phòng khách.

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-15
Tranh phong thủy theo con giáp (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-16
Tranh phong thủy hoa hướng dương với ý nghĩa mang đến sự sang sủa cho căn nhà và sự may mắn cho gia chủ (Nguồn: Internet)

2.7 Tranh thêu treo phòng khách

Chọn tranh thêu treo phòng khách là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay. Bởi loại tranh này vừa mang nét đẹp thẩm mỹ vừa mang tính phong thủy. Để tạo điểm nhấn cho phòng khách, bạn nên chọn những bức tranh thêu tay có sự hài hòa về màu sắc và thích hợp với phong cách kiến trúc của căn nhà.

Một số mẫu tranh thêu đẹp treo phòng khách:

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-17
Tranh thuê phong cảnh (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-18
Tranh thêu mã đáo thành công (Nguồn: Internet)

2.8 Tranh sơn dầu treo phòng khách

Tranh sơn dầu được tạo từ những mảng màu sắc hài hòa trộn lẫn vào nhau, mang lại cảm giác gần gũi, bình dị. Bức tranh sơn dầu sẽ trở thành nhân tố trung hòa màu sắc của phòng khách, từ đó khiến phòng khách có cái nhìn tổng thể hòa hợp hơn và khiến bức tranh trang trí phòng khách trở nên nổi bật hơn.

Tranh sơn dầu đẹp treo phòng khách thường nên ưu ái những nội dung như phong cảnh, tĩnh vật hay cuộc sống sinh hoạt thường nhật,… Đây hầu như đều là những chủ đề dễ phối hợp với nội thất mặc cho lối kiến trúc cổ điển hay hiện đại.

Một số mẫu tranh sơn dầu thích hợp treo phòng khách:

tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-19
Tranh sơn dầu đơn giản nhưng toát lên vẻ đẹp độc đáo (Nguồn: Internet)
tham-khao-nhieu-mau-tranh-treo-phong-khach-dep-hien-dai-nhat-VOH-20
Tranh sơn dầu hoa cỏ (Nguồn: Internet)

Như vậy, có rất nhiều loại tranh thích hợp để treo phòng khách. Tùy vào sở thích cá nhân, phong cách kiến trúc ngôi nhà hay phong thủy tuổi tác mà bạn sẽ chọn loại tranh, chất liệu khác nhau và đặc biệt là vị trí thích hợp để treo trong phòng khách. Bức tranh đẹp, cân đối, hài hòa màu sắc, hợp phong thủy sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà, đồng thời mang lại sự sáng sủa, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

cong-ty-tnhh-phu-my-hung
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999

E: info@phumyhung.com.vn