B Ray ra nhạc gửi người cũ sau chia tay, gia nhập hội "suy"

VOH - Tối ngày 05/10, MV Anh Luôn Như Vậy của B Ray chính thức được phát hành. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của nam rapper sau khi kết thúc vai trò Huấn luyện viên tại Rap Việt mùa 3.

Anh Luôn Như Vậy là bản rap với giai điệu nhẹ nhàng, xoay quanh câu chuyện tình cảm của chàng trai vừa chia tay người yêu. Trước nay, B Ray thường nổi tiếng với những sản phẩm rap "diss" người yêu cũ với câu từ sâu cay, nhưng lần này B Ray khiến người nghe không khỏi bất ngờ vì quá "suy" trong nhạc phẩm trở lại.  

B Ray xứng danh bậc thầy storytelling

Dù vẫn phũ như thường nhưng anh đã nhẹ nhàng hơn trong lyrics như câu: "Em xứng đáng nhiều hơn như thế. Anh đồng ý và anh cũng vậy". Thể hiện rằng vì cô gái kia mà mình đã đánh mất bản thân, mong cô hãy rời xa và ghét anh đi. Có thể nói, Anh Luôn Như Vậy là một ca khúc đúc kết từ rất nhiều sự tổn thương của một chàng trai sau khi đổ vỡ.

B Ray ra nhạc gửi người cũ sau chia tay, gia nhập hội người
B Ray phát hành Anh Luôn Như Vậy

Về phần lyrics, B Ray khiến người nghe thích thú vì sử dụng nhiều lối chơi chữ hay ho. Điển hình như trong câu “Ngày anh mở lòng là ngày em tìm thấy lối thoát”, “mở lòng” cũng có cùng âm điệu với “mở lồng”. Bên cạnh đó, nam rapper cũng sử dụng những vần điệu thú vị như “ trắng đen” - “bắt ghen”, “ngu si” - “cũ kỹ” hay “đa nghi” - “ra đi”.  

Ca khúc này một lần nữa chứng tỏ B Ray chính là bậc thầy storytelling. Nam rapper thành công viết nên một câu chuyện với nhiều tầng ý nghĩa cùng những hình ảnh ẩn dụ tạo mạch cảm xúc cho người nghe. Điểm sáng của B Ray còn nằm ở khả năng sáng tác rất đa dạng, không bị giới hạn bởi bất kì thể loại nhạc cụ nào. 

B Ray ra nhạc gửi người cũ sau chia tay, gia nhập hội người
Buồn nhưng chọn buông 

Anh Luôn Như Vậy quá "suy" nhưng vẫn đậm chất B Ray

Anh Luôn Như Vậy cũng là lần hiếm hoi B Ray thể hiện sự mềm mỏng của bản thân, một bản nhạc “suy” từ giai điệu, ca từ cho đến hình ảnh. Phong cách kể chuyện của B Ray luôn để lại dấn ấn cá nhân mạnh mẽ dù thuộc đề tài nào. Qua những sản phẩm âm nhạc, cho thấy tài năng của B Ray sẽ ngày càng phát triển, trở thành một tấm gương cho thế hệ sau.

B Ray ra nhạc gửi người cũ sau chia tay, gia nhập hội người
Một bản rap quá "suy" khác biệt với phong cách thường thấy của B Ray

Về phần nhìn của MV, xuyên suốt xây dựng bằng những thước phim không liền mạch, chắp vá về hình ảnh của một chàng trai đang đắm chìm trong nỗi buồn hậu chia ly. Những mất mát của chuyện tình cảm đã khiến anh ta như một gã khờ, luôn ngờ nghệch, thẩn thơ và chẳng thể làm một việc gì hoàn chỉnh.

B Ray ra nhạc gửi người cũ sau chia tay, gia nhập hội người
Thể hiện nội tâm của chàng rapper gai góc

Trong vô thức, chàng trai ấy luôn tìm đến những nơi hẹn cũ với một tâm hồn vụn vỡ. Tuy nhiên, ở nơi đó chỉ còn lại anh cùng những đồ vật quen thuộc. Đây đều là kiểu MV không quá mới mẻ ở hiện tại, nhưng lại dễ hiểu dễ chạm đến khán giả nhất. 

B Ray ra nhạc gửi người cũ sau chia tay, gia nhập hội người
 

Nhiều khán giả sau khi xem xong MV đều cho rằng đây là những điều mà B Ray muốn nhắn gửi đến tình cũ vừa mới chia tay trong thời gian gần đây.

Trong khoảng thời gian quay Rap Việt mùa 3, bên cạnh B Ray luôn xuất hiện cô gái có tên là Tammy thường đến ủng hộ trong các tập phát sóng, hay tương tác trên mạng xã hội cùng các thí sinh trong team B Ray. Trước đó cả hai thường đăng tải ảnh chung tình cảm lên trang cá nhân khẳng định mối quan hệ được nhiều khán giả ủng hộ và chúc phúc.

Thế nhưng vào thời điểm gần kết thúc Rap Việt, tin đồn rạn nứt của cả hai bất ngờ được tung ra qua dấu hiệu như ít xuất hiện cùng nhau, xóa hết ảnh chung hay thậm chí Tammy còn bất ngờ đăng tải trạng thái buồn về chuyện tình cảm và cover ca khúc Có Không Giữ Mất Đừng Tìm. Mặc dù không lên tiếng chính thức nhưng B Ray và Tammy đều ngầm thừa nhận việc chia tay.

Sau 20 giờ phát hành, Anh Luôn Như Vậy đã đạt được 780N lượt xem, đứng top 6 Thịnh hành youtube. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.