Bang Yedam và Mashio rời nhóm, TREASURE hoạt động với 10 thành viên

(VOH) - Thông tin 2 thành viên Bang Yedam và Mashio kết thúc hợp đồng với YG, chính thức rời Treasure khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ và tiếc nuối.

Trưa ngày 8/11, đại diện YG Entertainment bất ngờ đưa ra thông báo về việc 2 thành viên Bang Yedm và Mashio của TREASURE sẽ chính thức rời nhóm. Như vậy, TREASURE sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 10 thành viên bao gồm: Hyunsuk, Jun Kyu, Doyoung, Ji Hoon, Yoshi, Asahi, Haruto, Jeongwoo, Jaehyuk và Junghwan. 

Theo đó, lý do được công ty đưa ra là vì Mashio cần có thời gian để hồi phục vấn đề sức khỏe. Trong khi đó, Bang Yedam mong muốn có thể theo đuổi sự nghiệp producer của mình. Sau một thời gian dài thảo luận kỹ lưỡng, cuối cùng Masiho và Bang Yedam đã quyết định chấm dứt hợp đồng độc quyền của mình với công ty quản lý YG. 

Bang Yedam và Mashio rời nhóm, TREASURE hoạt động với 10 thành viên 1
YG thông báo 2 thành viên Yedam và Mashio sẽ rời TREASURE

Cụ thể, nguyên văn chia sẻ của YG Entertainment như sau: 

"Xin chào, chúng tôi là YG Entertainment.

Lời đầu tiên, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả TREASURE MAKER đã ủng hộ và dành tình cảm cho TREASURE.

Hôm nay, chúng tôi có một thông báo quan trọng về các hoạt động trong tương lai của nhóm.

Trong tương lai, TREASURE sẽ là một nhóm gồm 10 thành viên: Choi Hyunsuk, Jihoon, Yoshi, Junkyu, Yoon Jaehyuk, Asahi, Doyoung, Haruto, Park Jeongwoo và So Jung hwan. Sau một thời gian dài thảo luận kỹ lưỡng với Mashiho và Bang Yedam, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng.

Công ty và 2 bên đã đạt thảo thuận để Mashiho có đủ thời gian hồi phục sức khỏe và Bang Yedam có thể theo đuổi sự nghiệp producer của mình.

Chúng tôi biết rằng tất cả người hâm mộ của TREASURE đã chờ đợi Mashiho và Bang Yedam. Chúng tôi cũng rất buồn vì họ đã gắn bó với TREASURE ngay từ những ngày đầu tiên. Mong rằng trong tương lai, các bạn vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ cho Mashiho và Bang Yedam, những người chắc hẳn đã phải lo lắng nhiều hơn bất cứ ai khác.

YG Entertainment sẽ nỗ lực hết mình trong việc kết nối với TREASURE MAKER và hỗ trợ cho các hoạt động trong tương lai của TREASURE.

Cảm ơn các bạn rất nhiều!”

Bang Yedam và Mashio rời nhóm, TREASURE hoạt động với 10 thành viên 2
TREASURE sẽ hoạt động với đội hình 10 thành viên

Trước đó vào tháng 5/2022, phía YG đã đưa ra thông báo về việc Bang Yedam và Mashio sẽ tạm ngưng các hoạt động. TREASURE tiếp tục quảng bá với đội hình 10 thành viên. Nguyên nhân là vì Yedam muốn rèn luyện khả năng sản xuất âm nhạc, còn Mashiho vì vấn đề sức khỏe. Có lẽ sau khoảng thời gian dài nỗ lực, cả hai đã không thể tiếp tục đồng hành cùng các thành viên của TREASURE. 

TREASURE là nhóm nhạc nam tân binh trực thuộc YG Entertainment, ra mắt vào ngày 7/8/2020. Sau quá trình thực tập và tuyển chọn gắt gao từ cuộc thi YG Treasure Box, công ty đã chọn ra 12 gương mặt ưu tú và phù hợp nhất để debut với tư cách thành viên của TREASURE. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm hoạt động, 2 thành viên đã phải rời nhóm khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Bang Yedam và Mashio rời nhóm, TREASURE hoạt động với 10 thành viên 3
TREASURE là nhóm nhạc nam tân binh được YG lựa chọn kỹ lưỡng

Đáng nói, Bang Yedam được xem là "cây hút fan" của TREASURE ngay từ những ngày đầu debut. Nam thần tượng sinh năm 2002 nổi lên từ cuộc thi K-Pop Star mùa 2, sau gần 10 năm thực tập thì mới chính thức được debut. Bên cạnh giọng hát ngọt ngào, Yedam còn có tài năng sản xuất âm nhạc độc đáo. Ca khúc Dadari cho Bang Yedam sáng tác chính từng tạo nên cơn sốt trên các BXH âm nhạc, "càn quét" các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Instagram. 

Bang Yedam và Mashio rời nhóm, TREASURE hoạt động với 10 thành viên 4
Bang Yedam ngoài giọng hát ngọt ngào còn có tài năng sáng tác
Bang Yedam và Mashio rời nhóm, TREASURE hoạt động với 10 thành viên 5
Yedam được xem là "thần đồng âm nhạc" từ khi còn bé

Trong khi đó, Mashio là thành viên có quốc tịch Nhật Bản. Ngay từ khi còn nhỏ, Mashio đã chấp nhận sống xa gia đình để theo đuổi ước mơ trở thành thần tượng. Tuy nhiên, vì vấn đề sức khỏe mà Mashio phải tạm dừng đam mê của mình lại. Trong khi Bang Yedam có thể tiếp tục hoạt động solo thì con đường của Mashio có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn rất nhiều. 

Bang Yedam và Mashio rời nhóm, TREASURE hoạt động với 10 thành viên 6
Mashio hiện đang trong quá trị điều trị bệnh ở Nhật

Ngay từ những ngày đầu debut, TREASURE đã nhận phải những bình luận không hay khi bị gắn mắc là "đàn em BIGBANG" hay "đàn em BLACKPINK". Thế nhưng thực tế, cả 12 chàng trai đều đã phải trải qua khoảng thời gian luyện tập vất vả và cạnh tranh khốc liệt mới có thể ra mắt với khán giả. Cùng với việc 2 thành viên nổi bật rời nhóm như hiện tại, con đường phía trước của TREASURE hẳn sẽ còn gặp rất nhiều vất vả. 

Cập nhật thêm tin tức Âm nhạc mới nhất cùng VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet