Chờ...

BTC concert BLACKPINK thỏa thuận xong tiền tác quyền, con số "thấp hơn nhiều" so với 11 tỷ ban đầu

VOH - Sau buổi làm việc vào sáng ngày 28/7, IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được thỏa thuận chung về số tiền tác quyền cho 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội.

Theo Tuổi trẻ đưa tin, IME Việt Nam đã có buổi làm việc với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vào sáng nay (28/7). Tại đây, hai bên đã thỏa thuận xong tiền tác quyền show BlackPink, chốt con số ‘thấp hơn nhiều’ so với đề nghị 11 tỷ đồng ban đầu.  

Cụ thể, Ông Phạm Đình Tâm - đại diện IME Việt Nam, đơn vị tổ chức concert BlackPink ở Hà Nội cho biết ông đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và VCPMC vào sáng ngày 28/7. Buổi làm việc xoay quanh vấn đề tiền tác quyền âm nhạc concert BLACKPINK, khi VCPMC thông tin tới báo chí đã gửi văn bản đề nghị hủy cấp phép hai đêm diễn vì IME Việt Nam đã "vi phạm bản quyền nghiêm trọng".

BTC concert BLACKPINK thỏa thuận xong tiền tác quyền, con số
Phía BTC đã thỏa thuận xong tiền tác quyền show diễn của BLACKPINK tại Việt Nam

Kết quả buổi làm việc, IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được thỏa thuận chung về mức tác quyền phải trả cho hai đêm diễn. Dù không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông Tâm cho biết chi phí được chốt "thấp hơn nhiều" so với con số hơn 11 tỉ đồng bao gồm cả thuế mà VCPMC đưa ra ban đầu.

Đến chiều cùng ngày, Trung tâm Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cũng đã phát thông báo về việc trả tác quyền tác phẩm trong 2 đêm diễn của BLACKPINK tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Thông báo cho biết, IME cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12 giờ trưa ngày 29/7/2023, trước khi đêm diễn đầu tiên chính thức diễn ra. 

BTC concert BLACKPINK thỏa thuận xong tiền tác quyền, con số
Số tiền được thỏa thuận "thấp hơn nhiều" so với đề nghị ban đầu, IME cam kết sẽ chuyển trước đêm diễn đầu tiên

Việt Nam là thị trường đang ngày càng được các công ty giải trí Hàn Quốc chú ý. Gần đây nhất, nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop BLACKPINK cũng chọn vùng đất hình chữ S làm điểm dừng chân cho chuyến lưu diễn Born Pink World Tour của mình. Đây là một trong những sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong thời gian này, nhưng những thông tin không hay liên tục xảy ra trước đó khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang. 

Đầu tiên, thông tin về ngày diễn ra concert BORN PINK tại Hà Nội chỉ được thông báo trước 1 tháng, ban tổ chức phải làm việc gấp rút để đảm bảo mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Giá vé tại concert sau khi được công bố cũng gây ra nhiều tranh cãi vì có mức giá cao hơn so với những buổi concert tại các quốc gia Đông Nam Á khác. Chưa kể, việc vé VIP có giá 9,8 triệu đồng nhưng không có đặc quyền soundcheck đã khiến nhiều fan không hài lòng, cho rằng mức giá không tương xứng với quyền lợi được hưởng. 

Những
Giá vé concert BLACKPINK tại Việt Nam được cho là cao so với khu vực khác

Chưa kể, mạng xã hội còn xuất hiện thông tin số lượng bài hát BLACKPINK sẽ biểu diễn tại sự kiện này chỉ có 13 ca khúc. Con số này không chỉ ít hơn so với concert tại các đất nước khác, mà còn không có phần trình diễn solo của từng thành viên. Nhiều người cho rằng đây là hành vi phân biệt đối xử và không tôn trọng khán giả Việt Nam. May mắn là sau đó, phía ban tổ chức đã lên tiếng xác nhận concert sẽ trình diễn với số lượng ca khúc giống với các quốc gia khác. Ngoài ra, BTC cũng hé lộ về phần trình diễn đặc biệt để khép lại chuyến lưu diễn của BLACKPINK tại Châu Á. 

Sân khấu cho concert BLACKPINK được tiến hành dựng đúng vào lúc bão số 1 đổ bộ vào đất liền Việt Nam, khiến quá trình chuẩn bị gặp nhiều khó khăn. Ban tổ chức phải tăng cường công tác gia cố để đảm bảo sự an toàn cho cả nghệ sĩ và công chúng tham gia sự kiện.

BTC concert BLACKPINK thỏa thuận xong tiền tác quyền, con số
Nhiều thông tin xoay quanh concert liên tục xuất hiện khiến người hâm mộ hoang mang 

Khi ai cũng nghĩ rằng những "sóng gió" đều đã qua thì 2 ngày trước khi concert chính thức diễn ra, Viện Bản quyền Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) chính thức gửi văn bản tới Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, đề nghị thu hồi giấy phép đêm diễn của nhóm nhạc BLACKPINK.

Nhưng với những thông tin mới đây, người hâm mộ có thể phần nào yên tâm vì các vấn đề đã được giải quyết. Hy vọng BLACKPINK sẽ có hai đêm diễn thật đáng nhớ cùng các V-Blinks tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật thêm những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!