Ngày đầu mở bán vé BLACKPINK: tình hình hỗn loạn, pass vé tràn lan

VOH - Nhiều người ngán ngẩm trước tình trạng thay vì mua vé để thưởng thức concert thì chỉ chăm chăm đầu cơ trục lợi.

Sau khi vé concert BLACKPINK được mở bán tại tại Việt Nam, fan nhóm không khỏi tự hào khi vé “sold out” - bán hết chỉ trong một nốt nhạc. Tuy nhiên, chiều ngày 7/7, trên các nhóm cộng đồng fan BLACKPINK lại bắt đầu xuất hiện hàng loạt bài đăng "pass" - bán lại vé.

Ngày đầu mở bán vé BLACKPINK: tình hình hỗn loạn, pass vé tràn lan 1
Vé concert BLACKPINK bị đầu cơ khá nhiều

Đáng chú ý, giá vé đã tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần sau khi sang tay. Điều này đã khiến Blink - fandom BLACKPINK tức giận. Nhiều người không thể mua vé với giá gốc do hành động đầu cơ, mua đi bán lại của các tay gian thương.

Ngày đầu mở bán vé BLACKPINK: tình hình hỗn loạn, pass vé tràn lan 2
Tình trạng hiện nay trên các group BLACKPINK

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở việc đẩy giá vé cao, một số cá nhân thậm chí còn lên kế hoạch lừa đảo tinh vi. Theo thông báo từ đơn vị phân phối vé, concert BLACKPINK tại Việt Nam chỉ phát hành vé điện tử và không có vé giấy. Vì vậy, xuất hiện trường hợp những kẻ lừa đảo bán cùng một mã vé QR cho nhiều người. Trên mạng xã hội, đã có trường hợp bị lừa mua nhầm vé đã checkin. Thậm chí nếu vô tình để lộ mã đơn hàng thì cũng sẽ dễ dàng bị "hacker" chiếm đoạt vé.

Ngày đầu mở bán vé BLACKPINK: tình hình hỗn loạn, pass vé tràn lan 3
Nhiều người bị lừa, mua nhầm mã QR vé "đã có chủ"

Sau "cơn bão" mua vé vào buổi trưa ngày 7/7, nhiều người đã tự tin rằng đã sở hữu tấm vé concert BLACKPINK trong tay. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày 7/7, một số fan đã nhận được thông báo thanh toán không thành công, có nghĩa là họ chưa mua được vé và sẽ được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 đến 14 ngày. Thông tin này đã khiến nhiều fan BLACKPINK bị sốc.

Ngày đầu mở bán vé BLACKPINK: tình hình hỗn loạn, pass vé tràn lan 4
 
Ngày đầu mở bán vé BLACKPINK: tình hình hỗn loạn, pass vé tràn lan 5
Hội Blink hoang mang vì email báo đặt vé không thành công

Tuy nhiên, người mua cần bình tĩnh khi nhận email thông báo này và kiểm tra xem mã hủy đơn và mã đặt hàng có trùng nhau không. Nếu mã không trùng nhau, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng email này không liên quan đến những tấm vé điện tử mà mình đã sở hữu.

Theo thông tin chính thức, giá vé cho show BLACKPINK khá cao, dao động từ 1.200.000 VNĐ cho đến 9.800.000 VNĐ tùy theo hạng vé.

Ngày đầu mở bán vé BLACKPINK: tình hình hỗn loạn, pass vé tràn lan 6
BORN PINK World tour sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 29 và 30/7/2023 

So sánh với giá vé BORN PINK World Tour tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, có thể thấy giá vé cho 2 đêm diễn tại Việt Nam có nhỉnh hơn một chút so với một số nước khác. Ở Indonesia, giá vé dao động từ 1.350.000 - 3.800.000 rupiah (tương đương 2.1 triệu VNĐ - 6 triệu VNĐ). Ở Thái Lan (show encore), mức giá vé khởi đầu từ 2.800 baht lên đến cao nhất là 14.800 baht cho gói VIP (khoảng 1.9 triệu VNĐ - 10 triệu VNĐ). Ở Singapore, bạn phải bỏ ra từ 168 đô la Singapore đến 398 đô la Singapore (tương đương 2.9 triệu VNĐ - 6.9 triệu VNĐ) để mua vé. Và tại Malaysia, giá vé sẽ dao động từ 188 - 1888 rupee (tương đương 955 nghìn VNĐ - 9.6 triệu VNĐ).

BORN PINK World Tour tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 đêm 29 và 30/7/2023 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật thêm những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!

Ảnh: internet