Ca khúc mở đầu của Anime Oshi no Ko tạo nên lịch sử cho Nhật Bản

VOH - Bài hát Idol của ca sĩ YOASOBI là bài hát tiếng Nhật đầu tiên đạt thành tựu chưa từng có trên bảng xếp hạng Billboard Global.

Bài hát trong Oshi no Ko và YOASOBI đã đạt được một cột mốc quan trọng cho Nhật Bản trong tuần này. Ca khúc Idol, bài hát chủ đề mở đầu cho anime Oshi no Ko, đứng vị trí số một trong bảng xếp hạng của Billboard Global Excl. US.

Ca khúc mở đầu của Anime Oshi no Ko tạo nên lịch sử cho Nhật Bản 1
Idol lọt top đầu bảng xếp hạng.

Idol là bài hát đầu tiên được trình diễn bằng tiếng Nhật đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Global Excl. US, trước đó bài hát này lọt vào top 10 sau 6 tuần ra mắt.

Bảng xếp hạng Billboard Global 200 sinh ra vào tháng 9 năm 2020, xếp hạng các bài hát dựa trên hoạt động phát trực tuyến và bán hàng được chọn lọc từ hơn 200 vùng lãnh thổ trên thế giới, do tạp chí Billboard công bố. 

Tạp chí  Billboard đã tung ra thêm một bảng xếp hạng có tên là BillboardGlobal Excl. US. Bảng này có cùng cách tính với Billboard Global 200, nhưng không bao gồm lãnh thổ Hoa Kỳ, nghĩa là chỉ tính lượt phát trực tuyến và tải xuống kỹ thuật số từ các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài quốc gia này.

Theo bảng xếp hạng phát trực tuyến hàng tuần của Oricon, Idol đã vượt quá 100 triệu lượt phát trực tuyến tại Nhật Bản (số lượng luồng tích lũy từ các dịch vụ phát trực tuyến âm thanh và video khác nhau ở Nhật Bản) chỉ trong năm tuần. Bài hát của YOASOBI nhanh chóng vươn lên vị trí đầu tiên và giữ vững 7 tuần liên tiếp tại bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100.

Ca khúc mở đầu của Anime Oshi no Ko tạo nên lịch sử cho Nhật Bản 2
YOASOBI cùng đồng nghiệp.

Ngoài thành công đáng kinh ngạc của Idol, các bài hát chủ đề anime đang tiếp cận nhiều đối tượng hơn bao giờ hết. Năm ngoái, The Rumbling của SiM, bài hát chủ đề mở đầu cho anime Attack on Titan The Final Season Part 2, đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hard Rock của Hoa Kỳ.

Oshi No Ko (tên tiếng Việt: Thần tượng âm nhạc yêu thích của tôi) là bộ anime được chuyển thể từ manga cùng tên chấp bút bởi Akasaka Aka và họa sĩ minh họa Mengo Yokoyari. Ngay sau khi chuyển thể thành anime, bộ phim nhanh chóng nhận được sự quan tâm to lớn từ khán giả trong nước và cả quốc tế. 

Ca khúc mở đầu của Anime Oshi no Ko tạo nên lịch sử cho Nhật Bản 4
Hai nhân vật chính của anime Oshi No Ko.

Ngày 19/02,  ca sĩ YOASOBI đã công bố sẽ phụ trách hát mở đầu cho loạt phim hoạt hình Nhật Bản Oshi no Ko. Buổi phát trực tiếp trên kênh YouTube chính thức đã giới thiệu thông tin chi tiết về anime, trong đó bài hát Idol được lấy cảm hứng từ truyện ngắn 45510 của tác giả anime Aka Akasaka. 

Ngoài ra, đoạn giới thiệu của anime cũng có sử dụng một phần bài hát Idol. Phiên bản đầy đủ của bài hát được phát hành đầu tiên trong phiên bản kéo dài 90 phút của tập đầu tiên chiếu rạp có tựa đề Mẹ và con vào ngày 17/03.

Ảnh: Internet