Đêm nhạc "Hãy Yêu Nhau Đi" gây quỹ mua vắc-xin chống dịch Covid-19

(VOH) - Tối 1/4, tưởng niệm 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đêm nhạc với chủ đề “Hãy Yêu Nhau Đi” đã diễn ra tại phòng trà Eden.

Đêm nhạc được tổ chức với ý nghĩa tưởng niệm người nhạc sĩ tài hoa và nhằm ủng hộ quỹ "Chung Một Tấm Lòng" do Đài Truyền hình TPHCM phát động, để chung tay đóng góp, đồng hành cùng Bộ Y Tế mua vắc-xin chống dịch Covid-19.

Đêm nhạc "Hãy yêu nhau đi" được dàn dựng công phu với sự tham gia của các giọng hát gắn bó với dòng nhạc Trịnh, các doanh nhân yêu mến dòng nhạc này... Các tác phẩm trong đêm nhạc được hòa âm tinh tế với những nhạc cụ dân tộc độc đáo. Đêm nhạc tập trung làm nổi bật thông điệp về hòa bình, tình yêu con người, tình cảm lứa đôi, tấm lòng nhân ái, vị tha,…trong các sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn
Các doanh nhân và nghệ sỹ trình diễn trong đêm nhạc.  

Trong không khí ấm cúng, tự nhiên, đêm nhạc này đặc biệt khác với các đêm nhạc đấu giá khác, đó là không vận động tài trợ, không tổ chức đấu giá..., các cá nhân, doanh nghiệp tham gia đều hoàn toàn tùy tâm, bằng sự tôn trọng, ngưỡng mộ cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn, góp phần làm lan tỏa những giá trị, những thông điệp tốt đẹp, tử tế đến với cộng đồng qua âm nhạc, nghệ thuật.

Đêm nhạc là những câu chuyện kể theo từng nấc thời gian về cuộc đời của cố nhạc sĩ, được tái hiện lại qua những bối cảnh lịch sử về sự ra đời của những ca khúc mà ông sáng tác từ ca khúc đầu tay “Ướt Mi” (1958 – Khi cố nhạc sĩ mới 19 tuổi) cho đến Ca khúc cuối cùng “Biển Nghìn Thu ở Lại” được ông sáng tác khi nằm trên giường bệnh vào năm 2001. Đêm nhạc còn nhằm gắn kết các Doanh nhân, nghệ sĩ, trí thức…những người luôn ở tuyến đầu của các hoạt động âm nhạc, văn hóa, nghệ thuật, những người luôn hướng tới các giá trị cho cộng đồng xã hội.

Toàn bộ số tiền mà các nghệ sĩ, doanh nhân, mạnh thường quân ủng hộ tại đêm nhạc sẽ góp toàn bộ vào quỹ "Chung một tấm lòng" nhằm quyên góp, hưởng ứng lời kêu gọi của Đài truyền hình TP. HCM cùng đồng hành với Bộ Y Tế và các cơ quan ban ngành của Nhà nước trong chương trình vận động mua vắc-xin chống dịch Covid 19.