(G)I-DLE comeback "bùng nổ" với siêu phẩm tiền tỷ, nhưng người hâm mộ "ngán ngẩm" vì một điều

VOH - Nhóm nhạc nữ (G)I-DLE quay lại đường đua âm nhạc K-Pop với Full Album thứ 2 trong sự nghiệp. MV hoành tráng, mãn nhãn phần nhìn nhưng chất lượng nhạc khiến khán giả lo lắng.

Chiều 29/1, nhóm nhạc đình đám xứ Hàn (G)I-DLE chính thức trở lại đường đua âm nhạc với Full Album mang tựa đề [2] gửi tặng đến người hâm mộ "món ăn tinh thần" dịp đầu năm mới. Đây là album phòng thu thứ 2 trong sự nghiệp của các cô gái nhà CUBE Entertainment. 

(G)I-DLE comeback 'bùng nổ' với siêu phẩm tiền tỷ, nhưng người hâm mộ lại 'ngán ngẩm' vì một điều 1
(G)I-DLE "công phá" thị trường âm nhạc K-Pop với siêu phẩm Super Lady

Lần comeback này, sản phẩm mới của (G)I-DLE được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình thức lẫn nội dung và được chi mạnh tay nhất trong sự nghiệp của 6 cô nàng. Nổi bật nhất, ca khúc chủ đề Super Lady đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của (G)I-DLE để vươn đến vị trí hàng đầu K-Pop khi liên tục gây sốt trên các diễn đàn bởi MV tiền tỷ đầy "choáng ngợp".

(G)I-DLE comeback 'bùng nổ' với siêu phẩm tiền tỷ, nhưng người hâm mộ lại 'ngán ngẩm' vì một điều 2
Full Album thứ 2 trong sự nghiệp của 6 cô nàng được đầu tư mạnh tay

Theo chia sẻ của nhóm, lần trở lại này của (G)I-DLE đã tiêu tốn hơn 1,1 tỷ KRW (hơn 20 tỷ VNĐ). Điều này được chứng minh qua MV Super Lady "đậm mùi tiền" với đại cảnh hoành tráng cùng nhiều tạo hình sang trọng, tỏa sáng lấp lánh của các thành viên trong nhóm, khiến nhiều người hâm mộ phấn khích.

(G)I-DLE comeback 'bùng nổ' với siêu phẩm tiền tỷ, nhưng người hâm mộ lại 'ngán ngẩm' vì một điều 3
Không gian MV Super Lady được setup tráng lệ và mãn nhãn

Super Lady là nhạc phẩm thuộc thể loại pop dance mang tiết tấu "dồn dập" từ bộ gõ trống. Không gian âm nhạc của Super Lady chiêu đãi người hâm mộ sự hào hùng, phấn khởi như đang hòa nhập vào một cuộc "diễu binh" từ những cô nàng siêu anh hùng.

Bài hát chủ đề lần này tiếp tục được chắp bút bởi trưởng nhóm Soyeon tài năng. Ca từ truyền tải và lan tỏa thông điệp tôn vinh người phụ nữ trên toàn thế giới với danh hiệu "Super Lady" 6 thành viên (G)I-DLE mang đến màu sắc nữ quyền vốn đã trở thành điểm nhấn trong những concept gần đây của các cô nàng.

(G)I-DLE comeback 'bùng nổ' với siêu phẩm tiền tỷ, nhưng người hâm mộ lại 'ngán ngẩm' vì một điều 4
Chân dung trưởng nhóm Soyeon

Tuy phần nhìn được đông đảo người hâm mộ dành lời khen ngợi hết mực, song ai cũng "than trời" khi thời lượng của nhạc phẩm chỉ vỏn vẹn trong 2 phút 32 giây khiến cảm xúc người nghe dễ hụt hẫng.

Bên cạnh đó, khán giả bày tỏ sự ngán ngẩm với giai điệu, lời ca của Super Lady thật sự "khó ngấm". Họ đánh giá đây là nhạc phẩm chủ đề kém nhất so với các bài hát ở những lần trước đây của nhóm.

(G)I-DLE comeback 'bùng nổ' với siêu phẩm tiền tỷ, nhưng người hâm mộ lại 'ngán ngẩm' vì một điều 5
Người hâm mộ cảm thấy "nghe chưa đã" với thời lượng ngắn ngủi của ca khúc chủ đề

Bài hát chủ đề trong Full Album [2] mang đến cho công chúng những tầng lớp âm thanh từ bộ gõ điện tử, tiếng bass guitar điện, các đoạn hát đồng thanh đến đoạn rap với phần flow "cháy hết cỡ" nhằm đạt hiệu quả khuếch đại tính mạnh mẽ trong phần thể hiện.

Thế nhưng, nhiều bình luận nhận định giai điệu Super Lady hơi "tham lam" trong khâu xử lý các âm thanh điện tử dẫn đến tổng thể ca khúc bị "ồn ào" quá đà, gây khó chịu khi nghe.

(G)I-DLE comeback 'bùng nổ' với siêu phẩm tiền tỷ, nhưng người hâm mộ lại 'ngán ngẩm' vì một điều 5
Khán giả "than trời" vì ca khúc Super Lady "khó ngấm" và thiếu điểm nhấn

Đoạn điệp khúc với tiết tấu chuyển biến liên tục từ phần nhịp phức tạp như những bản nhạc nền phát trên sàn catwalk, đến phần cao trào chốt hạ thông điệp "Yes, sir, I got superpower" với nhịp beat dồn dập như một cuộc diễu hành chính là điểm sáng tạo nên một Super Lady độc đáo hơn tất cả những sản phẩm trước của (G)I-DLE.

Trước đó, (G)I-DLE từng khiến người hâm mộ "nở mày nở mặt" khi công bố số lượng đặt trước Full Album [2] của nhóm vượt mức 1,8 triệu bản - thiết lập kỷ lục cao nhất của nhóm từ trước đến giờ. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.