Hoa Thần Vũ lên tiếng đáp trả việc bị chê 'thiếu kiến thức' bởi phó giáo sư âm nhạc

(VOH) - Hoa Thần Vũ lên tiếng phản hồi về sự việc bị chê bai về khả năng nhạc lý gây tranh luận.

Mới đây, cộng đồng mạng lại có dịp bàn tán xôn xao khi Hoa Thần Vũ chính thức lên tiếng về sự việc bị 1 vị phó giáo sư chê bai về khả năng nhạc lý khi anh chàng phân tích trong show Tôi là ca sĩ số vừa qua


Cụ thể trưa nay 24-3, Hoa Thần Vũ đã chia sẻ 1 bài đăng của mình để phản hồi về vụ việc nhạc lý gây tranh luận mấy ngày qua.

Anh chia sẻ: “Trước đó tôi cũng có nói qua, trong thang âm nhã nhạc, Biến Chuỷ còn được gọi là Sol giáng, chúng ta cũng có thể gọi nó là Fa thăng. Nhưng khi nãy tôi đã xem sách lại và phát hiện ra Biến Chuỷ chỉ được gọi là Fa thăng, tuy rằng nêú đứng trên góc độ của của piano mà nói thì đàn nốt Sol giáng và nốt Fa thăng lại cùng 1 âm, cách nói Sol giáng cũng vì vậy mà tồn tại trong thực tế.

Lúc ghi hình cho chương trình, do đột nhiên bị MC hỏi vậy nên tôi cũng không suy nghĩ quá sâu xa mà chỉ quen miệng trả lời vậy. Tuy rằng âm nhạc có thể sáng tác theo những thứ gì mình thích, nhưng về kiến thức nhạc lý phải giữ vững. Có lẽ do tốt nghiệp lâu rồi, nên kiến thức cũng phần nào bị vơi đi bớt. Chờ sau khi ghi hình xong, tôi sẽ về nhà đóng cửa chuyên tâm ôn lại kiến thức nhạc lý ạ.

Cảm ơn mọi người đã nhắc nhở, tôi sẽ rút kinh nghiệm!!!”.


Hoa Thần Vũ mạnh dạn lên tiếng thừa nhận bản thân thiếu sót

Được biết trước đó, trong khi đang ghi hình cho show Tôi là ca sĩ, Hoa Thần Vũ đã chia sẻ trước công chúng về những kiến thức nhạc lý chuyên môn. Ngay sau đó, đã xuất hiện 1 vị phó giáo sư chuyên về bộ môn thanh nhạc đăng đàn phản bác và tìm ra những sự thiếu xót trong nhạc lý của nam ca sĩ. Đồng thời cho rằng nhạc lý của anh chàng còn rất nhiều điểm thiếu xót, là người của công chúng thì không nên truyền đạt những điều sai đến cho những ai yêu thích âm nhạc.


Bài đăng phê bình của phó giáo sư

Bài đăng của nam ca sĩ ngay lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng, đa số đều cho rằng Hoa Thần Vũ là 1 người hoà nhã, cư xử đúng mực, lại lễ phép tôn trọng tiền bối.

Ngoài ra, cũng có nhiều người bất bình thay cho anh chàng mà lên tiếng chỉ trích vị phó giáo sư kia vì sử dụng lời lẽ nặng nề, khó nghe: “Hoa Hoa cư xử rất đúng mực, có sai thì nhận sai không hề bao biện, đã vậy còn cảm ơn những đóng góp từ khán giả nữa”, “Mị thấy vị phó giáo sư kia nói chuyện thật không phải, cho dù Hoa Thần Vũ có sai thì cũng nên góp ý nhẹ nhàng1 chút. Đằng này nói chuyện cứ như chửi người ta ấy nhỉ”,…

Hoa Thần Vũ bị phó giáo sư âm nhạc buông lời mỉa mai là ca sĩ thiếu kiến thức âm nhạc: Mới đây, người hâm mộ của nam ca sĩ Hoa Thần Vũ đang vô cùng bàng hoàng trước thông tin anh chàng bị 1 phó giáo sư chê bai về sự am hiểu nhạc lý.
Sao Cbiz quyền lực nhất tuần 3 tháng 3: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác hay Dịch Dương Thiên Tỉ: BXH sao quyền lực tuần 3 tháng 3: Vương Nhất Bác soán ngôi Tiêu Chiến.