LE SSERAFIM khó khôi phục danh tiếng với album mới sau sự cố hát live

VOH - LE SSERAFIM đã chính thức trở lại đường đua Kpop với album CRAZY. Tuy nhiên, ca khúc chủ đề của nhóm nhận về nhiều phản ứng tiêu cực.

Ngày 30/8, LE SSERAFIM tung mini album thứ tư trong sự nghiệp mang tên CRAZY cùng MV ca khúc chủ đề cùng tên. Album gồm 5 ca khúc kết hợp nhiều chất liệu âm nhạc khác nhau. Chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, MV Crazy đã thu về hơn 15 triệu lượt xem trên YouTube. 

le-sserafim-kho-khoi-phuc-danh-tieng-voi-san-pham-moi004-20240831-174254
Sản phẩm comeback của nhóm được nhiều người hâm mộ mong đợi

5 cô gái LE SSERAFIM tiếp tục theo đuổi concept nổi loạn, phá cách trong ca khúc chủ đề lần này. Bài hát Crazy được đánh giá cao ở phần beat mang màu sắc nhạc House, khiến khán giả liên tưởng đến các bản nhạc trên các sàn diễn thời trang hay trong các ballroom (sàn khiêu vũ). Giai điệu và cấu trúc bài hát của Crazy khá mới mẻ ở thị trường Kpop khi không có nhiều đoạn hát, chủ yếu là rap. 

le-sserafim-kho-khoi-phuc-danh-tieng-voi-san-pham-moi005-20240831-174254
LE SSERAFIM theo đuổi hình tượng cá tính, mạnh mẽ

Tuy ca khúc có phần beat bắt tai, mới mẻ nhưng đây lại là "chiếc áo rộng" với kỹ năng của các thành viên LE SSERAFIM. Sau tranh cãi dữ dội về khả năng hát live tại lễ hội âm nhạc Coachella, công ty dường như muốn hướng đến bài hát không có những đoạn hát phức tạp, nốt cao và thay thế bằng rap để đảm bảo nhóm có thể trình diễn live. Dù vậy, cả 5 cô gái đều không có đủ kỹ năng rap để bù lại cho giọng hát còn nhiều khiếm khuyết. Ca khúc còn lạm dụng autotune đến mức không nhận ra được giọng của các thành viên.

le-sserafim-kho-khoi-phuc-danh-tieng-voi-san-pham-moi003-20240831-174254
Kỹ năng của các thành viên không đủ để thể hiện các đoạn rap trong bài hát

Thành viên gây thất vọng nhất là em út Eunchae. Giọng hát của nữ idol sinh năm 2006 không có nhiều sự cải thiện so với trước đây. Cô còn đảm nhận thêm một đoạn rap trong ca khúc Crazy. Đông đảo khán giả đều không đánh giá cao phân đoạn của Eunchae, cho rằng cô chỉ đang đọc lời bài hát, chất giọng thiếu cảm xúc. 

le-sserafim-kho-khoi-phuc-danh-tieng-voi-san-pham-moi007-20240831-174548
Phần rap của Eunchae bị chê bai là "phá hỏng" cả bài hát

Crazy còn bị nhiều khán giả Hàn Quốc chê bai về phần lời bài hát vô nghĩa và tỷ lệ tiếng Anh áp đảo. Lyrics thiếu sự sáng tạo, liên tục lặp lại một câu trong cả phần điệp khúc. 

Hai ca khúc khác trong album được chú ý nhiều là Pierrot1-800-hot-n-fun cũng theo hướng lược bỏ bớt những phần hát, có tone thấp để dễ dàng hát live. Tuy vậy, cả hai bài hát đều "chung số phận" với Crazy khi các cô gái không đủ sức để thể hiện tốt phần rap. 

Chỉ sau 1 ngày, album CRAZY trên nền tảng nghe nhạc MelOn nhận về hàng loạt đánh giá 0,5-1 sao. Album đang nhận 3,7 sao với hơn 5000 đánh giá. Trong khi đó album trước là EASY có số điểm 4,2 sao trên 2800 đánh giá trong ngày đầu phát hành. 

le-sserafim-kho-khoi-phuc-danh-tieng-voi-san-pham-moi006-20240831-174254
Thành tích của LE SSERAFIM có dấu hiệu thụt lùi

Trong buổi họp báo trước khi chính thức phát hành album, Chaewon và Eunchae đã có những phát ngôn gây chú ý về các tranh cãi của nhóm và cá nhân mình. Chaewon nhận xét phần trình diễn tại Coachella của nhóm có nhiều điều đáng tiếc, phải học hỏi nhiều hơn và mong mọi người sẽ yêu thương, nhìn nhận nỗ lực của nhóm. Phát biểu này của cô nàng trưởng nhóm không được nhiều người đón nhận. Trước đây, Chaewon được cho là có hành động khiêu khích các bình luận chê bai màn biểu diễn của nhóm khi đăng tải story có hành động tục tĩu. 

Eunchae cũng lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn coi thường người đi học, dùng từ ngữ thiếu tôn trọng tiền bối. Cô chia sẻ bản thân đã không suy nghĩ sâu sắc, dẫn đến hành vi thiếu chín chắn và hứa sẽ cẩn trọng hơn trong tương lai. 

le-sserafim-kho-khoi-phuc-danh-tieng-voi-san-pham-moi001-20240831-174254
Phát ngôn về các tranh cãi của hai thành viên vẫn không được lòng khán giả

Với sản phẩm comeback lần này, LE SSERAFIM khó có thể lấy lại thiện cảm trong lòng khán giả. Các ca khúc không đủ sức giúp 5 cô gái "gỡ gạc" lại sau những tranh cãi lớn về kỹ năng nghề nghiệp lẫn thái độ, lối cư xử. Quan trọng nhất, nhóm cần tích cực luyện tập, cải thiện khả năng thanh nhạc thay vì đổi dòng nhạc để che giấu đi khiếm khuyết của mình. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí