LE SSERAFIM bật nhạc nền to, vướng nghi vấn hát nhép tại Coachella Week 2

VOH - Sau màn trình diễn gây thất vọng ngày 14/4, LE SSERAFIM trở lại sân khấu Coachella vào trưa 21/4 (theo giờ Việt Nam). Khả năng hát live của nhóm vẫn là điểm gây tranh cãi.

LE SSERAFIM hiện đang là tâm điểm của dư luận khi là nhóm nữ Kpop duy nhất xuất hiện tại Coachella 2024. Tuy nhiên, nhóm nữ nhà HYBE gây thất vọng khi có giọng hát live run rẩy, lệch giai điệu bài hát trong phần trình diễn tại Week 1. 

Đến hôm nay, 21/4, 5 cô gái tiếp tục biểu diễn tại Week 2. Lần này, xuyên suốt gần 1 tiếng trên sân khấu, phần nhạc nền của các bài hát đều to hơn đáng kể so với tuần trước.

Nhiều khán giả có mặt cũng nhận xét rằng giọng hát live của các thành viên không thể nghe rõ, nhiều đoạn chỉ nghe thấy giọng trong bản thu âm sẵn có. Đặc biệt, càng về cuối buổi diễn, dường như nhóm chỉ nhép theo nền nhạc đang phát, không tiếp tục hát live. 

lesserafimwwekk2001-20240421-150238
LE SSERAFIM tiếp tục gây tranh cãi về tài năng của mình

Nhiều netizen nhận xét sự xuất hiện hôm nay của nhóm cũng chưa có điểm thu hút. Thứ tự các bài hát đa phần được giữ nguyên như Week 1. Một số ý kiến còn cho rằng trang phục của LE SSERAFIM không đồng đều, thiếu bắt mắt. Bên cạnh đó, phần dàn dựng sân khấu khá bình thường, chưa có điểm đột phá. 

lesserafimwwekk2003-20240421-150238
Trang phục của các cô gái thiếu sự hòa hợp, kém nổi bật giữ các vũ công

Khả năng ca hát của LE SSERAFIM tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng sau khi màn trình diễn kết thúc. Đa phần ý kiến đều cho rằng nhóm chưa đủ thực lực để xuất hiện tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh. Đồng thời, việc bật nhạc nền to, gần như hát nhép suốt phần trình diễn của các cô gái được cho là thiếu tôn trọng với khán giả đã mua vé đến xem. 

Tuy nhiên, khi có nhạc nền, LE SSERAFIM có phong thái trình diễn và kiểm soát sân khấu tốt hơn lần trước. 5 thành viên tự tin thực hiện các động tác vũ đạo mạnh mẽ và giao lưu với khán giả bằng tiếng Anh. Các đoạn hát khuấy động đám đông được tiết chế hơn, tạo được bầu không khí sôi động, náo nhiệt của lễ hội. 

lesserafimwwekk2004-20240421-150238
Cả 5 thành viên đều giao lưu, tương tác thoải mái với khán giả

Giữa làn sóng các idol Kpop có khả năng ca hát kém cỏi, LE SSERAFIM cùng công ty HYBE hứng chịu nhiều lời chỉ trích. Trong nhóm, chị cả Sakura dù đã hoạt động nghệ thuật hơn 1 thập kỷ nhưng vẫn không thể hát tròn vành rõ chữ. Ngoài ra, giọng ca chính Yunjin gây thất vọng lớn vì kỹ năng dần kém đi dù từng học hát opera, nhạc kịch trước khi ra mắt với tư cách thần tượng. 

lesserafimwwekk2002-20240421-150238
Cuối tháng 2, LE SSERAFIM bị chỉ trích vì màn encore "thảm họa" trên sân khấu M Countdown

Cùng xuất hiện trong ngày diễn Coachella hôm nay với LE SSERAFIM còn có  ATEEZ. Nhóm nam nhận được nhiều lời khen khi biểu diễn hết mình nhưng vẫn hát live từ đầu đến cuối, ít bị lệch giai điệu, vỡ giọng. Bên cạnh đó còn có nhóm nữ Nhật Bản Atarashii Gakko có giọng hát live vô cùng nội lực. 

Nhiều nghệ sĩ có khả năng hát live tốt, xử lý tình huống sân khấu chuyên nghiệp cũng bất ngờ lọt vào hot topic trên mạng xã hội sau màn trình diễn của LE SSERAFIM.

Theo đó, sân khấu Coachella của BLACKPINK trước đó liên tục tăng lượt xem và trở nên viral trở lại. Seulgi (Red Velvet) cũng từng mắc sự cố lỗi mic nhưng vẫn cố gắng hát to, hoàn thành phần của mình. Cùng trong Gen4, thành viên Winter của aespa gây sốt cộng đồng mạng khi hát live y hệt bản thu âm. 

pagele
Hàng loạt cái tên được nhắc đến bởi "hiệu ứng LE SSERAFIM"

Trước cơn bão chỉ trích từ khán giả, một bộ phận fan của LE SSERAFIM đã yêu cầu HYBE có biện pháp bảo vệ cho nghệ sĩ của mình. Tuy nhiên đến nay, tập đoàn và công ty con Source Music chưa có bất kì động thái nào. 

Hậu Coachella, LE SSERAFIM tiếp tục xác nhận biểu diễn ở lễ hội âm nhạc The Outside Lands Festival. Chương trình dự kiến được diễn ra tại San Francisco vào đầu tháng 8 tới.  

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

banner-cuoi-bai-new-1050371