YG chi 700 tỷ để thuyết phục BLACKPINK tái ký hợp đồng?

VOH - Thông tin về số tiền mà BLACKPINK nhận được từ YG để tái ký hợp đồng khiến cộng đồng Kpop chao đảo bởi con số quá ấn tượng.

Trong báo cáo kinh doanh vừa công bố vào ngày 21/3, YG Entertainment đã gây bất ngờ khi liệt kê số tiền 41 tỷ won (tương đương khoảng 719 tỷ VNĐ) trong hạng mục "Tiền trả trước - Lót tay độc quyền". Con số đáng kinh ngạc này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong chính sách quản lý nghệ sĩ của hãng. 

voh-yg-chi-700-ti-de-thuyet-phuc-blackpink
Dân mạng cho rằng YG đã chi số tiền khủng để giữ chân BLACKPINK bởi sức ảnh hưởng của nhóm vẫn còn rất lớn - Ảnh: IGNV

Điều đáng chú ý là trong năm ngoái, YG không chiêu mộ bất kỳ nghệ sĩ mới nào từ bên ngoài, cũng như không gia hạn hợp đồng với các nghệ sĩ hiện tại, trừ nhóm nhạc nữ nổi tiếng BLACKPINK. Và ngay cả khi so sánh với những ngôi sao khác liên kết với YG, ít ai có thể nhận được một khoản tiền trả trước lớn như vậy.

Nhiều người cho rằng YG đã phải bỏ ra số tiền lên đến 40 tỷ won, tương đương 4 thành viên trong nhóm sẽ được nhận khoảng 10 tỷ won (khoảng 175 tỷ đồng) để gia hạn hợp đồng của BLACKPINK. Đây không phải là con số nhỏ, đặc biệt khi cân nhắc vào khấu hao mỗi năm là 5,5 tỷ won. Dựa vào số liệu này, có thể dự đoán rằng thời gian gia hạn hợp đồng nhóm sẽ kéo dài trong vòng 7 năm.

voh-yg-chi-700-ti-de-thuyet-phuc-blackpink (2)
Điều này khá dễ hiểu khi BLACKPINK vẫn còn tiềm năng phát triển lớn hơn nữa - Ảnh: IGNV

Tuy nhiên mới đây, một quan chức YG đã phủ nhận thông tin này: "Năm ngoái chúng tôi đã gia hạn hợp đồng và ký hợp đồng mới với không chỉ BLACKPINK mà còn với nhiều IP khác. Chúng tôi không thể tiết lộ tất cả các chi tiết của hợp đồng, nhưng số tiền này không thể được coi là phí hợp đồng của riêng BLACKPINK".

Bên cạnh đó, người này cũng cho biết: "Chúng tôi cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho các hoạt động nhóm của BLACKPINK". Thông tin này khiến người hâm mộ càng thêm mong đợi vào những hoạt động tiếp theo của nhóm. 

YG chi 700 tỷ để thuyết phục BLACKPINK tái ký hợp đồng? 3
Đại diện YG cho biết đang lên kế hoạch cho các hoạt động nhóm của BLACKPINK

Hiện tại, BLACKPINK không chỉ là "gà đẻ trứng vàng" của YG, mà còn là biểu tượng của làn sóng K-pop vươn ra thế giới. Tour diễn thế giới Born Pink của nhóm trong năm qua đã thu về con số doanh thu ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Born Pink World Tour đã thu về hơn 260.597.475 USD từ việc bán được hơn 1,48 triệu vé trên khắp nơi trên thế giới. Theo YG, Born Pink là tour lưu diễn hoành tráng nhất trong lịch sử các nhóm nhạc nữ K-pop.  

Với danh tiếng ổn định, mỗi thành viên đều dễ dàng phát triển sự nghiệp cá nhân. Hiện tại, 4 cô gái đều liên tục bận rộn với các dự án cá nhân và chưa có kế hoạch trở lại cùng nhau.

voh-yg-chi-700-ti-de-thuyet-phuc-blackpink (3)
Born Pink thu được doanh thu khủng khiến giá trị thương hiệu của nhóm càng được khẳng định - Ảnh: IGNV

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER-VOH 1111