Mới đây, nền tảng theo dõi doanh thu phòng vé độc lập Touring Data đã công bố số liệu của Born Pink World Tour. Trong đó, doanh thu từ concert BLACKPINK tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội đã khiến cho fan Việt không khỏi tự hào, thích thú.
Cụ thể, BLACKPINK đã thu hút 67.443 khán giả cho 2 đêm diễn Born Pink tại Hà Nội, tỷ lệ cháy vé là 100%. Doanh thu từ 2 đêm diễn lên đến 13,6 triệu đô (~333,9 tỷ VNĐ).
Tại Châu Á, lượng vé bán ra từ concert BLACKPINK cao thứ 8 và doanh thu đạt được đứng ở vị trí thứ 6. Con số này đã giúp Việt Nam vượt qua 2 thị trường lớn là Trung Quốc, Nhật Bản. Riêng tại quê nhà Hàn Quốc của BLACKPINK, doanh thu tại Hà Nội cao hơn gấp 3 lần con số 4,68 triệu đô trong 2 đêm kết tour tại Seoul.
Công bố chính thức từ Touring Data khiến nhiều người phải bất ngờ dù nhiều chuyên gia đã đưa ra dự đoán trước đó. Đặc biệt, vào thời điểm công bố giá vé concert BLACKPINK, nhiều ý kiến cho rằng mức giá vé vé VIP 9,8 triệu đồng là khá cao so với mặt bằng chung, nhưng khán giả Việt vẫn đủ sức lấp đầy khán đài trong 2 đêm diễn.
Xem thêm: Lý do khiến fan Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để xem BLACKPINK diễn tại Hà Nội
Trước đó trong concert tại Việt Nam, BLACKPINk đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp với các fan Việt. Không chỉ mang đến những tiết mục trình diễn cực sung, 4 cô gái còn cover điệu nhảy See Tình gây chấn động cõi mạng. Ngoài ra, các thành viên còn học tiếng Việt để trò chuyện với mọi người, thích thú khi đội nón lá và bày tỏ tình yêu với ẩm thực Việt với các món ăn như phở, bánh mì, nem nướng. Điều này đã góp phần mang hình ảnh đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, gợi sự tò mò về những giá trị truyền thống của đất nước hình chữ S.
Không chỉ vậy, thông tin BLACKPINK tổ chức concert tại Việt Nam cũng tạo nên hiệu ứng rất tốt, gây "bùng nổ" truyền thông kéo dài trong khoảng thời gian từ trước và sau khi diễn ra sự kiện. Tất cả những dấu hiệu tích cực này càng giúp cho fan Việt có thêm niềm tin rằng tương lai sẽ có thêm nhiều nhóm nhạc Kpop đưa Việt Nam vào danh sách bản đồ tổ chức concert của mình.
Born Pink World Tour là chuyến lưu diễn thứ hai trong sự nghiệp của BLACKPINK. Đêm diễn đầu tiên được khởi động từ giữa tháng 10/2022 tại Seoul, sau đó nhóm đến các thành phố tại châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương. Tổng cộng, BLACKPINK đã có 66 đêm diễn, tiêu thụ gần 1,5 triệu vé và thu về khoảng 260,6 triệu USD. Riêng tại thị trường châu Á, doanh thu Concert Born Pink đạt được gần 164,5 triệu USD.
Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật thêm những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!