Điều gì giúp Kiss Of Life từ nhóm vô danh dần được quan tâm, cạnh tranh với cả BabyMonster và ILLIT?

VOH - Không có công ty lớn hậu thuẫn nhưng 4 cô gái nhóm Kiss Of Life đang nhận được không ít sự quan tâm trong cuộc cạnh tranh gay gắt của nhiều nhóm nữ hiện nay.

Tháng 4 vừa qua, cộng đồng fan Kpop chứng kiến màn đối đầu trực tiếp của hai nhóm nữ tân binh BABYMONSTERILLIT trên các chương trình âm nhạc. Cả hai đều xuất phát từ hai công ty giải trí hàng đầu là YG và HYBE nên luôn nhận được nhiều sự trông đợi từ công chúng.

Tuy nhiên, một nhóm nhạc nữ khác có thành tích vượt bậc cũng được quan tâm không kém là Kiss Of Life. Xuất thân từ công ty nhỏ, kém danh tiếng nhưng nhóm đã tự vươn lên sau chưa đầy 1 năm ra mắt. 

kissoflife004-20240421-192228
Kiss Of Life đang có cơ hội tốt để phát triển

4 thành viên đều là cựu thực tập sinh công ty lớn

Ngay từ khi đội hình Kiss Of Life được hé lộ, xuất thân của các thành viên nhóm đã được bàn tán không ít. Nhóm bao gồm 4 thành viên là Belle, Julie, Natty và Haneul.

Trong đó, Natty không còn quá xa lạ với nhiều khán giả theo dõi Kpop từ lâu. Nữ thần tượng người Thái Lan đến Hàn Quốc năm 11 tuổi, từng có thời gian luyện tập cùng Red Velvet tại SM, sau đó chuyển sang JYP. Cô tham gia tranh tài trong chương trình Sixteen để giành suất debut với TWICE khi chỉ mới 13 tuổi. 

Năm 2017, cô nàng tiếp tục ghi danh trong show sống còn Idol School, tìm kiếm cơ hội debut mới sau khi rời công ty. Dù là thí sinh có tài năng nổi trội nhưng Natty vẫn không được chọn vào đội hình nhóm fromis_9. 

kissoflife007-20240421-192228
Dù có tài năng nhưng Natty khá lận đận trước khi ra mắt với Kiss Of Life

Hai thành viên Belle và Julie của nhóm đều là Hàn kiều. Trước khi ra mắt, Belle từng tham gia sáng tác nhạc tại SM. Cô cũng là chủ nhân nhiều bài hát của các nghệ sĩ Kpop như LE SSERAFIM, Miyeon ((G)-IDLE)... Riêng Julie, cô từng thực tập tại The Black Label - công ty con của YG trong vòng 5 năm và nắm giữ vị trí rapper. 

kissoflife010-20240421-192230
Belle nắm giữ vị trí giọng hát chính, đồng thời tham gia sáng tác nhạc cho nhóm
kissoflife008-20240421-192229
Julie thu hút fan bởi vẻ ngoài gợi cảm, quyến rũ

Em út Haneul cũng không hề thua kém các thành viên khác khi là cựu thực tập sinh tại SM. Nữ thần tượng sinh năm 2005 có nhan sắc ngọt ngào, đồng thời sở hữu chất giọng nội lực, hát live ổn định. 

kissoflife009-20240421-192229
Haneul cùng với Belle tạo nên bộ đôi vocal của Kiss Of Life

Phong cách âm nhạc tuy mới mà cũ

Kiss Of Life ghi dấu ấn khác biệt với concept riêng. Các cô gái ra mắt ở độ tuổi trên 18 và chọn theo đuổi phong cách trưởng thành, quyến rũ. Đây là concept rất phổ biến với nhóm nhạc nữ Gen2, tuy nhiên đã dần bị thay thế bởi các bài hát girlcrush mạnh mẽ hay dễ thương, ngọt ngào. Vì vậy, việc một nhóm nữ thế hệ mới như Kiss Of Life đem phong cách gợi cảm trở lại khiến nhiều người tò mò, ấn tượng. 

kissoflife001-20240421-192227
Đã rất lâu, Kpop mới có một nhóm nhạc nữ theo đuổi hình tượng táo bạo trở lại

Trong đợt comeback mới nhất với ca khúc chủ đề Midas Touch, MV của nhóm có sự đầu tư kỹ lưỡng dù chỉ xuất phát từ công ty nhỏ, không có nguồn kinh phí dồi dào. Các cô gái có từng phân cảnh riêng, hóa thân thành nữ thần trong thần thoại. Từng cảnh quay được dựng công phu, cho thấy độ đầu tư hết sức của công ty dành cho Kiss Of Life. 

page
MV của Kiss Of Life được dàn dựng không thua kém các nhóm nữ cùng thời
banner-cuoi-bai-new-1050371

Tài năng cần được biết đến 

Vì đều có kinh nghiệm được đào tạo tại các công ty hàng đầu giới giải trí, khả năng ca hát, vũ đạo của 4 thành viên đều ở mức tốt, khá đồng đều nhau. Trên các sân khấu âm nhạc hằng tuần, Kiss Of Life đều đặn hát live thay vì bật bản thu sẵn. Đây là điều khá hiếm gặp với nhiều nhóm nhạc hiện nay. 

kissoflife001-20240421-193127
Hát live là thế mạnh của 4 cô gái

Kỹ năng hát live của Kiss Of Life được đánh giá cao. Các thành viên đều có màu giọng dễ nghe, hát to rõ, ít hụt hơi dù thực hiện nhiều động tác vũ đạo mạnh. Dù ra mắt chưa đầy 1 năm, nhóm đã tự tin hát live trên các sân khấu lớn của lễ trao giải. Ngay cả bài hát cover của tiền bối, Kiss Of Life cũng hát trên nền nhạc không lời, không cần thêm backtrack. 

Bài hát mới nhất Midas Touch sau gần 1 tháng tích cực quảng bá đã tiến vào bảng xếp hạng Billboard Global 200. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho nhóm và người hâm mộ sau nhiều sự đầu tư kỹ lưỡng vào các sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, để cạnh tranh được với các nhóm nữ có danh tiếng hàng đầu hiện nay như ILLIT, NewJeans, aespa, Kiss Of Life vẫn cần một bản hit có độ phổ biến cao để bật lên. 

kissoflife005-20240421-192228
Kiss Of Life xứng đáng nhận được sự chú ý với tài năng và sự nỗ lực của nhóm

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.