BabyMonster liệu có đủ sức "soán ngôi" đàn chị BLACKPINK?

VOH - Được biết đến là "em gái BLACKPINK", các cô gái BabyMonster không thể tránh được việc bị so sánh. Liệu rằng với nhan sắc và tài năng này, nhóm nhạc 7 thành viên có thể thay thế đàn chị không?

Sau 7 năm kể từ màn ra mắt của BLACKPINK, YG Entertainment mới có thêm nhóm nhạc nữ mới là BabyMonster. Ngay từ khi có những thông tin đầu tiên xuất hiện, công chúng đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào nhóm nhạc được mệnh danh "em gái BLACKPINK". Thậm chí, BabyMonster còn được dự đoán sẽ là "tân binh quái vật" và nối tiếp sự thành công của đàn chị. 

BabyMonster liệu có đủ sức
BabyMonster nhận được nhiều sự kỳ vọng vì là nhóm nhạc nữ ra mắt nối tiếp từ sự thành công của BLACKPINK

Tuy nhiên, việc YG liên tục trì hoãn thời gian debut của BabyMonster đã khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi. Đặc biệt, việc thành viên nổi bật Ahyeon không thể xuất hiện trong đĩa đơn đầu tiên Batter Up đã khiến màn ra mắt của BabyMonster gặp nhiều trở ngại. 

Thời điểm đó, Batter Up ra mắt đã gợi nhớ lại những ca khúc của BLACKPINK và 2NE1. Nhiều ý kiến cho rằng phần hình ảnh trong MV mang phong cách cổ điển của YG, còn phần nhạc thì đã quá lỗi thời. Dù MV đạt 22,6 triệu lượt xem sau 24 giờ và vượt qua kỷ lục ra mắt của BlackPink, nhưng nhiều ý kiến cho rằng chính nhờ danh tiếng của đàn chị đã giúp BabyMonster nhận được sự chú ý.

BabyMonster liệu có đủ sức
Dù đạt nhiều thành tích và vượt cả kỷ lục của BLACKPINK nhưng Batter Up vẫn không được lòng công chúng

Đến ngày 1/4/2024, BabyMonster đã có màn "tái debut" chính thức với đội hình 7 thành viên. Theo đó, cô nàng Ahyeon sau thời gian tạm dừng hoạt động đã quay trở lại, cùng các thành viên phát hành mini album đầu tay BABYMONS7ER và MV ca khúc chủ đề Sheesh

Sau 24h đầu tiên phát hành, MV Sheesh đã đạt 24,4 triệu lượt xem và 1,3 triệu lượt like trên Youtube, trở thành MV Kpop được xem nhiều nhất 24h đầu tiên trong năm 2024 (tính đến thời điểm hiện tại). Trong khi đó, mini album BABYMONS7ER đã bán được 70,482 bản trên Hanteo, xếp vị trí #1 trên Apple Music Album chart tại 7 quốc gia và giữ vị trí #15 trên iTunes UK. 

BABYMONSTER - ‘SHEESH’ M/V:

Sự xuất hiện cua Ahyeon cũng nhận được nhiều sự khen ngợi và yêu thích của công chúng. Cô nàng xứng danh là "át chủ bài" với giọng hát đầy nội lực, mạnh mẽ cùng nhan sắc xinh đẹp của mình. Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để BabyMonster tạo nên "cú hích" mạnh mẽ với màn tái debut này. 

BabyMonster liệu có đủ sức
Sự tham gia của Ahyeon trong màn "tái debut" nhận được nhiều sự chú ý

Theo đó, một số ý kiến cho rằng Sheesh giống như bản mashup từ các ca khúc của BLACKPINK như: DDU-DU DDU-DU, Kill This Love và Pink Venom,... Ngoài ra, góc máy, bối cảnh và màu sắc trong MV cũng gợi nhiều liên tưởng đến các sản phẩm âm nhạc của đàn chị.

BabyMonster liệu có đủ sức
Tuy nhiên MV mới của BabyMonster vẫn chưa thoát được việc bị so sánh với BLACKPINK

Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao một công ty lớn như YG lại có những ý tưởng sơ sài như thế này cho màn ra mắt của gà nhà? Giữa thị trường các nhóm nhạc nữ Kpop đầy tài năng và nổi bật hiện nay như: IVE, aespa, (G)I-DLE, LE SSERAFIM, NewJeans,... việc YG vẫn giữ những quan điểm lỗi thời như thế này thật sự là một bước đi đầy mạo hiểm. 

Nhìn vào sự thành công của các nhóm nhạc nữ gần đây, có thể thấy  YG cần phải thay đổi quan điểm và chiến lược hoạt động của BabyMonster. Theo đó, mỗi nhóm nhạc cần phải có ít nhất 2 thành viên "siêu sao" để thu hút sự quan tâm của công chúng. Điển hình có thể kể đến những nhóm nhạc nữ đang thành công hiện tại như: IVE (Jang Won Young - Ahn Yujin), aespa (Karina - Winter), NewJeans (Hanni, Minji),... 

BabyMonster liệu có đủ sức
IVE có Jang Won Young và Ahn Yujin
BabyMonster liệu có đủ sức
NewJeans cũng có các thành viên đầy nổi bật

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chỉ ra rằng một yếu tố quan trọng mà BabyMonster đang thiếu so với nhóm nhạc đàn chị BLACKPINK chính là "khí chất ngôi sao". Trong khi BLACKPINK là nhóm nhạc nữ mà mỗi cô gái đều là những siêu sao nổi bật theo cách riêng của mình, thì các thành viên BabyMonster dường như vẫn còn quá non trẻ. Họ cần phải có thêm thời gian để trải nghiệm, trau dồi và xây dựng hình tượng cho bản thân rõ ràng hơn. 

BabyMonster liệu có đủ sức
4 thành viên BLACKPINK đều có khí chất siêu sao riêng biệt

Thực tế, các thành viên BabyMonster đều sở hữu tài năng lẫn nhan sắc "không phải dạng vừa". Các cô gái đề phải trải qua quá trình thực tập sinh vất vả, nặng nề để có được cơ hội ra mắt. Vì thế nên người hâm mộ đều hy vọng rằng nhóm sẽ được biết đến và công nhận nhiều hơn, thay vì chỉ được gọi là "em gái BLACKPINK". 

BabyMonster liệu có đủ sức
Tài năng của các thành viên BabyMonster cần phải được bộc lộ và tạo nhiều điều kiện phát triển hơn

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

BabyMonster liệu có đủ sức
Truy cập VOH Giải trí - Đọc bài hay mỗi ngày