IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 do chuyên gia bình chọn

(VOH) - Với thành tích nổi bật trong năm vừa qua, IVE được các chuyên gia đánh giá là ca sĩ số 1 Kpop năm 2022.

Mới đây, tạp chí kinh tế Joy News 24 của Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát về các bộ phim truyền hình, điện ảnh, diễn viên, ca sĩ, chương trình giải trí nổi bật trong năm 2022. Được biết, cuộc khảo sát có sự tham gia của 200 người làm việc trong ngành, bao gồm những người làm việc tại các công ty giải trí, đài truyền hình, nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình, phóng viên bộ phận giải trí.

Theo đó thì ở hạng mục bình chọn cho Ca sĩ của năm, nhóm nhạc tân binh IVE đã vượt qua hàng loạt những tên tuổi đi trước đình đám như BTS, IU, BLACKPINK... để giành vị trí số 1 với tổng 47 phiếu bầu.

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 1
IVE vượt qua hàng loạt cái tên đình đám để giành vị trí số 1 trong danh sách "Ca sĩ của năm".

Kết quả này cũng dễ hiểu bởi trong năm nay, IVE đã sở hữu 2 ca khúc hit liên tiếp là Love DiveAfter LIKE. Ca khúc chủ đề Love Dive từ khi ra mắt đến nay vẫn đang oanh tạc trên khắp các Bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước, mang về thành tích đáng nể khi có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Global Excl. US suốt 29 tuần liên tiếp. Mới đây, Love Dive cũng chính thức vươn lên vị trí thứ 1 trên MelOn Yearly Chart, giúp IVE trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 sau TWICE làm được điều này.

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 2
"Love Dive" đã là một cơn sốt trong suốt năm vừa qua.

Trong khi đó, ca khúc After LIKE cũng khuấy đảo các trang phát nhạc trực tuyến khi liên tục dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc suốt hơn 47 tuần. Đồng thời, After LIKE cho đến nay đã mang về cho IVE 14 cúp chiến thắng, giúp nhóm trở thành nghệ sĩ có kỷ lục chiến thắng nhiều nhất trên các chương trình âm nhạc hàng tuần của Hàn Quốc năm 2022.

Xem thêm: IVE và các con số đáng ngưỡng mộ sau 1 tuần comeback hoành tráng cùng After LIKE

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 3
Ca khúc "After LIKE" cũng đạt được những thành tích nổi trội không kém cạnh.

Vị trí tiếp theo trong danh sách Ca sĩ của năm thuộc về nhóm nhạc toàn cầu BTS với 38 phiếu bầu. Thành tích cũng như độ phủ sóng của các chàng trai nhà HYBE có lẽ đã không còn gì phải bàn cãi nữa. Tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2022 vào hồi tháng 5, BTS đã xuất sắc mang về chiến thắng ở 3 hạng mục gồm Nhóm nhạc xuất sắc nhất năm thứ 3 liên tiếp, Ca khúc bán chạy nhất cho Butter và Nghệ sĩ có ca khúc bán chạy nhất. Điều này giúp BTS vượt qua One Direction để trở thành nhóm nhạc thắng nhiều giải thưởng Billboard Music Awards nhất trong lịch sử.

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 4
BTS tiếp tục giữ vững vị trí top đầu trong danh sách năm nhiều năm liên tiếp.

Đứng thứ 3 là "quốc bảo âm sắc" của Hàn Quốc - IU với 36 phiếu - một khoảng cách rất nhỏ so với BTS. Trong năm 2022, IU đã làm nên lịch sử khi ghi dấu là nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức thành công không chỉ 1 mà là 2 đêm concert liên tiếp tại Sân vận động Jamsil. Đêm concert The Golden Hour: Under the Orange Sun của IU thu hút hơn 88 nghìn người, trong đó có những người nổi tiếng trong giới đến tham dự.

Xem thêm: Những điểm nhấn độc lạ từ concert Golden Hour của IU: Biểu diễn trên khinh khí cầu, Jungkook (BTS) cùng dàn sao đình đám tham dự

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 5
Danh sách "Ca sĩ của năm" cũng gọi tên IU với những thành tựu to lớn.

Vị trí thứ 4 thuộc về "hoàng tử nhạc Trot" Lim Young Woong với 31 phiếu bầu. Lim Young Woong chứng minh mình là ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc hiện nay khi album đầu tay I'm Hero phát hành hồi tháng 5 vừa qua đã cán mốc 1,1 triệu bản bán ra trong tuần đầu tiên, đồng thời đứng đầu về doanh số bán album đầu tay của một ca sĩ solo. Các nội dung có tên nam ca sĩ cũng luôn nằm trong top được đọc nhiều nhất trên trang Naver. 

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 6
Lim Young Woong luôn là cái tên ca sĩ hàng đầu trong năm 2022.

Vị trí thứ 5 trong danh sách thuộc về nhóm nhạc nữ BLACKPINK với tổng 26 phiếu. Tái xuất sau hơn 2 năm vắng bóng, các cô gái nhà YG lập tức chứng minh được thực lực của mình khi lập hàng loạt thành tích nổi trội trong và ngoài nước. Với full album thứ 2 trong sự nghiệp - Born Pink, BLACKPINK đã bán ra tổng cộng 1.542.950 bản trong tuần đầu tiên lên kệ, giúp nhóm trở thành Nghệ sĩ nữ có doanh số album tuần đầu tiên cao nhất mọi thời đại.

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 7
BLACKPINK cũng xuất hiện trong danh sách bởi những thành tích đáng nể.

Xếp thứ 6 với tổng 10 phiếu là một "tân binh khủng long" khác trong năm vừa qua - NewJeans. Trên thị trường âm nhạc, các cô gái trẻ cũng gặt hái được rất nhiều thành tích với loạt hit đầu tay của mình. Ngay từ khi vừa xuất xưởng, 3 ca khúc chủ đề Attention, Hype Boy và Cookie đã lọt vào Bảng xếp hạng hằng ngày của Melon chỉ sau 6 giờ phát hành, lập kỷ lục mới về thời gian ngắn nhất cho ca khúc debut của nhóm nữ trong suốt 3 năm qua.

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 8
"Tân binh khủng long" NewJeans cũng được đánh giá cao dù chỉ mới ra mắt 3 tháng.

Bên cạnh những ca sĩ tiêu biểu với lượng phiếu bầu lớn kể trên thì trong danh sách này còn có sự xuất hiện của loạt ca sĩ/nhóm nhạc khác như: Stray Kids, NCT, (G)I-DLE, aespa, SNSD, TWICE, Nayeon (TWICE), Taeyeon (SNSD), SEVENTEEN, WSG WANNABE...

IVE vượt qua BTS và BLACKPINK, trở thành ca sĩ dẫn đầu Kpop năm 2022 9
Những cái tên nổi bật trong danh sách có thể kể đến như Stray Kids, NCT, (G)I-DLE, Taeyeon, Nayeon...

Có thể thấy rằng trong thị trường Kpop hiện nay, các nhóm nhạc thần tượng gen 4 đang có sự tăng trưởng rất nhanh với những thành tích đáng nể chỉ sau thời gian ngắn ra mắt. Hãy cùng đón chờ sự phát triển của Kpop còn có gì đặc biệt hơn trong tương lai nhé!

Cập nhật những thông tin sao nhanh nhất cùng VOH Giải trí tại chuyên mục tin sao.

Ảnh: Internet.