Những ngôi sao quyền lực của làng giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn

(VOH) - Bất ngờ thay, BTS lại không được xếp ở hạng 1. Các tân binh khủng long NewJeans vừa ra mắt đã được gọi tên trong danh sách này.

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm ra mắt, tạp chí kinh tế Joy News 24 của Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát từ ngày 19/9 đến ngày 4/10 về các bộ phim truyền hình, phim ảnh, diễn viên, ca sĩ, chương trình giải trí nổi bật trong năm 2022. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 200 người làm việc trong ngành, bao gồm những người làm việc tại các công ty giải trí, đài truyền hình, nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình, phóng viên bộ phận giải trí.

Hiện danh sách những ngôi sao quyền lực của làng giải trí Hàn năm 2022 của Joy News 24 đang thu hút sự chú ý từ công chúng. Những cái tên xuất hiện trong danh sách này hẳn không hề xa lạ đối với người hâm mộ, bởi tất cả đều có những thành tích đáng kể và tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc trong năm vừa qua.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 1
Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 của Joy News 24.

Lee Jung Jae

Giành vị trí đầu tiên trong danh sách là nam diễn viên Lee Jung Jae với tổng 56 phiếu bình chọn. Đảm nhiệm vai chính trong bộ phim đình đám Trò Chơi Con Mực hồi năm 2021, nam diễn viên chứng minh sức ảnh hưởng toàn cầu của mình khi liên tục càn quét các giải thưởng trong và ngoài nước như: SAG, Independent Spirit Awards, Critics Choice Awards, Critics Choice Super Awards,...

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 2
Đứng đầu là nam diễn viên Lee Jung Jae.

Đáng nói nhất là vào tháng 9 vừa qua tại lễ trao giải Emmy Awards, Lee Jung Jae đã xuất sắc giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc mảng phim truyền hình, làm nên lịch sử khi trở thành diễn viên châu Á đầu tiên giành được giải thưởng này.

Mới đây, Lee Jung Jae cũng tiếp tục chứng minh vị thế của mình qua bộ phim điện ảnh Hunt với vai trò diễn viên chính và nhà sản xuất. Hunt đã nhận được sự chú ý lớn khi được mời đến Liên hoan phim Cannes 2022, thu hút hơn 4,3 triệu khán giả và lọt vào top 10 doanh thu phòng vé năm nay.

BTS

Xếp thứ 2 trong danh sách là nhóm nhạc toàn cầu BTS với tổng 41 phiếu. Được mệnh danh là "lịch sử sống của Kpop", sau 9 năm ra mắt BTS vẫn tiếp tục để lại những dấu ấn rực rỡ trong sự nghiệp. Nhóm vinh dự trở thành những người trẻ tuổi nhất được trao huân chương văn hóa từ Chính phủ Hàn Quốc nhờ những đóng góp trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra khắp thế giới.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 3
Nhóm nhạc nam toàn cầu BTS xếp thứ 2.

Xem thêm: BTS ngừng hoạt động đến năm 2025, kinh tế Hàn Quốc sẽ phải chịu tổn thất hàng tỉ USD?

Vào ngày 15/10 vừa qua, BTS đã có mặt tại thành phố Busan để tham gia concert Yet to Come in Busan ở sân vận động Busan Asiad trong khuôn khổ quảng bá Hội chợ triển lãm Thế giới 2030 Busan, Hàn Quốc. Buổi concert miễn phí đã thu hút khoảng 52.000 khán giả đến sân khấu đặc biệt tại Ilgwang, thể hiện tầm ảnh hưởng của một nhóm nhạc toàn cầu.

Park Eun Bin

Tiếp theo trong danh sách là nữ diễn viên Park Eun Bin với 19 phiếu bình chọn. Trong năm vừa qua, cô đã "làm mưa làm gió" với bộ phim truyền hình Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo. Phim giữ vị trí số 1 BXH phim truyền hình nổi tiếng nhất trong 6 tuần liên tiếp kể từ khi ra mắt, đồng thời đạt kỷ lục rating 17,534% vào tập cuối, chính thức trở thành chương trình/phim ảnh có rating cao nhất lịch sử kênh cáp ENA đến thời điểm hiện tại.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 4
Nữ diễn viên Park Eun Bin với dấu ấn đậm sâu trong năm qua.

Xem thêm: Nhà sản xuất xác nhận Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo sẽ có phần 2, dự kiến lên sóng năm 2024

Lim Young Woong

Vị trí thứ 4 thuộc về nam ca sĩ Lim Young Woong với tổng 11 phiếu bầu. Chàng ca sĩ nhạc trot này vốn là idol của các bà các mẹ, độ phủ sóng không hề tầm thường khi các thông tin về anh luôn nằm trong top được đọc nhiều nhất trên trang Naver.

Album đầu tay I'm Hero phát hành hồi tháng 5 vừa qua của Lim Young Woong đã cán mốc 1,1 triệu bản bán ra trong tuần đầu tiên, đồng thời đứng đầu về doanh số bán album đầu tay của một ca sĩ solo. Bên cạnh đó, buổi concert IM HERO cũng đã chứng minh được tầm ảnh hưởng của Lim Young Woong khi tất cả cá concert trong nước đều bán hết sạch vé.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 5
Nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Lim Young Woong.

BLACKPINK, Jang Won Young

Đồng hạng 5 thuộc về nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BLACKPINK và nữ thần tượng gen 4 Jang Won Young với 8 phiếu bầu.

BLACKPINK từ lâu đã trở thành một nhóm nhạc biểu tượng của Kpop khi nhận được sự ủng hộ lớn trên toàn thế giới. Comeback vào tháng 9 vừa qua với full album Born Pink, BLACKPINK đã bán ra tổng cộng 1.542.950 bản trong tuần đầu tiên lên kệ, giúp nhóm trở thành Nghệ sĩ nữ có doanh số album tuần đầu tiên cao nhất mọi thời đại.

Jang Won Young vốn đã gầy dựng được danh tiếng từ khi tham gia Produce 48 và trở thành center của IZ*ONE. Sau khi ra mắt lại lần nữa với IVE, nữ ca sĩ lại càng ghi dấu ấn với nhiều thành tích nổi trội. Won Young sở hữu hàng loạt hợp đồng quảng cáo đắt giá từ các thương hiệu như: MiuMiu, Chaumet, Innisfree, SK Telecom... Điều này chứng minh được độ nhận diện cao của cô nàng cả trong và ngoài nước.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 7
Cái tên hàng đầu gen 4 - Jang Won Young.

Son Seok Gu

Vị trí tiếp theo thuộc về nam diễn viên Son Seok Gu với 7 phiếu. Trong năm vừa qua, anh đã nhận về nhiều phản hồi tích cực nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Nhật ký tự do của tôi và tiếp tục gây bão với màn ảnh rộng cùng bộ phim The Roundup 2. Vào ngày thứ 18 sau khi chính thức được công chiếu, phim đã vượt mốc 10 triệu khán giả tới rạp.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 8
Nam diễn viên thực lực Son Seok Gu.

Na Young Seok, Jennie, NewJeans

Những cái tên cuối cùng với 5 phiếu bình chọn trong bảng xếp hạng là Na Young Seok, Jennie và NewJeans

Na Young Seok là nam đạo diễn - PD nổi tiếng trong vài năm gần đây khi sở hữu hàng loạt show giải trí có lượt rating cao như 2 Ngày 1 Đêm, Ngày Ba Bữa,... Các chương trình của ông nhận được sự quan tâm không chỉ từ khán giả trong nước mà còn từ khán giả khắp châu Á.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 9
Na PD với nhiều chương trình nổi tiếng.

Không có gì bất ngờ khi cô nàng Jennie của BLACKPINK xuất hiện trong danh sách này. Nàng đại sứ Chanel vẫn tiếp tục thể hiện sức ảnh hưởng với thị trường quốc tế qua việc hợp tác quảng cáo cùng hãng xe hơi Porsche Hàn Quốc gần đây.

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 10
Nữ idol toàn diện Jennie.

5 nàng tân binh nhà ADOR - NewJeans cũng góp mặt trong danh sách dù chỉ mới ra mắt cách đây chưa lâu. Sức hút khủng của nhóm được thể hiện một cách rõ ràng nhất khi mới đây, phía công ty chủ quản ADOR tiết lộ rằng nhóm đã nhận được lời mời đóng quảng cáo từ hơn 100 công ty lớn nhỏ. Hiện tại NewJeans cũng đang sở hữu loạt hợp đồng đắt giá như: SK Telecom x iPhone 14 Pro, Pinkfong Baby Shark, O!Oi...

Những ngôi sao quyền lực giải trí Hàn Quốc 2022 do chuyên gia bình chọn 11
"Tân binh khủng long" NewJeans cũng góp mặt trong danh sách.

Bên cạnh những cái tên đã có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí như Lee Jung Jae, BTS, Lim Young Woong, BLACKPINK, Na PD, bảng xếp hạng trên còn có những nhân tố mới vừa bật lên thành xu hướng nhờ các hoạt động nổi bật trong năm 2022. Liệu những cái tên này có trụ vững và duy trì được danh tiếng trong thời gian tới hay không? Hãy tiếp tục theo dõi họ để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Cập nhật những thông tin sao nhanh nhất cùng VOH Giải trí tại chuyên mục tin sao.

Ảnh: Internet.