BTS ngừng hoạt động đến năm 2025, kinh tế Hàn Quốc sẽ chịu tổn thất hàng tỉ USD?

(VOH) - Vốn là nhóm nhạc có lượng fan khủng, là "cỗ máy in tiền" của Hàn Quốc, liệu sự vắng mặt trong vài năm tới của BTS sẽ ảnh hưởng ra sao đến kinh tế quốc gia này?

Bên cạnh ồn ào về lời giải thích của Jin (BTS) về lý do hoãn thời gian nhập ngũ thì ảnh hưởng của nhóm nhạc này đối với kinh tế Hàn Quốc cũng là điều gây bất ngờ. Theo tạp chí Fortune, BTS đã dẫn đầu ngành giải trí Hàn Quốc khi album đầu tay nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng vào 9 năm trước. 

BTS ngừng hoạt động đến năm 2025, kinh tế Hàn Quốc sẽ chịu tổn thất hàng tỉ USD? 1
BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc rất nổi tiếng, được biết có nhiều đóng góp to lớn cho nước nhà.

Trích dẫn dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Kinh tế Hyundai cho thấy, mỗi năm BTS đóng góp cho quốc gia hơn 3,6 tỉ USD, đây được xem là con số lịch sử vì chưa có nhóm nhạc nào đạt thành tích cao như họ. Từ năm 2014 đến 2023, "gà cưng" Big Hit Entertainment được ước tính đã tạo ra giá trị kinh tế lên tới 29,1 tỉ USD cho xứ sở kim chi, tương đương với mức đóng góp của 26 công ty tầm trung ở Hàn.

Thế nên, khi BTS nhập ngũ có thể khiến nền kinh tế của quốc gia này chịu tổn thất nặng nề. Thông báo tạm ngưng hoạt động của 7 chàng trai vào tháng 6 đã khiến cổ phiếu của công ty quản lý HYBE giảm 1/4 giá trị xuống mức thấp nhất dù đã niêm yết 2 năm trước đó. Đến cuối tháng 9, HYBE liên tục trải qua khủng hoảng kinh tế vì giá cổ phiếu xuống đến 129.000 won (tương đương 90,72 USD).

Nền kinh tế Hàn Quốc sẽ ra sao nếu nhóm nhạc  BTS ngừng hoạt động đến năm 2025? 3
Thành công lớn của BTS đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ suốt thời gian dài.

Vấn đề nhập ngũ của các thành viên BTS được đánh giá là chủ đề nóng trên các trang tin tức ở quốc gia này. Nếu 7 thành viên nhập ngũ đồng nghĩa với việc sẽ không có concert hay sản phẩm âm nhạc nào cho người hâm mộ trong vài năm. Điều này phần nào sẽ gây ra những bất lợi cho nền kinh tế Hàn Quốc khi số lượng khách du lịch đến quốc gia này chủ yếu vì ủng hộ thần tượng rất cao.

Nền kinh tế Hàn Quốc sẽ ra sao nếu nhóm nhạc  BTS ngừng hoạt động đến năm 2025? 4
Việc BTS ngừng biểu diễn sẽ khiến du khách đến Hàn Quốc giảm mạnh.

Hôm 28/10, Jin (BTS) đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp trên Weverse. Nam ca sĩ chia sẻ về đĩa đơn mới nhất mang tên The Astronaut hợp tác cùng Coldplay, đồng thời đề cập đến việc chấp hành nghĩa vụ quân sự sắp tới.

Trong buổi trò chuyện cùng người hâm mộ, Jin cho biết anh đang chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ công dân đúng như điều luật tại Hàn Quốc. Giải thích nguyên nhân đến thời điểm này mới nhập ngũ, nam thần tượng tâm sự: "Vốn dĩ album BE là album cuối cùng của tôi trước khi lên đường nhập ngũ. Tôi đã nghĩ như vậy nhưng không ngờ bản nhạc Dynamite lại thành công vượt mong đợi. Bài hát này đã chiếm vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng Billboard. Thế nên, lúc đó tôi quyết định không nhập ngũ vì các fan của mình."

Nền kinh tế Hàn Quốc sẽ ra sao nếu nhóm nhạc  BTS ngừng hoạt động đến năm 2025? 1
7 chàng trai nhà Big Hit Entertainment liên tục trì hoãn nghĩa vụ quân sự vì lý do "chạy show".

Không chỉ vậy, “anh cả” của nhóm còn khẳng định nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ nên BTS quyết định sẽ ra mắt thêm ca khúc ButterPermission To Dance. Anh nói: “Vì 2 bài hát này quá thành công, tôi thực sự nghĩ rằng đây không phải là lúc thích hợp để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tôi cần tham gia các buổi hòa nhạc cùng nhóm trước khi nói lời tạm biệt họ. Tôi cũng nói với các thành viên rằng nếu nhập ngũ, tôi sẽ rất nhớ các buổi biểu diễn trên sân khấu”.

Xem thêm: Jin (BTS) vấp phải tranh cãi khi chia sẻ về việc hoãn nghĩa vụ quân sự

Nền kinh tế Hàn Quốc sẽ ra sao nếu nhóm nhạc  BTS ngừng hoạt động đến năm 2025? 2
Jin liên tục lý giải vì "nghĩa vụ với fans" nên anh phải hoãn nhập ngũ.

Trước đó, các thành viên BTS từng bị dư luận chỉ trích gay gắt khi được nhận đặc quyền miễn nghĩa vụ quân sự với lý do có nhiều đóng góp to lớn làm rạng danh văn hóa Hàn Quốc. Một số thông tin khác lại tiết lộ các nam thần tượng chỉ được trì hoãn nghĩa vụ quân sự đến năm 30 tuổi. Tuy nhiên, Big Hit Entertainment đã nộp đơn xin hủy bỏ việc hoãn nhập ngũ, các thành viên BTS sẽ lần lượt thực hiện nghĩa vụ công dân theo đúng quy định pháp luật của quốc gia này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.