Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop vựt dậy từ bờ vực tan rã

(VOH) - Ở một môi trường có tính cạnh tranh cao ngất như nền công nghiệp idol của Hàn Quốc, không thiếu những nhóm nhạc lâm vào cảnh khó khăn đến mức lựa chọn giải tán.

Mỗi năm, các công ty giải trí Hàn Quốc đều cho ra mắt hàng loạt nhóm nhạc idol mới. Các idol phải chật vật tìm cách để lại dấu ấn trong mắt khán giả, tìm cách có được thành công ấn tượng để có thể tồn tại vững trong giới. Với tình trạng ấy, tất nhiên, các nhóm nhạc phải trải qua nhiều khó khăn về mặt tinh thần. Thậm chí, có những nhóm vì chịu quá nhiều áp lực mà phải đưa ra quyết định tan rã.

Dưới đây là 9 nhóm nhạc từng thú nhận đã đứng trên bờ vực tan rã, nhưng may mắn đã mỉm cười, giúp họ có thể vực dậy lần nữa. Cùng điểm qua xem họ là ai nhé.

VICTON

  • Năm hoạt động: 2016 - nay
  • Công ty quản lý: IST Entertainment (Tên cũ: Plan A Entertainment, Play M Entertainment)
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 1
 

Là nhóm nhạc đàn em của A Pink, những năm tháng đầu sự nghiệp của VICTON lại không tạo được tiếng vang như đàn chị. Ra mắt cùng năm với những cái tên như BLACKPINK, NCT, Astro,... có thể thấy VICTON trở nên mờ nhạt hẳn. Bởi không đem lại lợi nhuận cho công ty, nhóm phải đối mặt với việc sẽ tan rã sớm. Thành viên Heo Chan sau này tiết lộ rằng đợt comeback với ca khúc Time Of Sorrow vào năm 2018 suýt trở thành đợt comeback cuối cùng của nhóm.

Vào năm 2019, một cơ hội mới đột ngột mở ra với VICTON khi hai thành viên Han Seungwoo và Choi Byungchan tham gia show sống còn Produce X101 và trở nên nổi tiếng vượt mong đợi. Nhờ đó, VICTON cũng bắt đầu được chú ý.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 2
 

Cùng năm đó, nhóm có màn trở lại đầu tiên sau Time Of Sorrow với ca khúc Nostalgic Night và nhận được nhiều phản hồi tốt. Ca khúc này cũng đánh dấu lần đầu tiên từ khi ra mắt VICTON đoạt được cúp hạng nhất tại chương trình âm nhạc hàng tuần. Kể từ đây, các thành viên bắt đầu gặt hái được nhiều thành công hơn kể cả trong hoạt động chung lẫn hoạt động solo.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 3
 

Oh My Girl

  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Công ty quản lý: WM Entertainment
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 4
 

Oh My Girl là nhóm nhạc nữ đầu tiên của WM Entertainment, cũng là đàn em của các chàng trai B1A4. Thời gian đầu, nhóm cũng lận đận mãi không tìm được chỗ đứng trong thị trường âm nhạc Hàn. Sau mini album thứ 4 là Coloring Book phát hành vào tháng 4/2017, Oh My Girl đã tạm dừng hoạt động trong vòng 9 tháng mới trở lại với mini album tiếp theo là Secret Garden vào tháng 1/2018.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 5
 

Trả lời phỏng vấn vào năm 2020, các thành viên tiết lộ thời điểm nhóm chuẩn bị cho Secret Garden, công ty đã thông báo nếu họ còn không thành công với Secret Garden nữa thì nhóm sẽ bị giải tán. Các thành viên gần như sụp đổ tâm lý vì nghĩ rằng sẽ không thể tiếp tục ước mơ được nữa.

Thế nhưng, kì tích đã xảy ra với Secret Garden. Ca khúc chủ đề được đón nhận nhiệt liệt, nhờ đó mà nhóm có cúp hạng nhất đầu tiên trong sự nghiệp tại show âm nhạc hàng tuần. Điều này đồng nghĩa với việc các cô gái thoát khỏi nguy cơ tan rã, có thể tiếp tục hoạt động với nhau. Kể từ đây, tên tuổi của nhóm bắt đầu lên như diều gặp gió. Đến năm 2019, Oh My Girl lần nữa vụt sáng rực rỡ hơn khi tham gia chương trình Queendom của Mnet.

Dreamcatcher

  • Năm hoạt động: 2017 - nay
  • Công ty quản lý: Dreamcatcher Company (Tên cũ: HappyFace Entertainment)
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 6
 

Dreamcatcher ra mắt lần đầu với 5 thành viên vào năm 2014 dưới cái tên MINX. Cũng như đa số nhóm nhạc khác trong danh sách này, MINX không được ai quan tâm. Thế nhưng, khác với các nhóm còn lại, MINX đã thực sự tan rã vào năm 2016. Sau đó, MINX được bổ sung 2 thành viên và debut lại với một cái tên hoàn toàn mới là Dreamcatcher vào năm 2017.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 7
 

Với lần "hồi sinh" này, nhóm thay đổi cả hình tượng và phong cách âm nhạc. Sự đổi mới này ngay lập tức thu hút sự chú ý từ công chúng ngay từ khi vừa tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Với concept đen tối, kinh dị, cho đến nay mỗi lần comeback Dreamcatcher đều gây sốt bởi sự độc đáo của mình.

BTS

  • Năm hoạt động: 2013 - nay
  • Công ty quản lý: HYBE Labels (Tên cũ: Big Hit Enetrtainment)
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 8
 

Cuối năm 2018, khi xuất hiện trên sân khấu Lễ trao giải MAMA, thành viên Jin đã khiến toàn thể công chúng sốc bởi tiết lộ BTS dự định sẽ tan rã vào đầu năm ấy bởi những khó khăn về mặt tinh thần mà họ phải đối diện. Thời điểm ấy, BTS đang trong những bước đầu trở thành ngôi sao nổi tiếng toàn cầu với những thành tích ấn tượng ở thị trường Âu Mỹ. Vì vậy, việc họ dự định tan rã ngay lúc đang bước lên đỉnh cao khiến ai nấy đều cảm thấy khó hiểu.

Vào năm 2020, trong phim tài liệu Break The Silence của nhóm, các thành viên đã có những chia sẻ thật lòng về quyết định năm ấy. Cụ thể, Suga cho biết bởi đó là thời điểm họ nhìn lại bản thân và sự nghiệp của nhóm, họ trở nên mông lung, không biết năm 2019 sẽ diễn biến thế nào, họ cũng bắt đầu hoài nghi về công việc của mình. Thành viên j-hope cũng tâm sự có quá nhiều điều không lường trước xảy ra vào năm 2018 khiến họ cảm thấy quá sức và thoáng chút lo lắng, sợ hãi.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 9
 

Rất may, 7 chàng trai đã ở cùng nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn ấy và lựa chọn tiếp tục tiến bước dưới danh nghĩa BTS cho đến nay, tiếp tục lập nên nhiều kỉ lục khủng.

Xem thêm: BTS vừa rục rịch comeback đã gặp 'biến căng', loạt bài hát bị nhà đài cảnh cáo vì ca từ thô tục

EXID

  • Năm hoạt động: 2012 - nay
  • Công ty quản lý: Banana Culture
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 10
 

Sau hai năm hoạt động, EXID mãi vẫn không bật lên được và đứng trên bờ vực tan rã khi công ty cạn kiệt kinh phí, không thể tiếp tục đầu tư nếu nhóm không thể tạo ra lợi nhuận. Lúc này, một fancam của thành viên Hani biểu diễn ca khúc Up & Down bỗng trở nên phổ biến khắp các mạng xã hội. Trước đó, ca khúc Up & Down hoàn toàn không được ai chú ý, luôn xếp dưới hạng 90 trong các bảng xếp hạng âm nhạc. Thế mà bỗng dưng từ sau khi fancam của Hani được lan truyền, công chúng bắt đầu đổ xô đi nghe Up & Down.

Từ đây, EXID bắt đầu được mời biểu diễn tại nhiều sự kiện, nhóm cũng giành được chiến thắng trên các show âm nhạc. Những lần comeback sau đó của EXID đều đạt được thành công; các thành viên, đặc biệt là Hani, có nhiều hoạt động cá nhân hơn. Chỉ với một fancam, EXID đã thành công vực dậy được sự nghiệp của nhóm, cũng vực dậy công ty từ tình trạng thua lỗ, nợ nần chồng chất.

NU'EST

  • Năm hoạt động: 2012 - 2022
  • Công ty quản lý: Pledis Entertainment

Khi vừa ra mắt với ca khúc Face, NU'EST đã ngay lập tức trở thành một cái tên nổi bật và cực kì có triển vọng phát triển, được xem là đối thủ đáng gờm của EXO ra mắt cùng năm. Nhưng rồi bởi định hướng sai lầm của công ty chủ quản, Pledis dần suy giảm độ nổi tiếng, lượng album bán ra cũng thấp dần. Không thể trở lại đỉnh cao, NU'EST được định sẵn sẽ sớm tan rã.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 11
 

Thế rồi vào năm 2017, Mnet tổ chức chương trình sống còn Produce 101 mùa 2. Trừ thành viên Aaron đang bị chấn thương, cả 4 thành viên còn lại của NU'EST đều tham gia chương trình với mong muốn tìm lại ánh hào quang. Ước mong của họ sớm trở thành hiện thực khi cả 4 thành viên đều thu hút được sự chú ý từ công chúng, các album và các ca khúc phát hành trước đó của NU'EST bỗng lội ngược dòng và dẫn đầu trên các bảng xếp hạng.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 12
 

Hậu Produce 101, nhóm lấy lại được danh tiếng vốn có, tiếp tục làm mưa làm gió làng nhạc Hàn. Đáng tiếc, chưa được bao lâu sau thì NU'EST quyết định tan rã thực sự vào năm 2022, sau khi HYBE Labels mua lại Pledis Entertainment.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 13
 

Brave Girls

  • Năm hoạt động: 2011 - nay
  • Công ty quản lý: Brave Entertainment
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 14
 

Cũng như EXID, Brave Girls là một trường hợp hồi sinh nhờ một đoạn video bỗng trở nên phổ biến sau nhiều lần đóng băng hoạt động và thay đổi đội hình mà không bật lên nổi. Cụ thể, một video tổng hợp Brave Girls biểu diễn ca khúc Rollin' tại các doanh trại đột ngột được lan truyền với tốc độ chóng mặt vào đầu năm 2021.

Ca khúc vốn đã được phát hành vào năm 2017 bất ngờ lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Brave Girls được mời trở lại các sân khấu để quảng bá ca khúc này. Rollin' bắt đầu càn quét các bảng xếp hạng và các chương trình âm nhạc hàng tuần, tạo nên nhiều kỉ lục ấn tượng. Những lần comeback sau của nhóm cũng gặt hái được nhiều thành công nhất định

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 15
 

Nhận lời phỏng vấn với kênh Geun Hwang Olympic, thành viên Yoo Jeong tiết lộ hai ngày trước khi Rollin' trở nên nổi tiếng, nhóm đã đi đến quyết định tan rã, Yoo Jeong và thành viên Yuna thậm chí đã dọn hành lý ra khỏi kí túc xá chung. Khi ca khúc vừa được chú ý, cả nhóm cũng không dám kì vọng gì nhiều vì sợ rằng sẽ thất vọng nếu sự nổi tiếng ấy chỉ là nhất thời. Không ngờ Rollin' lại trụ vững trên bảng xếp hạng trong nhiều tuần liền, đưa Brave Girls đến với vinh quang.

Infinite

  • Năm hoạt động: 2010 - nay
  • Công ty quản lý: Woollim Entertainment
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 16
 

Năm 2011, Wollim Entertainment lâm vào cảnh phá sản, CEO của công ty thậm chí đã bán nhà mình để hỗ trợ Infinite thực hiện album Over The Top. Đây cũng được dự kiến sẽ là album cuối cùng của nhóm. Thế nhưng single mở đường Be Mine bỗng trở thành hit lớn, đưa Infinite trở thành một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì gen 2. Nhờ lợi nhuận có được từ sự thành công của Be Mine, Infinite đã giúp công ty thoát cảnh phá sản, giúp nhóm có thể tiếp tục hoạt động.

Xem thêm: 10 thần tượng sẽ xuất ngũ trong năm nay: Chanyeol (EXO), Taemin (SHINee), C.A.P (Teen Top), Sungjin (DAY6), Kim Myung Soo và ai?

Big Bang

  • Năm hoạt động: 2006 - nay
  • Công ty quản lý: YG Entertainmet
Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 17
 

Năm 2012 khi xuất hiện trên chương trình Healing Camp, các thành viên Big Bang đã có dịp chia sẻ về lần nhóm suýt đi đến quyết định đường ai nấy đi. Lý do là vì họ bắt đầu cảm thấy mất phương hướng sau 5 năm hoạt động. Hơn nữa, vào năm 2011, các thành viên lần lượt vướng vào nhiều bê bối nghiêm trọng. Thế nhưng cũng chính khoảng thời gian khó khăn ấy đã giúp các thành viên có dịp trò chuyện, thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn. Nhờ đó, họ quyết định tiếp tục đồng hành với nhau trong chặng đường tương lai.

Big Bang, BTS và những nhóm nhạc Kpop suýt phải tan rã sớm 18
 

Qua những chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy rằng cuộc sống của các idol Kpop không phải lúc nào cũng màu hồng. Họ cũng trải qua những tháng ngày "nằm gai nếm mật", trải qua những giai đoạn mông lung không rõ định hướng tiếp theo của bản thân và của nhóm. Nhưng chính nhờ sự kiên trì cùng sự đồng lòng mà họ đã thành công đợi được đến ngày may mắn mỉm cười với họ. Cũng từ đó, khán giả phát hiện ra thêm nhiều tài năng đáng trân quý hơn.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao VOH nhé.

(Ảnh và video: Internet)